13:58  | 

Audi mang cặp đôi “hàng hot” đến VIMS 2015

Tại triển lãm VIMS 2015, Audi chắc chắn là một trong những thương hiệu xe nhập khẩu được người dùng quan tâm đến nhất. Trong đó, “đứa con cưng” Q3 và “huyền thoại quattro” Q7 trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Audi Q7 mới – “Huyền thoại quattro”

Có thể nói không ngoa rằng, chiếc SUV thể thao Q7 của Audi thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về thiết kế cũng như hệ thống lái trên xe hơi.

Audi mang cặp đôi “hàng hot” đến VIMS 2015 Audi-Q7-(1).jpg

Điều đầu tiên là về thiết kế. Chiếc Q7 mới mà người tiêu dùng Việt được “tận mục sở thị” tại Triển lãm xe nhập lần này cho thấy một sự lột xác toàn diện. Kiểu dáng bên ngoài “tạm biệt” hẳn những nét bo tròn, thay vào đó là đường thẳng dứt khoát tạo gân cho thân xe, nắp ca-pô. Tạo hình các chi tiết cũng thay đổi.

Lưới tản nhiệt tứ giác thanh dọc cũ thay cho loại lục giác thanh ngang, cản trước, hốc hút gió vẽ liền mạch, đèn pha dạng hình thanh vuông vức, nổi bật với dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên kép độc đáo. Đèn hậu trông hiện đại hơn và được tích hợp công nghệ xi-nhan năng động Dynamic Turn Signal hoàn toàn mới, chia sẻ từ siêu xe Audi R8.

Ra đời để hướng tới mục tiêu mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc, trọng lượng không tải của phiên bản 3.0 TFSI chỉ là 2.045 kg. Với "cân nặng" mới, Q7 giảm 240 kg so với mẫu xe tiền nhiệm, nhờ đó hiệu suất tăng khoảng 28%.

Các yếu tố giúp Q7 giảm cân bao gồm khung xe trọng lượng nhẹ làm từ thép cường lực và nhôm, giảm 100 kg so với bộ khung trước. Trong khi đó thân xe đa vật liệu gồm cửa, nắp ca-pô, chắn bùn trước và cửa sau bằng nhôm giúp giảm trong lượng 71 kg. Các kỹ sư cũng đã nghiên cứu và giảm trọng lượng ở các vị trí khác như hệ thống treo với 27 kg ở đằng trước và 40 kg phía sau. Hệ thống truyền động cũng góp phần giảm 20 kg và 19 kg từ hệ thống khí xả...

Về kích thước, Q7 mới ngắn hơn 37 mm, hẹp hơn 15 mm và giữ nguyên chiều cao so với trước đó. Nhờ vậy hệ số cản gió của Q7 thế hệ mới là 0,32, thấp hơn thế hệ cũ là 0,37. Mặc dù có vẻ nhỏ đi đôi chút, nhưng Q7 có không gian rộng rãi với 21 mm khoảng cách tăng thêm giữa hàng ghế đầu và thứ hai. Bên cạnh đó, khoảng cách đầu đến trần xe thoáng hơn khi tăng 41mm phía trước và 23mm phía sau.

Audi mang cặp đôi “hàng hot” đến VIMS 2015 Audi-Q7-(6).jpg

Phía cabin, Audi sử dụng kiểu buồng lái ảo như trên TT mới cho Q7, cùng hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình cảm ứng lớn hơn. Với thiết kế này, bảng điều khiển giảm đáng kể nút bấm nên không còn lộn xộn như trước, đồng thời hỗ trợ Google Android Auto và Apple CarPlay. Chiếc SUV hàng đầu của Audi tích hợp hệ thống âm thanh 3D Bose hoặc đắt hơn là Bang & Olufsen Advanced Audio với âm thanh 3D và 23 loa cho công suất 1.920 W.

Chưa hết, hàng ghế sau cũng có hệ thống giải trí với một hoặc hai tablet 10,1 inch tùy chọn, hỗ trợ bởi bộ xử lý Nvidia Tegra 4 với camera HD, bộ nhớ trong 32GB cũng như kết nối Bluetooth, NFC và LTE.

Mẫu xe Q7 mới cho thị trường Việt Nam trang bị động cơ V6 với nhiều cải tiến lớn. Động cơ 3.0 TFSI công suất 245 kW (333 mã lực) chỉ mất 6,3 giây để xe tăng tốc từ 0 tới 100km/h. Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,9 lit/100 km, động cơ 3.0 TFSI thải 179 gram CO2/km – giảm 28% so với phiên bản Q7 cũ.

Quan trọng và mới nhất là Hệ dẫn động bốn bánh quattro có khả năng đánh lái cả trên 4 bánh xe. Hệ thống lái cả 4 bánh cho phép hai bánh sau sẽ dịch chuyển một vài độ cùng chiều hoặc ngược chiều với hai bánh trước tùy thuộc vào tình huống cụ thể.

Audi Q3 – “Ngày càng tốt hơn”

Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2011, Q3 đã trở thành một mẫu xe thành công của thương hiệu Audi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Audi không ngừng cải thiện để các mẫu xe ngày một tốt hơn và thành công hơn. Và Audi Q3 mới nổi bật với thiết kế được cải tiến cũng như áp dụng rất nhiều công nghệ mới.

Audi mang cặp đôi “hàng hot” đến VIMS 2015 3.jpg

Những thay đổi về thiết kế để tạo nên sự sang trọng đẳng cấp có thể dễ dàng nhận ra trên Audi Q3 mới. Lưới tản nhiệt khung đơn, đèn pha công nghệ xenon plus và đèn LED chiếu sáng ban ngày là điểm nhấn thu hút ở đầu xe. Trong khi đó, phía sau gây chú ý với cụm đèn hậu LED kết hợp với dải đèn xi-nhan được phát sáng liên tục cứ mỗi 2/10 giây chạy từ trong ra ngoài mỗi khi xe chuẩn bị rẽ. Cặp ống xả được mạ crom gia tăng dáng vẻ thể thao cho chiếc xe.

Audi Q3 mới có trọng lượng 1.640 kg. Các kích thước của chiếc SUV nhỏ gọn gần như không thay đổi: dài 4,39m, rộng 2m, và cao 1,6m. Chiều dài cơ sở là 2,6m.

Bên trong, Audi Q3 mới trang bị tiêu chuẩn một loạt chức năng cao cấp như: vôlăng đa chức năng bọc da 3 chấu, gương ngoài điều chỉnh và gập điện, cảnh báo áp suất lốp và gói trang trí đẳng cấp. Trong hệ thống hỗ trợ người lái, công nghệ hỗ trợ phanh va chạm thứ cấp được trang bị tiêu chuẩn. Vị trí ghế ngồi cao và tầm nhìn bao quát tốt khẳng định độ an toàn của Audi Q3. Các ốp nhôm nội thất được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra có thêm các tùy chọn ốp nhôm Tangent, ốp bạc và ốp đồng.

Audi mang cặp đôi “hàng hot” đến VIMS 2015 14.jpg

Xe sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh hiệu suất cao TFSI giúp làm tăng công suất động cơ đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Lượng khí thải CO2 được giảm đi 17%. Động cơ turbo phun nhiên liệu trực tiếp 2.0 sản sinh công suất 162 kW (tương đương 220 mã lực). Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic, Audi Q3 mới có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và nhanh chóng đạt tới mômen xoắn cực đại. Động cơ 2.0 TFSI là động cơ mạnh mẽ nhất được sử dụng trên Audi Q3 và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.

Chiếc xe mới mà Audi giới thiệu tại Triển lãm lần này cũng được trang bị Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Sự phân bổ mômen xoắn luôn biến thiên đa dạng thậm chí truyền tới 100% lực kéo lên trên một trục. Audi Q3 mới nổi bật với trục sau sử dụng ly hợp đa đĩa điều khiển điện, khóa vi sai điện tử (EDL) và hệ thống phân bổ mô men xoắn tới từng bánh xe. Các hệ thống an toàn chủ động phát huy tác dụng nổi trội trong những điều kiện đường khó đi, trơn, ướt.

Với nhiều thay đổi trong thiết kế cùng những tính năng vận hành ưu việt, Audi Q3 mới định nghĩa lại khái niệm về một chiếc SUV thành thị và sẽ tiếp tục câu chuyện thành công của hệ dẫn động bốn bánh quattro tại Việt Nam.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm