07:17  | 

"Siêu báo" Jaguar F-Type SVR 2017 bất ngờ lộ diện

Jaguar F-Type SVR 2017 sẽ có sẵn 2 phiên bản Coupe và Convertible đi kèm khối động cơ V8 5.0L sản sinh 575 mã lực tăng 25 đơn vị so với bản R hiện hành.

Được phát triển từ người anh em F-Type R, xe sở hữu một hệ thống treo thể thao thích nghi, vi sai điện tử, hệ thống phanh gốm carbon trọng lượng nhẹ như một tùy chọn. Thiết kế của SVR khác biệt với bản R bởi một bộ cản trước và sau mới, hai hốc hút gió lớn 2 bên lưới tản nhiệt phía trước, bộ mâm kích thước 20 inch, cánh gió sau khác biệt. Không gian nội thất bên trong xe không có nhiều sự khác biệt.

Ngoài ngoại thất, sự khác biệt rõ nét nhất trên F-Type SVR so với bản R chính là khối động cơ phía dưới nắp ca-pô mở ngược. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 5.0L sản sinh công suất tối đa 575 mã lực, tăng 25 mã lực so với bản R, mô-men xoắn cực đại 700 Nm, tăng 20 Nm.

Xe được phát triển dưới bàn tay của Special Vehicle Operations của Jaguar – Land Rover, chi nhánh chuyên đảm nhiệm những chiếc xe đặc biệt theo yêu cầu khách hàng.

Phiên bản mới của F-Type sử dụng hệ dẫn động AWD, hộp số tự động 8 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 3,7 giây nhanh hơn 0,5 giây so với bản R (hệ dẫn động AWD) và 0,4 giấy so với bản R (hệ dẫn động RWD). F-Type SVR có khả năng đạt tốc độ tối đa 322 km/h với bản Coupe và 313 km/h với bản Convertible.

Theo dự kiến, phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất của gia đình Jaguar F-Type sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2016 diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm