06:30  | 

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX570 2016

Lexus luôn tiên phong trong việc giới thiệu các hệ thống an toàn và công nghệ hỗ trợ tối ưu được biết đến trên toàn thế giới, đồng thời được công nhận là hãng xe hàng đầu về độ tin cậy. LX570 2016 chính là một trong những minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho độ tin cậy của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.

Là “anh cả” trong gia đình SUV của Lexus, LX570 2016 không chỉ sở hữu ngoại thất và nội thất đẳng cấp mà còn được trang bị những tính năng an toàn tiên tiến, thể hiện triết lý Omotenashi độc đáo của Lexus, đưa sự an toàn và tiện nghi dành cho khách hàng lên hàng đầu.

Hệ dẫn động bốn bánh 4WD

Được thiết kế để chinh phục những địa hình thử thách, Lexus LX570 2016sở hữu hệ dẫn động bốn bánh 4WD mạnh mẽ giúp người lái tự tin vượt qua mọi khó khăn trên những cung đường hiểm trở mà vẫn đem đến sự thoải mái ấn tượng.

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX570 2016 Lexus LX570 (11).jpg

Lexus LX570 2016 sở hữu hệ dẫn động bốn bánh 4WD mạnh mẽ giúp người lái tự tin vượt qua mọi khó khăn.

Bên cạnh đó, khung xe được thiết kế để tách biệt hệ thống treo khỏi thân vỏ xe, giúp ngăn ngừa tiếng ồn và rung lắc trong cabin, mang lại một hành trình êm ái và yên tĩnh. Động cơ V8 5.7L kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, với dải tỷ số truyền rộng và sát nhau mang đến khả năng khởi hành, tăng tốc ấn tượng và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu khi đi ở tốc độ cao. Hộp số tự động đa chế độ và lẫy chuyển số trên vô-lăng cho phép chuyển số bằng tay, đem lại cảm giác lái thể thao đầy hứng khởi.

Công nghệ hỗ trợ vượt địa hình

Với công nghệ hỗ trợ vượt địa hình, người lái có thể tập trung hoàn toàn vào việc xử lý tay lái ở tốc độ rất thấp trong các điều kiện địa hình khó khăn, hoặc chế độ hỗ trợ vào cua (Turn assist) trên những khúc cua tay áo trong không gian chật hẹp. 

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX570 2016 Lexus LX570 (50).jpgHàng loạt công nghệ hỗ trợ được trang bị trên Lexus LX570 2016.

Tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên (VFC)

Khá thú vị là tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên (VFC) giúp đánh lái chính xác ở tốc độ thấp, màn hình hiển thị Panorama mang lại tầm quan sát 360° từ 4 camera đặt quanh xe và trần xe. Màn hình kèm theo camera thực sự hữu dụng khi xe di chuyển trong những con phố đông đúc.

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX570 2016 Lexus LX570 (58).jpgMàn hình hiển thị Panorama mang lại tầm quan sát 360° từ 4 camera đặt quanh xe và trần xe. 

Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC)

Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC) sẽ tự động điều chỉnh chiều cao của xe cho phù hợp điều kiện mặt đường, đi kèm hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) giúp tối ưu hóa lực giảm xóc nảy trên cả bốn bánh…

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe. Chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) cũng rất hữu dụng, nhằm phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng xe sẽ lùi vào. Ngoài ra, còn phải kể đến Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS).

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS)

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX570 2016 Lexus-LX570-(4).jpgKhi phát hiện có xe đi trước hay đi ngược chiều, hệ thống đèn pha tự động thích ứng sẽ chủ động bật/ tắt 11 đèn LED độc lập trong mỗi đèn pha để tối ưu hóa cường độ sáng.

Khi phát hiện có xe đi trước hay đi ngược chiều, hệ thống sẽ chủ động bật/ tắt 11 đèn LED độc lập trong mỗi đèn pha để tối ưu hóa cường độ sáng, nhằm tránh ánh sáng rọi thẳng vào xe phía trước hay đối diện gây nguy hiểm khi lái xe trong đêm. Cùng với đó, chức năng đèn pha dẫn đường cho phép đèn pha sáng thêm 30 giây ngay cả khi người lái đã tắt OFF chìa khóa, ra khỏi xe và khóa cửa, nhằm soi sáng cho hành khách ra khỏi gara hay bãi đỗ xe an toàn.

Tích hợp trong hốc đèn sương mù là đèn góc tự động sáng tùy theo hoạt động của công tắc đèn báo rẽ hoặc góc xoay vô lăng khi xe vào cua ban đêm, giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật trên đường.

Những công nghệ và trang bị an toàn đỉnh cao trên Lexus LX570 2016 Lexus-LX570-(78).jpgTích hợp trong hốc đèn sương mù là đèn góc tự động sáng tùy theo hoạt động của công tắc đèn báo rẽ hoặc góc xoay vô lăng khi xe vào cua ban đêm.

Những công nghệ an toàn chủ động tân tiến trên Lexus LX570 2016 còn bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (Multi-terrain ABS), Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động (A-TRC), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC), Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS),... Đặc biệt, LX570 mới được trang bị phanh đĩa trước 18 inch và phanh đĩa sau 17 inch với rãnh tản nhiệt, đi kèm với phanh đỗ điện giúp giảm thao tác cho người lái cũng như nâng cao tính tiện nghi của xe.

Bên cạnh đó là10 túi khí SRS tiêu chuẩn, cấu trúc ghế giảm chấn thương cổ WIL cho hàng ghế trước, dây an toàn 3 điểm với chức năng khóa đai khẩn cấp cho tất cả các ghế,... giúp mang lại sự tin cậy và an toàn cho hành khách trên mọi hành trình.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm