09:05  | 

Các hãng xe Nhật chi 25,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển năm 2017

Các nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản sẽ chi kỷ lục 25,5 tỷ USD cho việc nghiên cứu và phát triển trong năm tài khóa 2017.

Theo tờ Nikkei Asian Review, chi phí R&D đối với Honda, Suzuki và Subaru sẽ lập kỷ lục năm nay, trong khi Toyota và Nissan sẽ tiếp tục duy trì mức kỷ lục từ 2017. Bên cạnh đó, mức chi cho R&D của Mitsubishi có thể tăng 20%.

Các hãng xe Nhật chi 25,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển năm 2017 japanese-automakers-research-and-development-1.jpgToyota chi gần 9 tỷ USD cho việc nghiên cứu và phát triển.

Toyota, hãng xe lớn thứ 2 thế giới ,sẽ chi gần 9 tỷ USD trong năm tài khóa 2017 và đây là năm thứ 4 liên tiếp Toyota chi con số này. Rõ ràng, nhà sản xuất Nhật Bản luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho quá trình nghiên cứu và phát triển, bất chấp lợi nhuận giảm và đánh mất vị trí số 1 vào tay Volkswagen.

Với ngân sách kể trên, Toyota dành một tỉ lệ quan trọng cho việc nghiên cứu các dòng xe kết nối, công nghệ lái tự động, tính năng thông minh cũng như rô-bốt.

Chia sẻ về điều này, chủ tịch Toyota Akio Toyoda nói: "Ngoài ưu tiên cho lợi nhuận trong giai đoạn ngắn hạn, chúng tôi sẽ đều đặn và liên tục đầu tư cho tương lai".

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm