06:10  | 

Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt”

BMW vừa chính thức trình làng mẫu i8 Protonic Red Edition tại Geneva Motor Show 2016 với ngoại thất màu đỏ nổi bật và chỉ dành cho thị trường Anh quốc.

BMW i8 Protonic Red Edition sở hữu ngoại thất có tông màu chủ đạo là đỏ Protonic kết hợp cùng những chi tiết kim loại màu xám Frozen. Xe cũng sẽ được trang bị bộ la-zăng hợp kim nhẹ, chấu W được sơn nhôm mờ. Ngoài ra, những chi tiết ngoại thất khác vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản hiện hành.

Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt” bmw-i8-protonic-red-edition-is-the-beginning-of-something-hot-in-geneva_1 copy.JPGBMW i8 Protonic Red Edition tại Geneva Motor Show 2016.

Tiến vào bên trong, phong cách độc đáo tiếp tục xuất hiện ở khoang cabin nơi khách hàng sẽ tìm thấy đường chỉ đỏ đối màu, sợi carbon và tựa đầu thêm chữ "i8". Ngoài ra, còn phải kể đến biển “Protonic Red Edition” ở cửa, tay nắm cửa bằng sợi carbon và dây an toàn màu xám.

Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt” BMW i8 Protonc Red Edition  (2).jpg

BMW i8 Protonic Red Edition chính là phiên bản đặc biệt đầu tiên của mẫu xe mang phong cách tương lai này. Bình thường, mô hình đặc biệt của bất kì mẫu xe nào sẽ xuất hiện khi phiên bản thương mại bắt đầu có dấu hiệu suy giảm doanh số, nhưng với mẫu xe này lại khác. Theo báo cáo của BMW, doanh số của i3 và i8 trong năm 2015 tăng khoảng 66% so với năm trước đạt 29.513 xe. Thậm chí công ty còn không kịp sản xuất i8 để bàn giao đến tay khách hàng.

BMW i8 Protonc Red Edition nhiều khả năng sẽ vẫn sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suất kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h.

Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt” bmw-i8-protonic-red-edition-is-the-beginning-of-something-hot-in-geneva_7 copy.JPG Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt” bmw-i8-protonic-red-edition-is-the-beginning-of-something-hot-in-geneva_6 copy.JPG

Mẫu BMW i8 phiên bản đặc biệt này chỉ được thiết kế dành riêng cho thị trường Anh quốc cùng giá bán bắt đầu từ 112.535 bảng Anh (155.906 USD), tăng 8.995 bảng Anh (12.461 USD). BMW chính thức nhận đơn đặt hàng từ ngày hôm qua (01/03) trong khi xe sẽ chính thức đi vào sản xuất trong tháng 7 và đến tay khách hàng vào tháng 8 và tháng 9 năm nay.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm