12:05  | 

Ford kỷ niệm 40 năm phát triển thành công mẫu xe Fiesta

Để kỷ niệm chặng đường thành công 40 năm của mẫu xe Fiesta, Ford đã tổ chức cuộc hội ngộ gồm 40 chiếc Fiesta các đời trong 4 thập kỷ qua.

Chiếc Ford Fiesta đầu tiên được sản xuất vào năm 1976 từ dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Valencia, Tây Ban Nha.

Ford kỷ niệm 40 năm phát triển thành công mẫu xe Fiesta Ford_Fiesta (4).jpgFord kỷ niệm 40 năm phát triển mẫu xe Fiesta.

Ford Fiesta là dòng xe mang lại doanh số đáng kể cho Ford. Sau 40 năm kể từ ngày sản xuất, doanh số của dòng xe này tại thị trường Anh là 4.339.149 xe. Cho đến năm 2014, mẫu xe cỡ nhỏ Ford Fiesta trở thành chiếc xe bán chạy nhất thị trường Anh.

Để kỷ niệm chặng đường thành công 40 năm của mẫu xe này, Ford đã tổ chức một buổi diễu hành từ Dagenham đến Brighton, nước Anh với 40 chiếc Fiesta bao gồm tất cả các thế hệ cùng các phiên bản đặc biệt của dòng Fiesta, trong đó có những "hàng hiếm" như chiếc Mk1 Van, Mk2 Popular hay chiếc xe đua Mk6 WRC.

Ford Fiesta thế hệ thứ sáu bắt đầu được sản xuất vào năm 2008 và dự kiến được thay thế bởi thế hệ mới vào năm 2017. Được biết, Fiesta thế hệ mới sẽ được phát triển trên nền tảng cải tiến của phiên bản hiện hành. Điều này giúp Ford giảm chi phí cho R&D. Bên cạnh đó, kích cỡ, chất lượng sẽ được Ford gia tăng nhằm định vị dòng xe vào phân khúc cao hơn trên thị trường.

Thế hệ mới của Ford Fiesta được dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva Auto Show vào tháng 03/2017 hoặc có thể muộn hơn là tại triển lãm Frankfurt Auto Show vào tháng 9.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Tags: FordFiesta

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm