06:35  | 

Siêu phẩm Pagani Huayra BC chính thức lộ diện, công suất 789 mã lực

Hãng siêu xe lừng danh đến từ Ý vừa chính thức trình làng mẫu xe mới của mình với tên gọi Huayra BC, sở hữu sức mạnh 789 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.

Trước khi chính thức xuất hiện tại Geneva Motor Show 2016 diễn ra vào tháng 3 tới, hãng siêu xe Ý Pagani đã chính thức hé lộ siêu phẩm Huayra BC với nhiều chi tiết khác biệt, động cơ mạnh mẽ hơn so với phiên bản Huayra thường.

Siêu phẩm Pagani Huayra BC chính thức lộ diện, công suất 789 mã lực Pagani Huayra BC5 (1) copy.jpgPagani Huayra BC chính thức được hãng siêu xe Ý giới thiệu ra thị trường.

Cụ thể, Huayra BC sẽ sử dụng động cơ V12 6.0L twin-turbocharged sản sinh công suất tối đa 789 mã lực, tăng gần 60 đơn vị so với đàn anh Huayra 730S, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt mức xấp xỉ 1.100 Nm. Khối động cơ này sẽ đi kèm với một hộp số 7 cấp hoàn toàn mới từ Xtrac.

Hộp số mới của Huayra BC giúp siêu xe này rút ngắn thời gian sang số từ 150 mili giây còn 70 mili giây, ngoài ra trọng lượng của hộp số cũng giảm đi 40% bởi chất liệu sử dụng là loại carbon siêu nhẹ.

Siêu phẩm Pagani Huayra BC chính thức lộ diện, công suất 789 mã lực Pagani Huayra BC6 (1) copy.jpg

Ngoài một hộp số có trọng lượng nhẹ, Huayra BC còn sở hữu một hệ thống ống xả titan chỉ nặng 2,9kg nhẹ hơn 7,1kg so với bản tiêu chuẩn. Mâm xe cũng được thiết kế lại giúp cắt giảm 9kg trọng lượng, cùm phanh Brembo cũng nằm trong chiến dịch giảm cân khi đã được làm nhẹ đi 6%.

Không những thế, siêu phẩm hoàn toàn mới này còn được Pagani ứng dụng một loại vật liệu mới có trọng lượng nhẹ hơn 50% và bền hơn 20% so với carbon. Tất cả những công cuộc giảm cân trên đã giúp cho Huayra nhẹ hơn đàn anh của mình 132 kg và chỉ còn ở mức 1.318 kg.

Siêu phẩm Pagani Huayra BC chính thức lộ diện, công suất 789 mã lực Pagani Huayra BC11 copy.JPG

Không gian nội thất của Pagani Huayra BC không có nhiều sự thay đổi so với đàn anh của mình. Tông màu chủ đạo là đen và đỏ đậm, các chi tiết được thiết kế và sắp xếp chẳng khác gì khoang cabin của một chiếc máy bay chiến đấu cơ thực thụ. Da bọc ghế ngồi thể thao kiểu mới được cung cấp bởi hãng Dani Group và có thể điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

Siêu phẩm Pagani Huayra BC chính thức lộ diện, công suất 789 mã lực Pagani Huayra BC17 (1) copy.JPG

Các chi tiết làm từ sợi carbon siêu nhẹ xuất hiện khá nhiều trên phiên bản Huayra BC cũng là một phần trong kế hoạch giảm cân cho siêu xe này. Theo Pagani, chữ BC trong tên của xe chính là 2 kí bắt đầu của tên khách hàng đầu tiên Benny Caiola đồng thời cũng là bận thân của Horacio Pagani – người sáng lập ra hãng xe Pagani. Sẽ chỉ có tổng cộng 20 chiếc Huayra BC được xuất xưởng cùng với giá bán từ 2,5 triệu USD.

>> Xem ảnh chi tiết Pagani Huayra BC

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm