08:56  | 

Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam sở hữu động cơ V6 tăng áp, 3.0 lít, công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2013, Ghibli mang mã hiệu M157 là lần thứ hai thương hiệu "cây đinh ba" hồi sinh cái tên Ghibli. Trước đó, trong khoảng thời gian 1967-1973 nó có cái tên Ghibli I với mã hiệu AM115 và 1992-1998 là Ghibli II, mã hiệu AM336. Tuy nhiên, Ghibli (M157) là một chiếc sedan, trong khi hai "người tiền nhiệm" trong quá khứ lại mang "hình hài" của một chiếc coupe đúng nghĩa.

Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam Maserati_Ghibli_S_Q4 (2).jpgChiếc Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam.

Phát triển dựa trên phiên bản S, Maserati Ghibli S Q4 cũng có ngoại hình được chia sẻ nhiều từ mẫu xe Quattroporte thế hệ thứ sáu nhưng gọn gàng và thể thao hơn. Phía trước gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt nan thẳng đứng có logo cây đinh ba nằm giữa đặc trưng và cụm đèn LED dữ dằn. Ngoài ra, có thể kể đến một số chi tiết mang lại vẻ đẹp cho chiếc xe bao gồm bộ mâm 5 chấu kép thể thao, cùm phanh Brembo, lỗ thoát gió hai bên sườn, đèn hậu thon gọn và bốn ống xả phía sau.

Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam Ghibli.jpgXe khi còn bên nước ngoài.

Maserati là hãng xe luôn kết hợp giữa 2 yếu tố thể thao và sang trọng. Do đó, nội thất của Ghibli S Q4 cũng không bỏ qua điều này khi trang bị ghế ngồi thể thao, đồng hồ Maserati mặt xanh truyền thống, màn hình trung tâm cảm ứng 8,4 inch cùng nhiều chi tiết dùng vật liệu đắt tiền như da, nhôm và carbon.

Maserati Ghibli S Q4 có chung sức mạnh với phiên bản S khi sử dụng động cơ V6 (60 độ) 3.0 lít được áp dụng công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và bộ vi sai chống trượt. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 284 km/h.

Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam Maserati_Ghibli_S_Q4 (3).jpg Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam Maserati_Ghibli_S_Q4 (4).jpg

Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản S và S Q4 khiến khách hàng sẵn sàng chi thêm 2.500 USD là hệ dẫn động 4 bánh. Trong điều kiện bình thường, sức mạnh của động cơ V6 trên Ghibli S Q4 được truyền xuống bánh sau cho khả năng tăng tốc và cảm giác lái thể thao. Nhưng nếu ở mặt đường trơn trượt hoặc phát hiện bánh xe mất độ bám, một hệ thống sẽ tự chuyển sang dẫn dộng 4 bánh để tránh rủi ro, quá trình này chỉ mất 150/1000 giây. Maserati cho biết, hệ dẫn động này khiến phiên bản S Q4 nặng hơn 59 kg nhưng họ đã tính toàn rất kỹ sao cho phân bổ trọng lượng trước/sau vẫn được giữ nguyên.

Tại thị trường Mỹ, một chiếc Maserati Ghibli S Q4 có giá bán tiêu chuẩn là 78.550 USD. Nhưng qua hình ảnh, có thể thấy chiếc duy nhất về Việt Nam có nội thất màu đỏ, la-zăng 20 inch, cùm phanh đỏ và mức giá cho 3 trang bị (chính hãng) này vào khoảng trên dưới 6.000 USD.

Thành Nhơn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm