15:32  | 

Năm 2015, Thaco bán ra hơn 80 nghìn xe ôtô tại Việt Nam

Năm 2015 là một năm thành công của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) với doanh số bán ra đạt 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014.

Góp phần cho doanh số kỷ lục này là sự tăng trưởng mạnh mẽ dòng xe du lịch (Kia, Mazda và Peugeot) đạt 42.213 xe, tăng 100% so với năm ngoái (20.750 xe).

Cụ thể, doanh số cả năm 2015 của Kia bùng nổ đạt 21.310 xe, tăng 100% so với năm 2014. Kia Morning, Rio, K3, New Sorento, Sportage vẫn là những mẫu xe được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Năm 2015, Thaco bán ra hơn 80 nghìn xe ôtô tại Việt Nam oto gia re (8).jpg

Trong đó, Morning là mẫu xe có doanh số bán cao nhất với 8.376 xe được bán ra, tăng 86% so với năm 2014 (4.484 xe), tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu phân khúc A và trở thành mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường. Đứng thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán đạt 4.337 xe, tăng 26% (3.329 xe). Ở dòng xe nhập khẩu, doanh số cả năm 2015 đạt 4.702 xe, tăng hơn 340% so với năm 2014. Trong đó, mẫu xe Kia Rio tiếp tục là mẫu xe nhập bán chạy nhất 3.951 xe, tăng hơn 500%.

Năm 2015 cũng là năm thành công vượt bậc của thương hiệu Mazda tại Việt Nam với doanh số 20.359 xe, tăng 116% so với cùng kỳ năm 2014. Đóng góp vào thành công này phải kể đến sự bùng nổ của các mẫu xe Mazda thế hệ mới, được trang bị công nghệ tiên tiến Skyactiv gồm: Mazda2, Mazda3, CX-5, Mazda6 và mẫu xe pick-up BT-50. Trong đó, ấn tượng nhất là Mazda3 với doanh số cả năm đạt 5.987 xe, Mazda CX-5 đạt 4.768 xe và Mazda BT-50 có lượng tiêu thụ là 4.328 xe.

Trở lại thị trường Việt Nam được 2 năm thông qua nhà sản xuất và phân phối Thaco, Peugeot đã giới thiệu đến khách hàng loạt sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau như: 208, 408, 508, 3008, RCZ và nhanh chóng tạo nên sức hút mạnh mẽ. Doanh số cả năm 2015 đạt 544 xe, gấp hơn 4 lần so với năm 2014 và đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm