06:15  | 

Ôtô UAZ sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Hãng xe nước Nga đang tích cực xúc tiến cho kế hoạch lắp ráp những chiếc xe UAZ tại Việt Nam vào năm sau.

Phát biểu tại diễn đàn “Nước Nga vẫy gọi”, chủ sở hữu công ty Sollers kiêm Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ôtô UAZ, ông Vadim Shvetsov cho biết, công ty dự định tới cuối năm nay sẽ ký hợp đồng tổ chức lắp ráp xe ôtô UAZ ở Việt Nam.

Ôtô UAZ sắp được lắp ráp tại Việt Nam uazpatriot04-1445013131.jpg

Theo ông Shvetsov, Nga đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam. Thỏa thuận này cho phép doanh nghiệp tham gia thị trường (Việt Nam).

Do đó, kế hoạch lắp ráp xe UAZ đang được thảo luận tích cực, hy vọng sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay và sang năm 2016 sẽ thực hiện dự án lắp ráp tại Việt Nam.

Đại diện hãng xe UAZ cho hay, ngày 25/11 tới sẽ diễn ra các cuộc đàm phán tiếp theo, trên nguyên tắc cần giải quyết vấn đề các điều kiện hãng này thống nhất với Việt Nam.

Được biết, do mối liên hệ mật thiết với Liên Xô trong những năm tháng chiến tranh, Việt Nam đã được viện trợ một lượng lớn xe UAZ với đủ các chủng loại để sử dụng chủ yếu cho các hoạt động quân sự.

Có thể kể đến những cái tên như UAZ-69, UAZ-450/452 (xe chở quân và cứu thương) và UAZ-469. Hiện nay, UAZ vẫn là loại xe được dùng khá nhiều trong các đơn vị của Quân đội. Ngoài công năng nguyên bản, UAZ còn được hoán cải để sử dụng trong Binh chủng Thông tin liên lạc, chở người trong quân đội, tham gia các nghi lễ quân đội, cứu thương...

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm