09:00  | 

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester

Subaru Forester, mẫu SUV việt dã mạnh mẽ và nam tính, là sự lựa chọn lý tưởng cho những cá nhân hay gia đình ưa khám phá, thích tận hưởng đam mê và theo đuổi tận cùng những khao khát trong cuộc sống.

Ra mắt người tiêu dùng vào năm 1997, Subaru Forester ngay lập tức trở thành "ngôi sao mới" của phân khúc SUV khi được xây dựng trong phong cách của một mẫu xe du lịch nhưng mang diện mạo cao lớn, tầm nhìn thoáng đãng cùng hệ dẫn động bốn bánh.

Cho đến nay, Forester được coi là mẫu xe thành công nhất của Subaru, mang lại cho thương hiệu này nhiều danh tiếng. Sự thành công của Forester là điều dễ hiểu bởi nó tập hợp tất cả những thế mạnh của Subaru gồm: Thiết kế đơn giản đúng chất Nhật, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD nổi tiếng và động cơ khỏe.

Thú vị hóa những chuyến đi thường nhật

Nhiều mẫu xe ra đời đơn giản chỉ để phục vụ cho nhu cầu đi lại thuận túy, nhưng với Forester thì khác. Forester chính là "người bạn đồng hành" đáng tin cậy, giúp biến những chuyến đi thường nhật trở thành những cuộc phiêu lưu đầy thú vị.

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester Forester-2.0XT-(2).jpg

Forester chính là "người bạn đồng hành" đáng tin cậy, giúp biến những chuyến đi thường nhật trở thành những cuộc phiêu lưu đầy thú vị.

Để tạo nên cảm xúc cho người trải nghiệm, Subaru Forester mang trên mình thiết kế độc đáo. Ở phiên bản 2016, xe có lưới tản nhiệt, đèn đuôi và la-zăng với kiểu dáng thiết kế mới. Hốc hút gió ở cản trước được thu hẹp, thêm đường gân nối lưới tản nhiệt có các khe hướng gió hình tổ ong và hốc đèn sương mù phản xạ đa điểm mang đến dáng vẻ thể thao hầm hố cho chiếc xe.

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester Forester-2.0XT-(7).jpgCụm đèn pha trên Forester tích hợp cảm biến ánh sáng nên sẽ tự động mở khi trời tối và tự động tắt khi người cầm lái tắt máy, có tích hợp bộ phận rửa đèn pha kiểu Pop-up (áp dụng đối với dòng 2.0XT).

Cụm đèn pha trên Forester tích hợp cảm biến ánh sáng nên sẽ tự động mở khi trời tối và tự động tắt khi người cầm lái tắt máy, có tích hợp bộ phận rửa đèn pha kiểu Pop-up (áp dụng đối với dòng 2.0XT) cho phép sử dụng áp suất cao để phun rửa, giúp đèn pha HID luôn ở trong tình trạng tốt ngay cả trong những điều kiện thời tiết xấu.

Các chi tiết nội thất bên trong cũng được cải tiến như khoang xe mang kiểu dáng mới, bộ táp-lô sang trọng cùng cụm màn hình hiển thị LCD. Ngoài ra, vật liệu cách âm cũng như kính xe cũng dày hơn làm giảm thiểu tiếng ồn bên trong cũng như bên ngoài khoang xe mang đến sự thoải mái cho người lái và nâng cao chất lượng chuyến đi.

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester Forester-2.0XT-(4).jpgCác chi tiết nội thất bên trong cũng được cải tiến như khoang xe mang kiểu dáng mới, bộ táp-lô sang trọng cùng cụm màn hình hiển thị LCD.

Trong lúc tận hưởng các môn thể thao mạo hiểm như chạy bộ, leo núi, đạp xe, có thể dễ dàng bị thất lạc hoặc làm hư chìa khóa, thì dòng xe Foresteri-P và XT được trang bị hệ thống mã số nhận dạng cá nhân bằng mã PIN cho phép chủ xe vào được trong xe mà không cần chìa, bằng cách mở khóa cửa xe bằng mã PIN đã cài đặt trước đó, giúp chủ xe thong thả thưởng thức chuyến phiêu lưu thú vị của mình.

Tự tin chinh phục thử thách

Khác với những đối thủ cùng phân khúc, Subaru Forester 2016 nổi trội hơn với công nghệ vận hành tiên tiến S-AWD kết hợp chế độ X-mode. Nhờ đó, người sử dụng sẽ luôn có cảm giác tự tin để thể hiện cá tính, cảm xúc từ trái tim.

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester Forester-2.0XT-(8).jpgSubaru Forester 2016 nổi trội với công nghệ vận hành tiên tiến S-AWD kết hợp chế độ X-mode. 

Khi vận hành chế độ X-mode, hộp số vô cấp (VCT) và Hệ dẫn động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) giúp xe di chuyển an toàn và dễ dàng trên các địa hình khó khăn. Chế độ X-Mode có chức năng kiểm soát khi xuống dốc, giúp xe điều chỉnh tốc độ khi chuyển từ khu vực đồi dốc sang khu vực thành phố hoặc di chuyển trên đoạn đường nhấp nhô, nhiều sỏi đá. Hay trong các đoạn đường lầy lội, nếu một hay nhiều bánh bị mắc kẹt, thì Forester 2016 hoàn toàn có thể vượt qua nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa chế độ X-Mode và Hệ dẫn động S-AWD lừng danh của Subaru.

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester Xmode.jpgChế độ X-Mode có chức năng kiểm soát khi xuống dốc, giúp xe điều chỉnh tốc độ khi chuyển từ khu vực đồi dốc sang khu vực thành phố hoặc di chuyển trên đoạn đường nhấp nhô, nhiều sỏi đá.

Bên cạnh đó, hệ thống treo của Forester 2016 được cải tiến mang đến sự thoải mái tối đa và khả năng vận hành hiệu quả. Phần thanh ngang phía trước được làm cứng hơn, lò xo và bộ giảm chấn được gia cố tốt, giúp xe vận hành linh hoạt và nhanh nhẹn hơn khi đi trong thành phố cũng như trên các địa hình hiểm trở.

An tâm khi cầm lái

Ngoài phong cách thiết kế độc đáo, công nghệ vận hành tiên tiến S-AWD kết hợp chế độ X-mode, Subaru Forester 2016 còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn hàng đầu, giúp cho người lái và hành khách luôn có cảm giác yên tâm trong mỗi chuyến đi.

Forester 2016 thiết lập khung thép gia cường hình nhẫn chịu được tải trọng 1,5 tấn của xe giúp bảo vệ hành khách an toàn trong cả trường hợp xe lật nhào. Phiên bản 2.0i-P và XT trang bị thêm đèn pha chiếu theo góc lái, giúp cho chụm đèn pha di chuyển theo hướng lái của vô lăng, nhằm tối đa hóa tầm nhìn của người lái cũng như mang đến sự an toàn khi lái xe. 

Đam mê bất tận cùng Subaru Forester Forester-2.0XT-(5).jpg

Subaru Forester 2016 sở hữu hàng loạt trang bị an toàn hàng đầu, giúp cho người lái và hành khách luôn có cảm giác yên tâm trong mỗi chuyến đi.

Không những vậy, phiên bản 2016 của Forester còn có những trang bị an toàn đáng chú ý khác như Hệ thống kiểm soát chủ động (VDC), chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và phanh an toàn khi đạp nhầm chân ga.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Forester 2016 có 2 lựa chọn động cơ gồm: Forester 2.0i-L sử dụng động cơ Boxer FB20, dung tích 2.0L, 4 xy-lanh, 16 xú-páp, sản sinh công xuất 150 mã lực tại vòng tua 6.200 rpm, mức tiêu hao nhiên liệu 7.9L/100km.

Trong khi đó, bản Forester 2.0XT dùng động cơ Boxer FA20 tăng áp, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 241 mã lực tại vòng tua 5.600 rpm tăng sức mạnh động cơ và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu còn 8.5L/100km.

Subaru Forester 2016 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 4/2016 tại các phòng trưng bày Subaru trên cả nước với giá bán 1,66 tỷ đồng.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm