Thứ Bảy, 07/12/2024 | 10:32
11:00 |
MINI Countryman - đam mê đã dành cho đa số
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn đầy đam mê của thương hiệu MINI. Nhưng, trong thời đại khách hàng mới, chỉ đam mê đã là đủ?
MINI là một phần của lịch sử Anh quốc. Ra đời những năm 60 của thế kỷ trước, MINI là giải pháp ứng phó với khủng hoảng nhiên liệu tại Anh trong thời hậu chiến. MINI luôn được xem là một huyền thoại trong ngành ô tô. Nhưng không vì thế mà “huyền thoại” này có khả năng miễn nhiễm trong cuộc chiến giành thị phần khốc liệt của dòng xe nhỏ. Di sản là niềm đam mê của người Anh được giữ lại, khi về tay BMW, người Đức luôn tìm cách khiến MINI trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Sự ra đời của Countryman được xem như cú hích mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu xe MINI.
Ở Countryman, không còn nữa những hạn chế mà dòng MINI Cooper truyền thống gặp phải.
Ở Countryman, không còn nữa những hạn chế mà dòng MINI Cooper truyền thống gặp phải. Chiếc xe 'bự' nhất trong gia đình MINI giờ đây đủ không gian thoải mái, để đam mê là dành cho cả gia đình. Những hành trình trải nghiệm dài ngày, địa hình di chuyển phức tạp không còn là rào cản với Countryman. Các đối thủ trong cùng phân khúc có chăng tương đồng kích thước và công năng với Countryman. Nhưng những đối thủ này không thể sở hữu công thức thành công đặc biệt của MINI.
Đó là cá tính.
Dù là xe ngoại cỡ trong gia đình MINI và được sinh ra ở thế kỷ 21, nhưng Countryman tuyệt đối tuân thủ thiết kế đã trở thành di sản thương hiệu. Tương tự những mẫu xe gắn mác MINI, thiết kế của Countryman “tôn thờ” những đường tròn cá tính. Từ ngoại thất đến nội thất, thật khó để tìm ra một đường thẳng góc cạnh.
Dù là xe ngoại cỡ trong gia đình MINI và được sinh ra ở thế kỷ 21, nhưng Countryman tuyệt đối tuân thủ thiết kế đã trở thành di sản thương hiệu.
Hơn thế nữa, khách hàng của MINI có thể tùy chọn cá nhân hóa chiếc xe theo phong cách của bản thân, với 10 triệu cách phối hợp màu sắc và tuỳ chọn như các kiểu phối màu thời thượng ở nóc xe, ốp gương chiếu hậu hay những đường sọc cá tính trên nắp ca-pô...
Ở phiên bản Countryman nâng cấp mới nhất, MINI cung cấp thêm 4 màu sơn cá tính như Xanh rừng đậm (Jungle Green); Xám nửa đêm (Midnight Grey); Xanh ánh sao (Starlight Blue) và Đen bóng Piano (Piano Black).
Mui xe Countryman dạng phẳng, lấy cảm hứng từ mũ bóng chày đội ngược như truyền thống từ xưa của MINI. Đèn chiếu sáng có khả năng hướng sáng theo góc cua. Đèn định vị ban ngày dạng LED, tích hợp trên đèn sương mù. Bộ vành xe kích thước 18 inch, thiết kế lấy cảm hứng từ cánh quạt của bộ tăng áp. Lốp xe run-flat là trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo di chuyển an toàn kể cả khi lốp bị thủng. MINI đã khéo léo khi lồng ghép những tính năng hiện đại của thế kỉ mới, vào một thiết kế truyền thống đã có từ những năm 1960.
Countryman rộng rãi hơn bất kỳ chiếc MINI nào từng được sản xuất trước đó! Thậm chí, để thực nghiệm, một 'fan cuồng' tại Hà Lan của thương hiệu này đã nhồi nhét thành công một chiếc MINI đời 1959 vào bên trong Countryman.
Hàng ghế thứ hai có 3 chỗ ngồi là trang bị tiêu chuẩn của Countryman tại Việt Nam, để cả gia đình có thể cùng đi trong phố, hoặc nghỉ xả hơi ở Mũi Né hay cả Sapa vào dịp cuối tuần. Trong khi tại nhiều thị trường khác, hàng ghế thứ hai chỉ có 2 chỗ ngồi. Mỗi ghế ở hàng thứ hai đều có thể điều chỉnh về phía trước hay sau, tựa lưng cũng có thể chỉnh góc nghiêng. Thiết kế linh hoạt này giúp khoang hành lý phía sau có khả năng tăng dung tích từ 350 lít lên tới 1.170 lít, đủ rộng rãi để shopping hoặc nhiều hành lý của cả gia đình.
Vẻ ngoài của Countryman cá tính bao nhiêu, thì khoang nội thất lại càng ấn tượng bấy nhiêu. Vị trí quen thuộc ở chính giữa khoang nội thất là bảng đồng hồ tốc độ kích thước lớn hơn bất kỳ hãng xe nào trên thế giới. MINI đã khéo léo lồng ghép vào bên trong là màn hình giải trí kích thước 7 inch, hiệu chỉnh mọi tính năng bên trong xe.
Thay đổi màu sắc ánh sáng nội thất trong xe, chỉ cần một nút gạt. MINI Countryman có nhiều màu sắc nội thất tùy chỉnh theo ý thích và tâm trạng của chủ nhân. Không chỉ vậy, với thao tác gạt nút lấy cảm hứng từ máy bay, người lái dễ dàng chỉnh độ sáng/ tối của hệ thống ánh sáng trang trí này.
Tính năng giải trí trên Countryman gồm 6 loa tiêu chuẩn, thông qua các kết nối cổng USB, AUX, Bluetooth và chức năng điều khiển bằng giọng nói. Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm ghế da cao cấp với thiết kế thể thao, khởi động nút bấm, cửa xe tự động khóa/ mở khi xe di chuyển, vô-lăng tích hợp đàm thoại không dây, tính năng điều khiển giải trí.
Phiên bản MINI Cooper S Countryman trang bị động cơ dung tích 1.6 lít tăng áp đơn, phun xăng trực tiếp với cơ cấu van biến thiên thông minh. Countryman có công suất cực đại 184 mã lực tại vòng tua 5.500 - 6.000 vòng/ phút. Sức kéo đạt cực đại 240Nm ngay từ tua máy 1.600 vòng/ phút và trải dài tới 5.000 vòng/ phút. MINI Countryman tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9 giây trước khi đạt giới hạn điện tử tối đa 210km/h. Countryman có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 7,5 lít/ 100km.
Những thay đổi ấn tượng của MINI trong việc ra mắt Countryman đã nhận được những phản hồi tích cực. Chỉ sau một năm ra mắt, cứ 3 chiếc xe MINI được bán ra tại Mỹ thì có một chiếc là Countryman. Xu hướng này được giữ nguyên trong năm 2012 tiếp theo, nhưng không chỉ ở Mỹ mà là trên toàn thị trường thế giới. Năm 2012, doanh số bán toàn cầu của MINI đạt hơn 300.000 xe. Trong đó, Countryman giúp sức với hơn 100.000 chiếc, chiếm 31% tổng doanh số của thương hiệu.
Đừng để vẻ ngoài dễ thương của chiếc xe đánh lừa! MINI vốn được sinh ra dành cho môi trường đô thị, nhưng không hề yếu đuối trên đường đua. Sự ngoạn mục của Countryman không chỉ đến từ doanh số bán. Những tay đua thực sự đã đưa Countryman đi khắp thế giới, chinh phục những giải thưởng khắc nghiệt bậc nhất, nhưng đầy vẻ vang.
Tay đua nổi tiếng người Tây Ban Nha, Dani Sordo đã khóc trong chiếc Countryman khi giành chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình tại giải đua địa hình uy tín bậc nhất châu Âu (European Rally Championship) vào năm 2012. Năm 2012, cùng tay đua Stephane Peterhansel, Countryman đã vô địch giải đua Dakar Rally danh giá nhất thế giới.
Năm 2013, với sứ mệnh tiếp tục bảo vệ danh hiệu cao quý, Stephane đã trải qua tổng chặng đường 8.600 km, lúc chỉ toàn sỏi đá, sa mạc khô cằn, lúc thì không khí loãng trên đỉnh núi đầy sương giá... từ Peru sang Argentina và kết thúc tại Chile, chiếc Countryman đã cùng Stephane giữ vững danh hiệu cao quý nhất tại giải Dakar Rally. Rồi sau đó, lần lượt các giải đua Rally of Lebanon, Dakar Rally 2014, Abu Dhabi Desert Challenge, Andros Trophy... tất cả đều có dấu ấn của MINI Countryman ở danh hiệu cao quý nhất.
Không có gì phải bàn cãi về việc MINI là một dòng xe tuyệt vời. Countryman thừa hưởng động cơ, cảm giác lái năng động đặc trưng BMW. Trong khi đó, xe sở hữu thiết kế có lịch sử lâu đời, vẻ ngoài đậm cá tính kết hợp cùng những tính năng thực dụng của thế kỷ mới.
Thành công của chiếc xe nằm ở phong cách độc đáo thời thượng. Đây có thể không phải chiếc xe nhanh nhất nhưng rất linh hoạt, đủ rộng cho cả gia đình 5 người, đủ mạnh để có thể chinh phục đường đô thị, đường địa hình phức tạp và giúp chủ nhân nổi bật trên mọi cung đường đi qua, để làm phải lòng những khách hàng “không theo lối mòn”, ngay từ cái nhìn đầu tiên cho tới cái nhìn sau cuối.
Khách hàng chọn mua MINI Countryman từ hôm nay đến hết 30/9, còn được tặng kèm xe đạp MINI, có thể gấp gọn gàng trong khoang hành lý chỉ bằng vài thao tác. Vẫn giữ nguyên cá tính đặc trưng, xe đạp MINI là sự kết hợp giữa phong cách và sáng tạo. Khung nhôm siêu nhẹ, bộ đề 8 cấp đi kèm với bộ xích sơn màu sáng nổi bật.
Bằng thành công của mình trên thế giới cũng như ở Việt Nam, MINI Countryman lại một lần nữa dạy cho thế giới xe hơi một bài học quý báu. Đối với xe ô tô cỡ nhỏ: Bí quyết là cá tính.
- MINI Countryman phiên bản mới về Việt Nam, giá từ 1,499 tỷ đồng
- Bộ đôi MINI Countryman chính hãng đầu tiên về Việt Nam
Đức Hải (Trithucthoidai)
Ý kiến đánh giá