17:41  | 

Lái xe “K0 Còi”: vui chờ đèn đỏ cùng Ford Việt Nam

Hôm nay Ford Việt Nam giới thiệu 2 phim ngắn được thực hiện trên đường phố Hà Nội để phản ánh bức tranh giao thông đồng thời truyền tải thông điệp và cảm hứng tham gia giao thông một cách tích cực và văn minh tới cộng đồng.

2 video này nằm trong chiến dịch văn hóa giao thông “K0 Còi” được Ford Việt Nam phát động từ năm 2012 đến nay. Với sân chơi chính là mạng xã hội, K0 Còi hướng đến các vấn đề văn hóa giao thông nổi cộm tại Việt Nam và khuyến khích cộng đồng mạng trẻ đưa ra những ý tưởng giải pháp an giao thông an toàn dưới cái nhìn hiện đại và hóm hỉnh hơn.

Lái xe “K0 Còi”: vui chờ đèn đỏ cùng Ford Việt Nam Ford Tang Bong Bay va Sticker K0 Coi Tai Nga Tu Cho Den Do (2) (1) copy.JPG

K0 Còi nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường của Ford (Driving Skills for Life - DSFL) – đến nay đã thực hiện tại Việt Nam được 8 năm, đào tạo được hơn 10.000 lái xe tại 14 tỉnh thành trên cả nước về kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. 2 video hôm nay nối tiếp một loạt các hoạt động liên tiếp và bền bỉ của K0 Còi cũng như DSFL, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Ford với vấn đề an toàn giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Về nội dung phim, phim ngắn 1 có tựa đề : Cảnh sát Giao thông cũng “K0 Còi”. Video ghi lại thực trạng giao thông tại những địa điểm dày đặc xe cộ nhất Hà Nội và dễ dàng nhận ra những tiếng còi vô ý thức, thậm chí trên các tuyến phố có biển cấm bóp còi. Khi các cảnh sát giao thông yêu cầu dừng những phương tiện bấm còi quá mức hay bấm còi tại những nơi có biển cấm, các lái xe đều ngạc nhiên thậm chí phản ứng mạnh vì không hiểu mình đã phạm lỗi gì.

Trong khi đó, bộ phim thứ 2 có tựa đề “Vui chờ đèn đỏ chuyển đèn xanh” với những niềm vui bất ngờ không chỉ đến từ lực lượng cảnh sát giao thông, mà còn có thể xuất phát từ chính bản thân người tham gia giao thông. Chỉ là một hành động đơn giản – dừng xe khi có đèn đỏ, nhưng nếu mọi người đều đồng lòng và tự nguyện hành động thì việc “chờ đèn xanh” cũng chính là một “niềm vui”.

Ngoài 2 bộ phim ngắn, chiến dịch KO còi còn được Ford Việt Nam phát động trên những hình thức khác như cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga”, vẽ tranh văn hóa giao thông hài hước, bài hát rap về chủ đề Còi của nhóm Da Lab, Vlog giao thông của nhóm Doodle Dude hay hoạt động tình nguyện bán áo KO còi, ....

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm