06:30  | 

Hyundai, Kia chuẩn bị tung ra thị trường hàng loạt xe SUV giá rẻ

Theo hãng tin Reuters, Hyundai và Kia đang chuẩn bị một vài mẫu SUV giá rẻ cho thị trường Trung Quốc nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất địa phương.

Hiện tại, thị trường lớn nhất của Hyundai và Kia là Trung Quốc, vì vậy không có gì bất ngờ khi hai nhà sản xuất xứ Hàn sẽ phát triển dòng xe gầm cao để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Hyundai, Kia chuẩn bị tung ra thị trường hàng loạt xe SUV giá rẻ hyundai.jpgHyundai Tucson trưng bày tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2016 vừa qua.

Dự kiến, mẫu Hyundai SUV cỡ nhỏ sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy ở Quảng Châu của hãng vào tháng 11 năm tới. Một năm sau đó, Hyundai tiếp tục trình làng model kích thước nhỏ hơn tại cơ sở Trùng Khánh.

Cùng với người anh em, Kia cũng sẽ giới thiệu một mẫu SUV cỡ trung tại Trung Quốc vào năm 2017, sau đó là dòng crossover cỡ nhỏ trong năm 2018.

Để giảm chi phí cho quá trình sản xuất những model này, cả Hyundai và Kia sẽ kết hợp hơn nữa với các nhà cung cấp Trung Quốc và sử dụng những phụ tùng cần thiết ở quốc gia này.

Hyundai và Kia đang nỗ lực giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc khi mà thị phần của hãng đã giảm xuống mức 8,9% trong năm 2015. Sự sụt giảm này là do các nhà sản xuất địa phương tung ra dòng sản phẩm hợp túi tiền hơn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô nhận định việc phát triển dòng SUV giá rẻ cho Trung Quốc có thể gây ra tác động tiêu cực về mặt chất lượng cũng như hình ảnh của hai thương hiệu.

Phúc Lân (Trithucthodai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm