15:00  | 

“Chốt giá” thấp nhất 460 triệu, xe Nga “khó sống” tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt đã từng khấp khởi nghĩ về những chiếc xe Nga “nồi đồng, cối đá” có giá rẻ. Nhưng thực tế lại không như họ kỳ vọng.

Mới đây, đại diện hãng ôtô Nga UAZ đã chính thức công bố giá bán của 3 mẫu xe là UAZ Hunter, UAZ Pickup và UAZ Patriot. Theo đó, “bộ ba xe Nga” có giá lần lượt từ 460, 566 và 686 triệu đồng.

“Chốt giá” thấp nhất 460 triệu, xe Nga “khó sống” tại Việt Nam uaz-hunter-6.jpgGiá xe Nga không hề rẻ như nhiều người kỳ vọng

Nhiều ý kiến cho rằng, với mức giá công bố nói trên, xe Nga không hề rẻ như thông tin hồi được đưa về Việt Nam từ giữa tháng 10 năm ngoái.

AutoK - Đại lý ủy quyền phân phối và bảo hành xe UAZ tại Việt Nam lý giải: “Sở dĩ “chốt giá” như vậy vì xe UAZ nhập về Việt Nam vẫn chưa được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu. Bởi vậy, giá bán công bố nêu trên vẫn chịu mức thuế tương tự như xe nhập từ thị trường khác gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng VAT. Bên cạnh đó, giá xe còn bị “đội” lên bởi thuế thu nhập doanh nghiệp, các chi phí vận chuyển, kho bãi, marketing, lợi nhuận…

Mặc dù, hầu hết người tiêu dùng có ấn tượng khá tốt về thương hiệu ôtô Nga UAZ vì đã có thời gian loại xe này khá phổ biến tại Việt Nam vào thế kỷ trước. Thậm chí, hiện tại, nhiều đơn vị quân đội vẫn sử dụng xe mang thương hiệu UAZ.

Tuy nhiên, sự trở lại lần này của UAZ lại khiến người tiêu dùng không khỏi thất vọng bởi các mẫu xe Nga có giá bán đắt không kém gì xe Hàn và xe Nhật nhưng nội thất và tiện nghi lại quá sơ sài và đơn giản.

“Chốt giá” thấp nhất 460 triệu, xe Nga “khó sống” tại Việt Nam uaz-hunter-17.jpgHình thức bên ngoài, nội thất xe UAZ kém xa ôtô Hàn Quốc hay Nhật Bản đang được bán tại Việt Nam

Đó là chưa kể, xe Nga ngoại trừ ưu điểm lớn nhất là "nồi đồng cối đá" thì những yếu tố về hình thức bên ngoài, nội thất hay các hệ thông tiên tiến cũng kém xa ôtô Hàn Quốc hay Nhật Bản đang được bán tại Việt Nam.

Thiếu tiện nghi, trang bị, hệ thống phân phối, xưởng bảo hành bảo dưỡng “đếm trên đầu ngón tay” lại cộng thêm mức giá bán không hề rẻ, xe Nga sẽ rất “khó sống” tại thị trường Việt Nam vốn đang có sẵn nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Thế Đạt (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm