08:01  | 

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách”

Toyota Innova 2016 với hàng loạt những cải tiến quan trọng đang cho thấy sức hút mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt. Chỉ 2 tuần sau khi ra mắt đã có tổng cộng 517 xe đến tay người tiêu dùng.

Chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 hiện đang được phân phối chính hãng với 3 phiên bản là V, G và E đi kèm giá bán lần lượt 995 triệu đồng, 859 triệu đồng và 793 triệu đồng. Với rất nhiều những cải tiến nổi trội, mẫu MVP “ăn khách” đến từ Nhật Bản đã nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng Việt bằng doanh số ấn tượng chỉ sau 2 tuần mở bán.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-36.jpg

So với thế hệ trước đó, Toyota Innova 2016 sở hữu hàng loạt những điểm mới nổi trội như động cơ, hộp số, hệ thống khung gầm mới, hệ thống an toàn cải tiến vượt trội, khả năng cách âm tốt và tiện nghi hơn, rộng rãi hơn. Những điểm mới này khác biệt như thế nào để có thể giúp Toyota Innova 2016 ăn khách như vậy, sau đây chúng ta sẽ cùng nhau lần lượt khám phá.

1. Động cơ mới

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova 2016 được trang bị động cơ xăng VVT-i 2.0L, công suất 136,8 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” dongco-innova-2016.jpg

Mặc dù có dung tích xi-lanh tương tự như thế hệ trước, tuy nhiên, động cơ trên Innova 2016 đã được trang bị thêm hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-22.jpg

Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ mới cũng được nâng cấp so với trên phiên bản cũ. Tất cả giúp cho Innova 2016 đạt được hiệu suất vận hành hoàn hảo hơn, cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên tiệu đáng kể, đúng với tiêu chí ban đầu mà Toyota đặt ra cho phiên bản mới.

2. Hộp số mới

Cùng với việc cải tiến ở khối động cơ, hộp số 6 cấp mới kết hợp chế độ chuyển số tuần tự S được trang bị trên Toyota Innova 2016 (bản V và G) thay thế hộp số 4 cấp cũ. Nó cho phép sang số linh hoạt, êm ái cũng như tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ. Đây cũng chính là một điểm đáng chú ý ở thế hệ này.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-56.jpg

Ngoài ra, Innova 2016 còn được cài đặt 2 chế độ lái khác nhau là Eco và Power giúp người dùng tùy biến hơn khi vận hành xe trên các địa hình khác nhau. Do vậy, dù thông số về công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại thay đổi không đáng kể, nhưng người lái vẫn sẽ dễ dàng cảm nhận một hệ thống truyền lực mạnh mẽ và hiệu quả. Và đặc biệt, những cải tiến trên còn giúp cho xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, tăng tính hiệu quả kinh tế cho người dùng.

3. Hệ thống khung gầm cải tiến

Điểm đặc biệt trên hệ thống khung gầm của Toyota Innova 2016 chính là việc sử dụng loại khung gầm xe tải như trên người anh em Hilux thay vì từ xe Sedan giống như hầu hết các mẫu MPV khác trên thị trường hiện nay. Cấu trúc mới này cứng cáp hơn giúp tăng cường độ bền cho Innova 2016, bất chấp điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-87-1.jpg

Cụ thể, các dầm ngang, đường khung hai bên và giá đỡ hệ thống treo được gia cố, đồng thời đượcbổ sung thêm nhiều mối hànnhằm mục đích tăng cường độ bền bỉ của khung xe. Tổng cộng có 66 mối hàn đã được gia cố thêm vào các vị trí như cửa ra vào, vách ngăn khoang động cơ và trụ trước. Nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn, đánh giá khắt khe nhất về tính an toàn, khung xe mới của Innova 2016 được thiết kế với độ an toàn tối đa trong nhiều tình huống giao thông.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-1463538514.jpg

Các tấm thép cường lực cao được lắp đặt một cách khoa học trong cấu trúc thân xe giúp làm giảm thiểu tối đa các chấn thương của hành khách. Trong trường hợp có va chạm, lực tác động được hấp thụ và phân phối một cách hiệu quả. Cấu trúc hấp thụ xung lực giúp làm giảm thiểu hiệu lực tác động trực tiếp lên thân xe, động cơ và khoang hành khách. Thông qua các biện pháp này, hiệu suất hấp thụ xung lực đã được tăng lên khoảng 15% so với phiên bản trước.

4. Hệ thống an toàn vượt trội

Ở phiên bản 2016, Toyota Innova đã được nâng cấp khá nhiều ở hệ thống an toàn giúp giảm thiểu tối đa các tình huống rủi ro cho người dùng. Cụ thể, những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phía trước.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-33.jpg

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất (Innova V) còn được trang bị thêmhệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm. Bằng những cải tiến ưu việt trên, Innova thế hệ đột phá 2016 chắc chắn sẽ đem lại cho người lái cũng như hành khách trên xe một cảm giác thoải mái, năng động và an tâm xuyên suốt các cuộc hành trình.

5. Khả năng cách âm tốt

Nếu như ở những phiên bản trước người dùng vẫn còn đôi chút chưa hài lòng về khả năng cách âm của Toyota Innova thì đến thế hệ này, điều đó đã được các kĩ sư đến từ Nhật Bản khắc phục.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-84-1.jpg

Khả năng cách âm của Innova mới đã được hoàn thiện nhờ một số cải tiến vượt trội như thêm lớp đệm và các tấm cách âm động cơ, các miếng xốp và đệm cách âm cửa cũng được tăng cường. Kết quả là tiếng ồn được giảm thiểu đáng kể mang đến sự yên tĩnh dễ chịu trong cabin.

6. Hệ thống treo mới

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-16-1.jpg

Khi vận hành Innova thế hệ mới, người lái sẽ cảm nhận được sự thoái mái rõ rệt nhờ hệ thống treo tay đòn kép mới (phía trước) và hệ thống treo bốn thanh liên kết (phía sau). Hệ thống treo mới này đảm bảo sự vận hành êm ái khi lái xe trên các cung đường gồ ghề, giảm thiểu được độ rung lắc nhờ hệ thống giảm xóc phía sau đã được gia tăng kích thước, khiến cho lực giảm xóc có chu kỳ ngắn hơn.

7. Rộng rãi hơn

Toyota Innova mới dài hơn 150mm, rộng hơn 70mm và cao hơn 35mm so với thế hệ trước. Điều nàykhông những giúp chiếc xe trông bề thế hơn, mà còn mở rộng không gian khoang hành khách trong xe. Chiều cao trần xe được tăng thêm 10mm, khoảng cách từ hàng ghế phía trước đến hàng ghế thứ hai cũng được mở rộng thêm 19 mm.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-62.jpg 8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-59.jpg

Ngoài ra, ghế giữa của hàng ghế thứ 2 được bố trí đưa về trung tâm, đồng thời bổ sung thêm tựa đầu ở tất cả các vị trí ghế ngồi. Trên phiên bản V, hành khách ở hàng ghế thứ 2 có thể dễ dàng tự điều chỉnh trượt ghế trước để tăng khoảng để chân, thông qua công tắc điều chỉnh trên vai ghế trước. Ghế lái chỉnh điện tới 8 hướng thuận tiện hơn cho người lái tìm vị trí ngồi thoải mái nhất.

8. Tiện nghi hơn

Phiên bản cao cấp nhất là Toyota Innova V được trang bị đầu DVD, 1 đĩa, 6 loa, kết nối Bluetooth, cổng kết nối HDMI/Wifi, điều khiển bằng giọng nói. Trong khi đó, Innova G và E được trang bị đầu CD, 1 đĩa, 6 loa, kết nối Bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh với cửa gió cho tất cả các hàng ghế xuất hiện trên bản V và G. Ngoài ra, các trang bị như ngăn làm mát, ổ sạc điện thoại, bàn gấp sau lưng ghế mang lại nhiều tiện ích và thoải mái cho hành khách, đặc biệt là trên những hành trình dài.

8 điểm mới nổi bật giúp Toyota Innova 2016 “hút khách” toyota-innova-2016-76-1.jpg

Với tất cả những cải tiến mang tính đột phá toàn diện từ ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi hiện đại và nâng cấp các tính năng an toàn khi vận hành, Innova 2016 sẽ lại là “con gà đẻ trứng vàng” của nhà sản xuất Toyota tại Việt Nam.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm