08:11  | 

Quattroporte - “Át chủ bài” của Maserati tại Việt Nam

Trong buổi họp báo mới đây, thương hiệu Maserati cho biết sẽ phân phối chính hãng toàn bộ 4 dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Quattroporte được coi là “át chủ bài” của thương hiệu nước Ý khi trực tiếp cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng F.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, Maserati Quattroporte thế hệ thứ 6 là mẫu xe thuộc phân khúc sedan thể thao hạng sang. Quattroporte có nghĩa là “bốn cửa” trong tiếng Ý. Năm 2014, dòng xe này đã đạt doanh số 9.700 chiếc trên toàn thế giới, chiếm 26,6% trong tổng lượng xe bán ra của Maserati.

Quattroporte - “Át chủ bài” của Maserati tại Việt Nam Maserati_Quattroporte (1).jpgMaserati Quattroporte.

Ngoại hình của Maserati Quattroporte được tạo ra dưới sự hướng dẫn của nhà thiết kế Lozenro Ramaciotti từng làm việc cho Pininfarina. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng, bao quanh bởi viền crôm. Logo “cây đinh ba” được đặt chính giữa, 2 hốc gió hai bên. Đèn pha trang bị đèn xenon kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Ngoài ra, ở sau hốc bánh trước là 3 lỗ thoát gió giả đặc trưng của Maserati, la-zăng 7 chấu đường kính 19 inch, gương tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED và hai ống xả hình bầu dục đặt hai bên.

Maserati là hãng xe luôn kết hợp giữa 2 yếu tố thể thao và sang trọng. Do đó, nội thất của Quattroporte cũng không bỏ qua điều này khi trang bị vô-lăng thể thao, đồng hồ Maserati mặt xanh truyền thống, màn hình Maserati Touch Control được đặt ở trung tâm cùng nhiều chi tiết sử dụng vật liệu đắt tiền như da, nhôm và carbon. Chiếc Quattroporte chính hãng đầu tiên về Việt Nam được trang bị thêm option ghế da màu đỏ và các chi tiết ốp gỗ đều được thay thế bằng sợi carbon.

Quattroporte - “Át chủ bài” của Maserati tại Việt Nam Maserati_Quattroporte (13).jpg

Dưới nắp capo, Maserati Quattroporte sử dụng động cơ Twin Turbo 3.0L V6 (60 độ), sản sinh công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Maserati cho biết, nhờ động cơ Twin Turbo, hiện tượng turbo-lag (thời gian từ lúc tăng ga đến khi hệ thống turbo hoạt động) đã được khắc phục tối đa.

Quattroporte - “Át chủ bài” của Maserati tại Việt Nam Maserati_Quattroporte (6).jpg

Hơn nữa, xe còn được trang bị hộp số ZF tự động 8 cấp, tự động nhận biết thói quen lái xe của người lái và tinh chỉnh sao cho phù hợp. Có 5 chế độ lái bao gồm Auto Normal, Auto Sport, Manual Normal, Sport và ICE.

Hiện tại, phía Maserati Việt Nam vẫn chưa công bố mức giá chính thức của Quattroporte, xe cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng F nhưng chỉ coi Porsche Panamera là đối thủ chính của mình.

>> Xem ảnh chi tiết Maserati Quattroporte chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm