15:05  | 

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ

Mazda MX-5, CX-3, BMW Z4, Infiniti Q30 và Volvo V40 là top 5 mẫu xe được đánh giá là những xe có mức độ an toàn nhất đối với người đi bộ do EuroNCAP bình chọn.

Tại thị trường châu Âu, khoảng 14% các vụ tại nạn gây tử vong đều liên quan đến người đi bộ. Vì thế, các quy trình xét nghiệm của EuroNCAP được xem là cực kỳ quan trọng để đảm bảo độ an toàn tổng thể của xe hơi.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ EURONCAP-0.jpgMazda MX-5, CX-3, BMW Z4, Infiniti Q30 và Volvo V40 là 5 mẫu xe an toàn nhất đối với người đi bộ.

Các quy trình đánh giá độ an toàn đến người đi bộ của xe bao gồm kiểm tra cấu trúc, hệ thống khung trước của mui xe, kính chắn gió. Sau các quy trình thử nghiệm, một nhóm các chuyên giá sẽ đánh giá các nguy cơ về các chấn thương tiềm ẩn của người đi bộ sau khi gặp tai nạn như phần đầu, xương chậu, trên và dưới chân và đưa ra đánh giá tổng quan. Đương nhiên, những xe được trang bị các hệ thống phanh khẩn cấp thì sẽ được đánh giá và có số điểm cao hơn.

Sau đây là 5 mẫu xe có mức độ an toàn nhất đối với người đi bộ theo kết quả thử nghiệm của EuroNCAP:

#1 - Mazda MX-5

Mazda MX-5 được công nhận là mẫu xe an toàn nhất đối với người đi bộ với số điểm đạt tối đa 93% trong các chương trình thử nghiệm của EuroNCAP với 21,7 điểm dành cho bảo vệ phần đầu, 6 điểm cho hệ thống xương chậu và 6 điểm cho bảo vệ phần chân.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ Mazda_Mx5.jpg

Nhiều người cho rằng, Mazda MX-5 đạt được số điểm cao này nhờ vào việc sở hữu trọng lượng nhẹ và chiều cao của hệ thống khung gầm xe, nhưng thật sự không đơn giản như vậy, việc tạo ra một chiếc xe đem lại sự an toàn cho người ngồi trong xe và người gặp nạn (người đi bộ) là rất phức tạp. Chẳng hạn như, VW Scirocco là mẫu xe có cùng trọng lượng như Mazda MX-5 nhưng lại không được xét là xe có mức độ an toàn.

#2 - BMW Z4

BMW Z4 là mẫu xe thứ 2 cũng đạt số điểm khá ấn tượng 91% trong các thử nghiệm về mức độ an toàn đối với người đi bộ. Vì vậy, BMW Z4 đã chứng minh được khả năng bảo vệ tối đa cho người đi bộ của mình đối với những mẫu xe hatchback, SUV hay các mẫu xe tải trên thị trường hiện nay.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ Bmw_Z4.jpg

#3 - Infiniti Q30

Mặc dù Infiniti Q30 sở hữu kiểu dáng khá hầm hố nhưng mẫu xe này lại được xếp vào những xe có mức độ an toàn đối với người đi bộ của EuroNCAP với số điểm đạt được qua các cuộc thử nghiểm là 91% như BMW Z4.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ Infiniti_Q30.jpg

Đặc biệt, Q30 của Infiniti còn có khả năng bảo vệ phần chân khá ấn tượng, thậm chí cao hơn 0,2 điểm so với Z4 của BMW. Hơn nữa, Infiniti Q30 được trang bị nhiều hệ thống an toàn chủ động hơn so với BMW Z4 và Mazda MX-5.

#4 - Volvo V40

Sự xuất hiện của Volvo trong danh sách này không gây nhiều ngạc nhiên. Bởi vì, hãng xe Thụy Điển luôn chú trọng đến tính an toàn của xe hơn là vẻ bề ngoài.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ Volvo_V40.jpg

Volvo V40 có đánh giá đạt 5 sao về độ an toàn và có khả năng bảo vệ phần đầu tốt nhất. EuroNCAP đã tiến hành thử nghiệm các vụ va chạm ở vận tốc 40 km/h đối với hình nộm người lớn và trẻ em.

Xe có thiết kế với trang bị hệ thống hấp thụ lực, giảm biến dạng và hệ thống bảo vệ tự động như ở nắp ca-pô với túi khí ngoài. Volvo V40 cũng là mẫu xe đầu tiên được trang túi khí ngoài để bảo vệ khách bộ hành. Nhờ vậy, mẫu xe này có số điểm cao nhất trong hạng mục bảo vệ đầu.

#5 - Mazda CX-3

Mặc dù là một mẫu xe crossover nhưng Mazda CX-3 lại nhận được số điểm cao hơn so với Opel Astra mới và Audi TT về khả năng bảo vệ khách người đi bộ. Chiếc xe thậm chí còn dành số điểm cao hơn cả Mazda 2 ở hạng mục bảo vệ phần đầu, nhưng khả năng bảo vệ phần khung xương chậu lại thấp hơn.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ Mazda_Cx3.jpg

Mazda đã rất thành công với các mẫu xe của mình như MX-5, CX-3 và Mazda 2 về khả năng bảo vệ người đi bộ. Tuy nhiên, chỉ có Infiniti Q30 và Volvo V40 nằm trong nhóm những mẫu xe được xếp hạng 5 sao về mức độ an toàn từ EuroNCAP.

Top 5 mẫu xe hơi an toàn nhất đối với người đi bộ EuroNCAP.jpgChỉ có Infiniti Q30 và Volvo V40 được xếp hạng 5 sao an toàn từ EuroNCAP.

 Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm