14:54  | 

Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn

Toyota Việt Nam (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An, với sự hỗ trợ trực tiếp của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), tiếp tục triển khai khóa đào tạo thứ 2 trong năm 2015 thuộc Chương trình Đào tạo Lái xe An toàn Toyota nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa các kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho đội ngũ giảng viên nòng cốt (bao gồm các Cán bộ chiến sỹ CSGT thuộc Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an và cán bộ chuyên trách đào tạo của TMV).

Đây là lần đầu tiên Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo diễn ra tại Trung tâm đào tạo lái xe Quận 12, đường Lê Thị Riêng, phường An Thới, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh, trong thời gian từ 5-8/10/2015.

Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn tmv-lai-xe-an-toan (1).jpgĐây là lần đầu tiên Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong năm 2015, TMV phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công An) triển khai 3 khóa đào tạo cho đội ngũ giảng viên nòng cốt bởi chuyên gia của TMC với trên 30 năm kinh nghiệm đào tạo lái xe an toàn - Ông Toshio Kanno. Trong đó, khóa đào tạo đầu tiên đã được tổ chức tại Hà Nam trong tháng 6/2015 vừa qua. Tiếp theo, khóa đào tạo thứ 2 này sẽ tập trung vào việc kiểm tra đánh giá và nâng cao hơn các kỹ năng đã được đào tạo trong khóa trước, tập trung vào các nội dung: Độ ổn định khi lái xe; Lái xe ở tốc độ cao, Xử lý tình huống, Phanh khẩn cấp, Lái xe theo sa hình, phát triển kỹ năng và tố chất sư phạm…. Các giảng viên nòng cốt này sẽ trải qua các bài kiểm tra, đánh giá kỹ năng bởi chuyên gia của TMC, từ đó tìm ra những điểm cần cải thiện và bổ sung  nâng cao hơn nữa để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng cho các giảng viên. Dự kiến khóa đào tạo cuối cùng sau đó là kỳ sát hạch đánh giá tốt nghiệp đối với các giảng viên nòng cốt sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2016.

Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn tmv-lai-xe-an-toan (2).jpg

Bên cạnh các hoạt động đào tạo nâng cao cho các giảng viên, trong khóa đào tạo thứ 2 này, các hoạt động đào tạo nội bộ cũng được triển khai bởi đội ngũ giảng viên nòng cốt dành cho các cán bộ của TMV và Cục CSGT tại Tp. Hồ Chí Minh với các nội dung cơ bản về kiến thức,  kỹ năng lái xe an toàn: Nhận thức về lái xe an toàn, Kiến thức về các bộ phận an toàn trên xe, Tư thế lái chuẩn, Phanh-tránh chướng ngại vật trên đường, Vật liệu phản quang, Trải nghiệm làm người già, Trải nghiệm tầm nhìn của người say rượu và tầm nhìn trẻ em,….Đây cũng chính là những nội dung cơ bản mà các giảng viên nòng cốt được đào tạo trong các khóa đào tạo trước đó bởi chuyên gia của TMC. 

Đến nay, Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota đã triển khai thành công giai đoạn 1 bao gồm 3 khóa đào tạo kiến thức kỹ năng lái xe an toàn trong năm 2014 dành cho các giảng viên nòng cốt. Giai đoạn 2 của chương trình trong năm 2015 đang được triển khai với các khóa đào tạo chuyên sâu và nâng cao cho các giảng viên nòng cốt bởi chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của TMC. Mang ý nghĩa dài hạn và bền vững, Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota sẽ từng bước được mở rộng đối tượng tới các nhân viên đại lý TMV và tiếp theo đó là mở rộng trong cả cộng đồng trong thời gian tới.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm