12:53  | 

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”

Sáng nay (28/2) tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp cùng công ty Toyota Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”.

Chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam" là một hoạt dộng trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được kí kết giữa Toyota Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Đến tham dự lễ kí kết có sự góp mặt của ông Khuất Việt Hùng – đại diện Ủy ban ATGTQG, ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV cùng gần 200 thành viên diễn đàm Otofun và các cơ quan thông tấn.

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam” An toan giao thong (6).jpgLễ phát động " Chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam" diễn ra sáng ngày hôm nay (28/2) tại SVĐ Mỹ Đình.

Chương trình được phát động và thực hiện với mục đích tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các cơ quan chức năng. Từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam.

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam” DSC_7213 copy.jpg

Chương trình được triển khai với hoạt động đầu tiên là chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông tập trung vào 3 nội dung chính là “không sử dụng điện thoại khi lái xe”, không lái xe khi uống bia/rượu” và “thắt dây an toàn khi lái xe ôtô”.

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam” An toan giao thong (1).jpg

Nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa về ATGT nói trên trong cộng đồng, chương trình còn trưng bày các poster tuyên truyền về nội dung nói trên tại trụ sở chính, các chi nhánh, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp của TMV, văn phòng ủy ban ATGT các tỉnh thành phố, các trung tâm đăng kiểm, các trạm thu phí và các trung tâm đào tạo lái xe, sát hạch lái xe tại 63 tỉnh/thành trên cả nước. Bên cạnh việc đăng nội dung tuyên truyền này trên các màn hình LCD tại các tòa nhà lớn tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi lễ sáng nay, TMV, Ủy ban ATGTQG cùng diễn đàn Otofun đã chính thức phát động cuộc thi sáng tạo phim ngắn (Video, clip) với 2 chủ đề gồm “không nhắn tin khi lái xe” và “ thắt dây an toàn khi lái xe” cùng với đso là cuộc thi thiết kế nhãn dán (Sticker) tập trung vào nội dung không nhắn tin khi lái xe. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 29/2/2016 đến hết ngày 9/4/2016 thông qua mạng xã hội facebook của Ủy ban ATGTQG.

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam” An toan giao thong (3).jpgÔng Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG phát biểu trong buổi lễ sáng nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG nói: "Ủy ban ATGTQG đã ban hành kế hoạch số 594/KH-UBATGTQG ngày 3/12/2015 về năm an toàn giao thông 2016 với chủ đề xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỉ cương của người thực thi công vụ”.

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam” An toan giao thong (5).jpg

Trong khi đó Ông Maruta – Tổng giám đốc TMV nhấn mạnh: “Các bạn – những người điều khiển ôtô chính là những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo về việc nâng cao ý thức an toàn giao thông. Với sự tham gia tich cực của các bạn, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng VHGT an toàn hơn cho Việt Nam và từng bước hướng tới mục tiêu không tai nạn giao thông trong tương lai.

Khởi động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam” An toan giao thong (7).jpg

Trong khuôn khổ hợp tác với Ủy ban ATGTQG, TMV sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khác trong thời gian tới như trao tặng dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm tra thanh tra giao thông, hỗ trợ nạn nhân, nhân thân nạn nhân tai nạn giao thông. Tính đến nay TMV đã dành tổng số tiền trên 22 triệu USD đóng góp cho hoạt động xã hội tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rông triển khai hơn nữa.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm