11:30  | 

Kia Optima 2016 đạt chứng nhận xe an toàn từ IIHS

Kia Optima 2016 đã được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá là xe có độ an toàn cao nhất (Top Safety Pick+) trong phân khúc xe hạng trung.

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Kia Optima 2016 đạt chứng nhận xe an toàn từ IIHS Kia_Optima_2016.jpgKia Optima 2016.

Kia Optima 2016 đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để nhận được danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS và ở phiên bản 2015, xe lại không nhận được kết quả ấn tượng khi chỉ đạt được điểm số “Acceptable” cho bài đánh giá va chạm trực diện góc nhỏ đồng thời tính năng phanh tự động khẩn cấp cũng không được trang bị.

Kia Optima 2016 được phát triển dựa trên nền tảng với Hyundai Sonata 2016. Ngoài ra, Chrysler 200, Honda Accord, Mazda6, Nissan Altima, Subaru Legacy, Toyota Camry và VW Passat cũng đạt được danh hiệu xe có mức độ an toàn nhất từ IIHS.

Thành Nhơn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm