06:00  | 

Kia Quoris: Lựa chọn mới trên thị trường xe sang Việt

Mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn cao cấp Kia Quoris vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá bán chưa công bố.

Ra đời lần đầu tiên cách đây hơn 4 năm trước, Kia Quoris là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu Kia, định vị ngang với Mercedes S-Class, BMW 7-Series và Audi A8. Trước đây, THACO cũng từng đưa mẫu xe này về Việt Nam nhưng không gặt hái được thành công, chịu chung số phận như Kia Cadenza (K7). Hiện tại, giá bán của Kia Quoris 2016 tại thị trường Việt Nam chưa được công bố. 

Kia Quoris: Lựa chọn mới trên thị trường xe sang Việt Kia Quoris (4).jpgKia Quoris đã có mặt tại showroom Kia trên toàn quốc.

Ngoại hình của Quoris mang đặc trưng khó nhầm lẫn của thương hiệu Kia. Phía trước là lưới tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn mạ crôm, đèn pha LED tạo hình từ các cụm đèn 4 điểm cùng đèn sương mù LED phía dưới. Đèn báo xi-nhan hình chữ C tích hợp ở gương. La-zăng đa chấu 19 inch. Phía sau là đèn hậu dùng công nghệ LED, nhưng không đồng nhất với đèn pha phía trước. Cặp ống xả đặt phía dưới. Toàn bộ tổng thể sử dụng nhiều vật liệu crôm.

Xe có chiều dài 5.095mm, chiều rộng 1.900mm, chiều cao 1.490mm và chiều dài cơ sở 3.045mm. Dung tích bình xăng là 75 lít.

Kia Quoris: Lựa chọn mới trên thị trường xe sang Việt quoris.jpg

Bên trong, sự sang trọng được thấy rõ. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện 16 hướng có khả năng sưởi. Bảng điều khiển trung tâm là sự xuất hiện của đồng hồ analog, màn hình giải trí 9,2 inch. Vô-lăng tích hợp nhiều chức năng điều khiển cùng cụm đồng hồ dạng LCD cỡ 12,1 inch có thể điều chỉnh màu sắc, kích thước phù hợp với sở thích.

Hàng ghế sau có chức năng massage, 2 màn hình giải trí 9,2 inch và chỗ gác chân sau lưng ghế trước. Bảng điều khiển bao gồm nhiều tùy chỉnh khác nhau, như điều hòa, rèm, âm thanh,… Ngoài ra, có thể kể đến một số điểm nhấn khác như cửa hít, hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống 17 loa cao cấp.

Kia Quoris 2016 được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử, tự động điều chỉnh 3 mức (Low, Normal và High) tùy theo điều kiện mặt đường. Các tính năng an toàn bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh, camera 360 độ cùng hệ thống 9 túi khí.

Có 3 tùy chọn động cơ cho Kia Quoris 2016. Đầu tiên là V6 Lambda II GDI 3.3L cho công suất 296 HP và mô-men xoắn 348Nm. V6 Lambda II GDI 3.8L cho công suất 329 HP và mô-men xoắn 395Nm. Cuối cùng là động cơ V8 5.0L GDI, cung cấp công suất 419 HP và mô-men xoắn 510Nm. Tất cả đi kèm hộp số tự động 8 cấp, tùy chọn 4 chế độ lái (Eco, Normal, Sport và Snow) và dẫn động cầu sau.

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm