07:15  | 

Thị trường xe máy “chạy đua” dịp cuối năm

Thị trường xe máy 3 tháng vừa qua đón nhận hàng loạt các sản phẩm nâng cấp hoặc hoàn toàn mới. Đây được cho là động thái “chạy đua” trước dịp mua sắm cuối năm của các thương hiệu.

Vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam lại tiếp tục đón nhận một tin vui khi Honda giới thiệu dòng sản phẩm “ăn khách” Air Blade hoàn toàn mới. Kết thúc vòng đời 3 năm của thế hệ 2012. Tuy nhiên, không chỉ có Air Blade, mà trong 3 tháng vừa qua (tháng 9, 10, 11), có đến 9 dòng xe nâng cấp hoặc hoàn toàn mới được các thương hiệu giới thiệu ra thị trường.

Thị trường xe máy “chạy đua” dịp cuối năm giá honda AB (9).JPGThị trường Việt Nam liên tiếp đón những mẫu xe mới trong 3 tháng vừa qua.

Theo đó, Honda có SH với công nghệ Smart Key, Air Blade thêm đèn LED và một số tính năng. Yamaha có 3 mẫu xe lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là YZF-R3, NM-X và Acruzo. Piaggio có “bom tấn” Liberty trang bị phanh ABS và chiếc xe ga đắt đỏ Vespa 946 Emporio Armani. Trong khi đó, thương hiệu đến từ nước Áo, KTM lại mang đến bộ đôi Duke 250 và RC 250.

Thị trường xe máy “chạy đua” dịp cuối năm Thi_truong.jpg

Rõ ràng, đây là hành động “chạy đua” của các thương hiệu nhằm “đón đầu” dịp mua sắm cuối năm, thời điểm vàng của thị trường xe máy nói riêng và thị trường mua sắm nói chung.

Nhìn lại 8 tháng đầu năm lại càng có thể thấy rõ điều này hơn. Gần như những mẫu xe giới thiệu ra thị trường chỉ là “bình mới rượu cũ” mà người ta vẫn gọi là chiến dịch “thay áo” của các thương hiệu. Sản phẩm đáng được gọi là nâng cấp, có chăng chỉ là mẫu xe Honda LEAD thêm vài điểm mới và cái tên không mấy nổi bật là SYM Galaxy Sport phiên bản côn tay.

Thị trường xe máy “chạy đua” dịp cuối năm honda-lead-2015-(16).jpg

Không chỉ có các dòng sản phẩm mới, các thương hiệu đã rục rịch tung các đợt khuyến mãi nhằm “kích thích” người tiêu dùng. Điển hình như Honda khi sáng nay (1/12) tung ra chương trình “Tưng bừng đón Giáng sinh”, tặng phiếu mua hàng 2 triệu đồng khi mua MSX, 1 triệu đồng khi mua LEAD và 500.000 VNĐ đối với Wave RSX/ Wave RSX FI.

Anh Phạm Trung (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cho hay: “Năm nào chẳng vậy, cứ đến cuối năm là các hãng thường tung ra sản phẩm mới. Như năm ngoái là Yamaha Exciter 150 và Honda Air Blade Black Edition. Khách hàng có lương, có thưởng Tết mà. Nhưng năm nay có vẻ đặc thù hơn, cả đầu năm chẳng có bất kỳ một sản phẩm mới nào trong khi cuối năm lại quá nhiều, thậm chí có cả xe phân khối lớn của Yamaha. Dù sao mình cũng vui vì có nhiều lựa chọn.”

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm