09:52  | 

Chạy xe tải Isuzu, mua bảo hiểm gì tốt nhất?

Bảo hiểm đồng thương hiệu ISUZU UIC mang lại nhiều lợi ích cho các chủ xe tải Isuzu tại Việt Nam.

Theo thống kê của Công ty bảo hiểm Liên Hiệp Việt Nam (UIC), trung bình cứ 100 người sử dụng xe con thì có hơn 60 người tham gia bảo hiểm. Trong khi đối với xe tải, con số là 18 người. Dù tương quan lớn nhưng số tiền bảo hiểm đền bù cho hơn 60 xe con so với 18 xe tải thường không chênh lệch nhiều. Nảy sinh ra một mâu thuẫn là bảo hiểm dành cho xe tải cần thiết hơn xe con, nhưng số lượng người tham gia vẫn còn rất ít.

Chạy xe tải Isuzu, mua bảo hiểm gì tốt nhất? adc-7246.JPGBuổi họp báo ra mắt gói bảo hiểm đồng thương hiệu ISUZU UIC.

Hiện trạng này khởi nguồn từ nhiều nguyên nhân người kinh doanh xe tải thường phải vay mượn mua xe, nên chỉ tham gia bảo hiểm 1-2 năm bắt buộc hoặc không để tiết kiệm chi phí. Trong khi đó, quy trình còn phức tạp do chi phí bồi thường mỗi lần vài chục triệu đồng, đôi khi vài trăm triệu khi gặp sự cố nặng.

Dựa trên nhu cầu đó, Công ty bảo hiểm Liên Hiệp Việt Nam (UIC) đã hợp tác cùng Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam ra mắt gói 'Bảo hiểm đồng thương hiệu ISUZU UIC' với những lợi ích vượt trội điển hình như: Được thay thế xe mới năm đầu tiên (khi thiệt hại trên 75%/xe), được chi trả 100% tổn thất, được thay mới phụ tùng chính hãng không khấu hao. Được lựa chọn garage chính hãng Isuzu toàn quốc (được hỗ trợ 10 triệu đồng/năm tiền cứu hộ). Sản phẩm bao gồm cả Bảo hiểm thủy kích. Hotline hỗ trợ 24/7, rút gọn quy trình bồi thường.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm đồng thương hiệu ISUZU UIC còn mang đến những dịch vụ lần đầu tại Việt Nam, bao gồm việc hỗ trợ chi phí cấp cứu cho tài xế và người ngồi trên xe, và hỗ trợ tổn thất khi xe đang sửa chữa trong garage, hay gọi cách khác là quyền lợi gián đoạn kinh doanh. Khách hàng sẽ nhận được 200.000 VNĐ/ngày tối đa 10 ngày để phục vụ chi phí thường ngày.

Chạy xe tải Isuzu, mua bảo hiểm gì tốt nhất? adc-7253.JPG

Theo đại diện phía UIC, các đại lý Isuzu trên toàn quốc đều bày tỏ phản ứng tích cực với việc hỗ trợ chi phí khi xe đang sửa chữa trong garage. Vì đây là những điều thiết thực đối với những người chạy xe tải. Với họ, xe chính là nguồn thu nhập. Khi xe gặp sự cố, đồng nghĩa với việc thu nhập tạm thời bị gián đoạn, và họ cần một khoản phí để chi trả những việc hàng ngày. Phía UIC cũng nói thêm, mức hỗ trợ 200.000 VNĐ/ngày tối đa 10 ngày mới đang chạy thử nghiệm. Dựa trên ý kiến, phản ứng của khách hàng, phía công ty sẽ điều chỉnh lại sao cho phù hợp, đúng với mức cần thiết của đại đa số tài xế xe tải.

Về các gói bảo hiểm, Công ty bảo hiểm Liên Hiệp Việt Nam (UIC) cung cấp cho các tài xế chạy xe Isuzu đầy đủ các gói bảo hiểm trách nghiệm dân sự, trách nhiệm dân sự tự nguyện, bảo hiểm cho lái xe và người ngồi trên xe và bảo hiểm thiệt hại xe cơ giới với mức giá hợp lý.

Gói bảo hiểm thiệt hại xe cơ giới bao gồm chương trình cơ bản và chương trình cơ bản + mất cắp bộ phận. Khi mất cắp các bộ phận, ví dụ như như gương, gạt mưa, bánh xe hay màn hình hiển thị trong xe, phía bảo hiểm đền bù 2 vụ/năm, đi kèm thủ tục xác minh đơn giản, chủ yếu ghi nhận sự trung thực của tài xế. Chi phí của gói bảo hiểm thiệt hại xe cơ giới từ 1,25 - 1,7% dựa trên giá trị xe. Cụ thể, khi vừa mua xe, mức giá sẽ dựa trên hóa đơn. Đến các năm sau sẽ dựa trên giá trị thực của chiếc xe đó trên thị trường.

Công ty bảo hiểm Liên hiệp (UIC) hoạt động tại Việt Nam từ 1997. Hiện có 5 văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM, Hải Phòng, Vinh và Đà Nẵng. Trên 170 nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp. UIC thuộc tập đoàn Sompo Japan Nipponkoa, số 1 Nhật bản, đứng thứ 12 trên thế giới bao phủ 231 thành phố, 32 quốc gia, 6.700 nhân viên ngoại quốc. Gói bảo hiểm đồng thương hiệu đã được công ty thực hiện tại nhiều quốc gia, như Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Philippine,...

Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam, thành lập vào ngày 19 tháng 10 năm 1995, là doanh nghiệp liên doanh Việt Nam - Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực lắp ráp và phân phối các sản phẩm xe thương mại nhãn hiệu Isuzu - thương hiệu hàng đầu thế giới về xe thương mại và động cơ diesel.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm