06:30  | 

Tay đua Việt sắp tranh tài ở giải đua môtô châu Á

Honda Việt Nam vừa đăng ký chính thức cho tay đua Bùi Duy Thông vào giải đua môtô châu Á (ARRC 2016). Đây là lần đầu tiên một người Việt có cơ hội tranh tài tại giải đua xe môtô tầm cỡ thế giới.

Được khởi nguồn từ năm 1996, giải đua môtô châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Supersports 600cc cho đến Underbone 130cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại châu Á qua 18 mùa thi đấu.

Tay đua Việt sắp tranh tài ở giải đua môtô châu Á 1166249-9.jpgNgười Việt sắp có cơ hội tranh tài tại giải đua môtô châu Á

Các đội đua tham gia thi đấu phải trải qua một quy trình đăng kí và kiểm tra nghiêm ngặt của Liên đoàn đua xe quốc tế tại châu Á (FIM) cùng với các đơn vị có liên quan. Việc tham gia giải đua cũng là nhằm tạo nên một bước đệm vững chắc cho các giải thi đấu quốc gia để tiến tới trình độ cũng như đẳng cấp đua xe cao hơn. Những tay đua đến với giải đấu đều đem trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê chiến thắng và hơn hết mong muốn sẽ có cơ hội để nâng cao kỹ năng cho những giải đấu quốc tế quy mô hơn.

Tại Việt Nam, “đua xe chuyên nghiệp” vẫn còn là khái niệm mới mẻ với người dân. Với mục tiêu tạo ra một cách để thưởng thức thú chơi xe mới với những phương thức an toàn, có tổ chức và quy định rõ ràng, Honda Việt Nam đã bắt đầu chuỗi hoạt động này từ tháng 4 năm 2015 tại Bình Dương, thu hút hàng ngàn khán giả tham dự. Sau thành công đầu tiên, giải đua xe đã tiếp tục đến với Đà Nẵng ở chặng thứ hai vào tháng 8 và quay trở lại Bình Dương vào tháng 10 vừa qua, mang lại những màn trình diễn đầy gay cấn và kịch tính cho khán giả.

Trong giải đua năm nay, Honda Việt Nam đã lựa chọn được một ứng cử viên xuất sắc là Bùi Duy Thông - người đã thể hiện được tiềm năng lớn của mình ở chặng đua Đà Nẵng với xe Blade 110 đi tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia từ 08 đến 10 tháng 9 năm 2015 cùng các tay đua có nhiều kinh nghiệm.

Tay đua Việt sắp tranh tài ở giải đua môtô châu Á 11200-18.jpgTay đua Bùi Duy Thông

Sau 2 ngày tập huấn, tay đua Bùi Duy Thông đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt khi rút ngắn thời gian hoàn thành chặng đua cũng như học hỏi được những kinh nghiệm và kỹ thuật mới từ các tay đua quốc tế. Cơ hội đầu tiên dành cho tay đua Bùi Duy Thông là được đến với vòng chung kết tổ chức tại trường đua Chang International Circuit tại Buriram Thái Lan ngày 5 và 6 tháng 12 vừa qua.

Dù khoảng cách với người chiến thắng còn xa nhưng những nỗ lực của tay đua Việt Nam trên đấu trường quốc tế vẫn được các chuyên gia đánh giá cao, rất có tiềm năng để tham dự giải đua ARRC. Đây thực sự là nguồn động lực lớn để Honda Việt Nam tiếp tục đặt hy vọng vào sự phát triển của hoạt động đua xe chuyên nghiệp này tại Việt Nam cũng như trên các đấu trường quốc tế.

Trong năm tới, Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức 7 chặng đua chuyên nghiệp tại Việt Nam, gần gấp đôi so với năm ngoái và đăng ký chính thức cho tay đua Bùi Duy Thông vào giải đua ARRC 2016, dự kiến sẽ được tổ chức tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Qatar.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm