18:40  | 

Toyota Highlander 2016 bị triệu hồi vì lỗi đèn cảnh báo dầu phanh

Hãng xe Nhật đang tiến hành thu hồi 7.100 mẫu xe Toyota Highlander 2016 tại thị trường Mỹ do hệ thống cảm biến bình chứa dầu phanh xe bị lỗi.

Toyota cho biết, có thể do cụm dây dẫn điện gắn với cảm biến ở bình chứa dầu phanh đã không được nối đúng kỹ thuật trong quá trình lắp ráp nên mới xảy ra lỗi này và đã khiến mẫu xe này không đạt tiêu chuẩn an toàn của liên bang đòi hỏi phải có hệ thống đèn cảnh báo khi mức dầu phanh bị tụt/giảm qua mức cho phép.

Toyota Highlander 2016 bị triệu hồi vì lỗi đèn cảnh báo dầu phanh Toyota_Highlander_2016 (4).jpgToyota Highlander 2016.

Và nếu người lái không được thông báo về mức dầu phanh bị giảm từ hệ thống này khi đang vận hành thùi nguy cơ xảy ra va chạm sẽ tăng cao vì bởi chiếc xe có thể sẽ không phanh khi gặp trường hợp khẩn cấp.

Tất cả các chủ sở hữu xe Highlander mới sẽ được Toyota thông báo qua mail bắt đầu từ tháng 11 tới và sẽ được các nhân viên kỹ thuật kiểm tra toàn cụm dây dẫn điện cảm ứng mức dầu phanh.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Highlander 2016 có mức giá khởi điểm 30.490 USD, trong khi đó, phiên bản Highlander 2017 và bản Hybrid đi kèm đã được công bố ở triển lãm New York Auto Show 2016 hồi tháng 3 vừa qua và hiện vẫn chưa có thông tin gì về mức giá của hai phiên bản mới này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm