09:42  | 

Siêu môtô giá ngang Lamborghini Huracan đầu tiên đến tay khách hàng

Từng được giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á với giá bán 245.000 USD, siêu môtô Honda RC213V-S đầu tiên vừa được bàn giao cho khách hàng tại Anh quốc.

Người đàn ông may mắn đầu tiên sở hữu siêu môtô Honda RC213V-S chính hãng là anh John Brown – một tín đồ đam mê xe phân khối lớn của Honda và hiện cũng là chủ của một đại lý bán xe môtô tại thành phố Manchester, Anh. Tại đây, giá của chiếc superbike này vào khoảng 150.000 bảng anh tương đương hơn 223.000 USD.

Siêu môtô giá ngang Lamborghini Huracan đầu tiên đến tay khách hàng Honda RC213-V (3).jpgAnh John Brown - chủ nhân chiếc Honda RC213V-S đầu tiên.

Tại buổi lễ bàn giao xe được tổ chức tại Anh, chủ nhân của chiếc Honda RC213V-S đầu tiên chia sẻ: "Kể từ khi mẫu xe này lần đầu tiên được giới thiệu và bắt đầu bán, tôi đã đăng ký mua trên trang web chính thức của Honda. Khi nhận điện thoại từ đại diện hãng Honda và biết đơn đặt hàng đã được chấp nhận, tôi cảm thấy ngày hôm đó quả thực đặc biệt".

Siêu môtô giá ngang Lamborghini Huracan đầu tiên đến tay khách hàng Honda RC213-V (4).JPG

Honda RC213V-S ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014 tại Ý. Nhưng tại thời điểm đó mẫu xe này mới chỉ là dạng concept ý tưởng. Chữ S được thêm ở tên xe có nghĩa là Strees, ám chỉ phiên bản thương mại dùng để đi lại hàng ngày trên phố của phiên bản đường đua Moto GP RC213V.

Siêu môtô giá ngang Lamborghini Huracan đầu tiên đến tay khách hàng Honda RC213-V (6).JPG

Một số chi tiết của phiên bản đường đua vẫn được giữ lại như khung làm bằng nhôm, ốc làm bằng Titanium, ốp thân xe làm bằng carbon cho trọng lượng cực nhẹ, gắp sau dài để tăng độ ổn định, ly hợp trượt để giảm ma sát động cơ khi dồn số về quá gấp, mâm Ma-giê Marchesini 17 inch, phuộc đặc biệt của Ohlin hiệu chỉnh cho MotoGP, bộ phanh hiệu năng cao của Brembo, độ mở tay lái lớn.

Siêu môtô giá ngang Lamborghini Huracan đầu tiên đến tay khách hàng Honda RC213-V (2).jpg

Các công nghệ hiện đại xuất hiện trên siêu môtô này như kiểm soát lực quán tính IMU, kiểm soát lực kéo Traction Control, chuyển số nhanh Quick Shifter, Hệ thống khóa thông minh Smart Key khởi động không cần chìa của Honda. RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 350 chiếc.

Về sức mạnh, hiện tại vẫn chưa rõ siêu môtô mà John Brown vừa đón nhận thuộc phiên bản 157 mã lực hay 212 mã lực. Tuy nhiên, theo quy định về về mức độ khí thải và âm thanh tại Anh thì nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản sử dụng động cơ V4 góc nghiêng 90 độ, dung tích xi-lanh 1.000cc, công suất 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút.

Siêu môtô giá ngang Lamborghini Huracan đầu tiên đến tay khách hàng Honda RC213-V (1).JPG

Ngoài lựa chọn này, khách hàng tại những thị trường khác có thể chọn thêm gói phụ kiện xe đua giá 12.000 giúp siêu môtô có khả năng sản sinh công suất 212 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 118 Nm.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm