09:19  | 

Lexus LF-FC: Lời thách thức với BMW 7-Series và Mercedes S-Class

Lexus vừa vén màn mẫu concept LF-FC, model được xem như dòng đầu bảng LS thế hệ mới trong tương lai gần và cạnh tranh với BMW 7-Series cũng như Mercedes S-Class.

Mẫu concept mới nhất của Lexus mang diện mạo của một mẫu sedan cỡ lớn với kích thước 5.300mm dài, 2.000mm rộng và 1.410mm cao, với thiết kế thanh mảnh tích hợp triết lý “L-finesse” của hãng.

Lexus LF-FC: Lời thách thức với BMW 7-Series và Mercedes S-Class lexus-lf-fc (1).jpgLexus LF-FC concept.

Về tổng thể, phong cách của LF-FC giống một chiếc grand touring và có bước tiến mới ở lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn khi tạo khác biệt với thiết kế mắt lưới trong khi các phần bên của mặt trước sở hữu đèn LED chiếu sáng ban ngày dạng chữ L. Lexus cho biết trần xe bồng bềnh gây ấn tượng về một mẫu coupe 4 cửa với la-zăng nhôm 21 inch.

Bước vào khoang cabin, Lexus LF-FC concept trang bị nhiều màn hình thay thế cho các nút bấm truyền thống. Ngoài ra, còn có giao diện tương thích con người tiên tiến (HMI) với hỗ trợ kiểm soát bằng cử chỉ.

Lexus LF-FC: Lời thách thức với BMW 7-Series và Mercedes S-Class lexus-lf-fc (2).jpgKhông gian nội thất của LF-FC Concept.

Lexus LF-FC concept sử dụng hệ dẫn động bốn bánh nhờ hệ thống pin nhiên liệu công suất cao cung cấp sức mạnh cho cầu sau và cũng truyền lực tới các mô-tơ ở phía trước. Chưa có thông tin chi tiết về công suất, nhưng Lexus cho biết đây là hệ thống dẫn động tiên tiến, tối ưu hóa tỉ lệ phân bổ mô-men xoắn, giúp mang lại cảm giác lái mượt mà và ổn định.

Bộ pin nhiên liệu của LF-FC được đặt ở phía sau trong khi thiết bị điều kiển đặt phía trước và bình hydro theo kết cấu hình chữ "T", giúp cân bằng phân bổ trọng lượng.

Nhiều khả năng, sau khi trình làng tại Triển lãm Ôtô Tokyo, phiên bản sản xuất của LF-FC sẽ được giới thiệu vào năm tới.

>> Xem thêm ảnh Lexus LF-FC Concept

Phúc Lân (TTTĐ)

Tags: Lexus LF-FC

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm