20:13  | 

Thử "bản lĩnh" Chevrolet Colorado 2017 tại Philippines

Sau khi cùng Chevrolet Colorado 2017 chinh phục những cung đường đèo dốc nhỏ hẹp tại thành phố Danao, thuộc tỉnh Cebu (Philippines), tôi đã có dịp thử "bản lĩnh" của mẫu xe bán tải này trong một khu vực off-road được thiết kế riêng.

Đây là một phần trong sự kiện ra mắt và trải nghiệm hai dòng sản phẩm mới là mẫu bán tải Chevrolet Colorado 2017 và mẫu SUV Trailblazer 2017 do General Motors International, phân nhánh quản lý khoảng 109 thị trường của GM trên toàn cầu, tổ chức tại Cebu, "Thành phố Nữ hoàng" của miền nam Philippines.

Thử Dàn xe Chevrolet Colorado 2017 phục vụ chương trình lái thử.

Các đơn vị truyền thông đến từ Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia hay Singapore đã có cơ hội cảm nhận khả năng vận hành của Trailblazer và Colorado mới trên đường đèo dốc, chinh phục những thử thách off-road, đồng thời còn được thưởng lãm phong cảnh đẹp của vùng Cebu.

Trò chuyện với thành viên ban tổ chức, tôi được biết rằng họ đã dành một tháng để khảo sát và thiết kế toàn bộ 5 bài thử với mục đích trang bị cho người lái thêm kỹ năng cũng như kinh nghiệm lái xe trong thực tế. Qua đó, người lái thử có thể đối phó với những tình huống xảy ra bất ngờ, đồng thời thấy được khả năng vượt địa hình tuyệt vời của mẫu bán tải Colorado 2017.

Thử Colorado dễ dàng chinh phục những thử thách.

Mặc dù 5 thử thách không hề đơn giản, nhưng với sự hướng dẫn và đồng hành của các chuyên gia đến từ General Motors (GM) cùng tính năng của Colorado 2017, chúng tôi đều vượt qua nỗi sợ hãi, chinh phục thử thách và có được những kinh nghiệm quý báu.

Thử thách đi qua cầu hẹp

Thử Colorado mang lại cảm giác lái chính xác.

Đầu tiên là đi qua cầu hẹp làm tạm bằng 4 thân cây. Thử thách này yêu cầu người lái đặt bánh chính xác, một kỹ năng rất cần thiết và hữu ích. Tất nhiên, trước khi trực tiếp cầm vô-lăng, chúng tôi được chuyên gia của GM mời làm hành khách để cảm nhận cũng như xem khả năng của Colorado. Với sự hướng dẫn tỉ mỉ của hướng dẫn viên và độ chính xác mà vô-lăng Colorado mang lại, tôi tự tin cầm lái và nhanh chóng vượt qua.

Thử thách đi dốc nghiêng

Thử Động cơ khỏe, hệ thống treo và hệ thống lái vững chắc giúp Colorado và người trải nghiệm không mấy khó khăn vượt qua.

Chạy dọc dốc nghiêng 38 độ là thử thách thứ 2. Khi chạy ở những địa hình này, một điều tự nhiên là chiếc xe sẽ có xu hướng trượt xuống chân dốc. Vì vậy, người lái sẽ phải tính toán tốc độ và góc đánh lái hợp lý để chiếc xe vừa di chuyển ổn định trên dốc mà vẫn đảm bảo yếu tố thời gian. Ngoài ra, bản năng tự nhiên của người lái khi xe bị nghiêng cũng sẽ là trở ngại rất lớn tới tâm lý. Do vậy, chỉ cần chiến thắng được nó kết hợp với kỹ năng tốt sẽ có thể vượt qua.

Thử

Colorado 2017 bản 2.8L Duramax turbo-diesel VGT 2 cầu, số tự động với công suất cực đại 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp cùng hệ thống treo và hệ thống lái vững chắc cũng không mấy khó khăn để chinh phục.

Thử thách lội nước

Thử Colorado có khả năng lội nước sâu đến 800mm.

Một trong những lợi thế của Colorado nói riêng và dòng xe bán tải nói chung là khả năng lội nước. Với khả năng lội nước sâu đến 800mm cộng với động cơ khỏe, hệ thống cầu tốt, Colorado 2017 dễ dàng chinh phục thử thách tưởng chừng như rất ghê gớm này.

Thử góc tới, góc thoát qua hố bập bênh

Thử thách này đòi hỏi xe phải có góc tới và góc thoát tốt nếu không sẽ bị "mắc cạn". Colorado với góc tới 29,6 độ và góc thoát 22,3 độ cũng dễ dàng vượt qua.

Thử Colorado với góc tới 29,6 độ và góc thoát 22,3 độ

Thử thách vượt dốc cao

Vượt dốc cao là thử thách cuối cùng dành cho Colorado 2017 và người tham gia trải nghiệm. Con dốc được thiết kế với độ dốc khoảng 45 độ. Để chinh phục được thử thách này, người lái cần chuyển sang chế độ số tay, đi đều ở số 1. Bên cạnh đó, yếu tố khoảng sáng gầm của xe cũng đóng vai trò quan trọng. Colorado với khoảng sáng gầm 219mm cũng vượt qua một cách nhẹ nhàng.

Thử Con dốc được thiết kế với độ dốc khoảng 45 độ. 

Nói thêm về Colorado 2017. Mặc dù không phải là phiên bản hoàn toàn mới, nhưng Chevrolet đã điều chỉnh đáng kể về trang bị an toàn trên mẫu xe này.

Cụ thể, xe sở hữu những tính năng như Cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến áp suất lốp, cảm biến mưa tự động, đèn pha tự động bật/tắt, chìa khóa khởi động từ xa. Ngoài ra, còn phải kể đến một số tính năng đáng chú ý khác (tùy từng phiên bản) như Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Trợ lực phanh (PBA), Phân bổ lực phanh điện tử EBD, Cân bằng điện tử (ESC), Hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hỗ trợ lên dốc (HSA)...

Thử Colorado 2017 sẽ ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

Theo kế hoạch, Chevrolet Colorado 2017 sẽ được bán tới tay người tiêu dùng ngay sau khi ra mắt triển lãm ôtô Việt Nam vào đầu tháng 10.

Hoàng Tuấn từ Cebu, Philippines (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (10)


Có thể bạn quan tâm