11:19  | 

Ngắm Land Rover Defender Heritage Edition độc nhất Việt Nam

Defender Heritage Edition là một trong 3 phiên bản đặc biệt cuối cùng mà Land Rover thực hiện trước khi khai tử dòng xe off-road huyền thoại này.

Nếu như người Mỹ có Jeep Wrangler, người Đức có Mercedes G-Class mỗi khi nhắc đến dòng SUV off-road biểu tượng thì niềm tự hào của người Anh là Land Rover Defender. Sau 67 năm (1948 - 2015), đã đến lúc Defender cần thay thế.

Ngắm Land Rover Defender Heritage Edition độc nhất Việt Nam Land_Rover_Defender_Disan (1).jpgLand Rover Defender Heritage Edition.

Theo như công bố trước đây của Land Rover, Defender sẽ chính thức khai tử vào tháng 12/2015. Và đây cũng là lý do cho sự ra đời của 3 phiên bản đặc biệt Heritage, Adventure và Autobiography. So với hai bản cao cấp hơn, Heritage là mẫu xe mang nhiều giá trị truyền thống nhất, mọi chi tiết từ trong ra ngoài đều đơn giản ở mức tối đa. Trong tiếng Anh, Heritage có nghĩa là “Di sản”.

Ngoại hình của Defender Heritage Edition lấy cảm hứng từ chiếc The Series I, mẫu xe đầu tiên của Land Rover và cũng là cái gốc của Defender. Bởi cái tên “Defender” chỉ bắt đầu được dùng từ năm 1991. So với phiên bản tiêu chuẩn, có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe qua màu sơn xanh Grasmere, trần xe màu trắng Alaska cùng màu bạc trên cản trước và bản lề cửa.

Tuy nhiên, điều khiến chiếc Defender phiên bản “Di sản” trở nên đặc biệt lại đến từ những trang bị cụ thể. Bao gồm bộ mâm cổ điển làm từ vật liệu thép, nắp capo loại bỏ dòng chữ Defender và lưới tản nhiệt hình ô vuông chế tác từ vật liệu nhựa tương tự chiếc The Series I.

Thay vì logo Land Rover hình bầu dục màu xanh như hiện tại thì chiếc xe lại sử dụng logo phiên bản đầu tiên. Nó có nền đen, chữ trắng, nhưng thêm vào một số thông tin về Defender như năm ra đời (1948), năm ngừng sản xuất (2015) và địa điểm đặt nhà máy sản xuất (Solihull, England). Cùng với đó là logo “HUE 166” bên trái thân xe, nhằm nhắc lại biển số của chiếc The Series I đầu tiên ra đời vào năm 1948.

Ngắm Land Rover Defender Heritage Edition độc nhất Việt Nam Land_Rover_Defender_Disan (10).jpg

Có hai phiên bản cho khách hàng lựa chọn, tương ứng với trục cơ sở 90 inch và 110 inch. Chiếc Defender Heritage Edition duy nhất tại Việt Nam thuộc phiên bản thứ 2 và có kiểu thân xe station wagon. Chiều dài 4,785 mm, rộng 1.790 mm, khoảng sáng gầm 250 mm và có thể ngập nước 500 mm.

Bên trong, Defender Heritage Edition không có nhiều khác biệt về tính năng mà chỉ có một vài thay đổi về mặt thẩm mỹ. Có thể kể đến ghế vải màu Almond, bảng điều khiển trung tâm màu xanh Grasmere, bảng chỉ dẫn gài cầu cùng vòng tròn vàng/đỏ trên cần số và gài cầu.

Ngắm Land Rover Defender Heritage Edition độc nhất Việt Nam Land_Rover_Defender_Disan (20).jpg

Ngay bên dưới nắp capo là động cơ dầu 2.2 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Hai thông số trên đều đạt được ở vòng tua 2.000 v/ph. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 17 giây, trước khi đạt tối đa 147 km/h.

Chiếc Defender Heritage Edition duy nhất tại Việt Nam được Land Rover nhập khẩu chính hãng, giá bán nằm trong khoảng từ 1 đến 2 tỷ đồng.

>> Ảnh chi tiết ngoại thất Land Rover Defender Heritage Edition

>> Ảnh chi tiết nội thất Land Rover Defender Heritage Edition

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm