06:10  | 

Fuso chính thức “tham chiến” thị trường xe khách tại Việt Nam

Fuso Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe khách 29 chỗ ngồi – Rosa đi kèm giá bán từ 1,299 tỷ đồng. Đây là bước đi mới của Fuso với tham vọng muốn lấn sân sang lĩnh vực xe thương mại.

Rosa có chiều dài tổng thể 6.990 mm, rộng 2.010 mm và cao 2.630 mm, chiều dài cơ sở 3.995 mm. Trọng lượng không tải của xe là 3.600 kg, tổng trọng tải có thể đạt 5.600 kg khi chở 29 hành khách và hành lý. Xe buýt Rosa sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của xe Rosa, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển.

Fuso chính thức “tham chiến” thị trường xe khách tại Việt Nam Fuso_Bus (2).jpgFuso Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe khách 29 chỗ ngồi – Rosa đi kèm giá bán từ 1,299 tỷ đồng

Xe có thiết kế tổng thể khá đơn giản và vuông vức đúng kiểu Nhật Bản. Hệ thống đèn bao gồm đèn pha Halogen, đèn sương mù trên cản trước dạng cầu cùng đèn báo phanh trên cao phía sau.

Bên trong, ở khu vực tài xế, Fuso Rosa được trang bị tay lái trợ lực, có thể điều chỉnh độ nghiêng cùng đồng hồ hiển thị giờ kỹ thuật số. Thiết bị giải trí tiêu chuẩn là đầu đọc CD- Radio AM/FM. Ghế người lái được thiết kế với dây an toàn 3 điểm.

Lối lên của xe bus Rosa hướng tới sự thuận tiện cho hành khách với bậc bước chân thấp, cửa đóng, mở bằng điện. Hơn nữa để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng, khoang hành khách phẳng kết hợp nội thất rộng rãi tạo cảm giác dễ. Sàn của khoang xe được thiết kế phẳng từ hàng ghế đầu tiên đến hàng ghế sau cùng để tạo ra tầm nhìn phía trước khoáng đạt cho tất cả những người ngồi trong. 

Fuso chính thức “tham chiến” thị trường xe khách tại Việt Nam Fuso_Bus (1).jpg Fuso chính thức “tham chiến” thị trường xe khách tại Việt Nam Fuso_Bus (5).jpg

Hệ thống điều hòa có công suất khá lớn là 10.800 kcal/h giúp không khí được cung cấp nhanh chóng đến toàn bộ các vị trí trên xe.

Xe được trang bị động cơ Turbo Diesel mang tên Fuso 4D34-2AT4, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.907cc phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 136 mã lực tại 2.900v/p và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1.600v/p. Đây là loại động cơ cũng được sử dụng trên chiếc xe bán chạy nhất của Fuso Việt Nam là xe tải nhỏ Canter 4,7 tấn.

Động cơ Fuso Rosa sử dụng ly hợp đĩa đơn ma sát khô, có trợ lực và dẫn động thủy lực, hộp số loại 5 số tiến, 1 số lùi. Lực hãm xe đến từ hệ thống phanh tang trống, thủy lực, trợ lực chân không. Xe sử dụng hệ thống treo nhíp lá Parabolic cùng giảm chấn thủy lực trên cả trước và sau, ngoài ra hệ thống treo trước còn có thanh cân bằng. Lốp xe không ruột trước-sau đều sử dụng loại 7.00R16-12PRLT với bánh đơn trước và bánh kép sau.

Fuso chính thức “tham chiến” thị trường xe khách tại Việt Nam Fuso_Bus (3).jpgCấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường

Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng.

Dòng xe khách Rosa được sản xuất theo công nghệ chuyển giao của Công ty Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation được kỳ vọng sẽ là dòng xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu xe tải Fuso ở Việt Nam đang do Mercedes-Benz Việt Nam nắm giữ sau khi được chuyển giao từ Mitsubishi từ tháng 10 năm 2014. Sau gần 2 năm, Fuso Việt Nam đã và đang trở thành trụ cột thứ hai của Daimler tại Việt Nam và ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong lòng khách hàng.

Fuso chính thức “tham chiến” thị trường xe khách tại Việt Nam Untitled-1.jpgFuso giới thiệu đến người tiêu dùng Việt 4 phiên bản xe khách Rosa

Fuso giới thiệu đến người tiêu dùng Việt 4 phiên bản xe khách Rosa: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1) và phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2) cùng có giá bán 1,299 tỷ đồng. Phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) có giá 1,399 tỷ đồng và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em giá 1,249 tỷ đồng. 

Thế Đạt (Trithucthoidai)
Ảnh: Thành Nhơn

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm