11:19  | 

Cận cảnh “Quái vật 3 chân” – Honda Neowing Concept tại Việt Nam

Mẫu concept ba bánh Neowing là chiếc xe tự cân bằng (Leaning Multi-Wheels – LMW) đầu tiên của Honda. Xe sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh kết hợp với một mô-tơ điện.

Mẫu xe concept Neowing là một trong những điểm nhấn thu hút sự chú ý của nhãn hiệu Honda tại triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2017 vừa diễn ra. Trước đó, mẫu xe ý tưởng này đã từng xuất hiện ở triển lãm Tokyo Motor Show hồi năm 2015.

Cận cảnh “Quái vật 3 chân” – Honda Neowing Concept tại Việt Nam dsc-9899.jpg

“Quái vật 3 chân” – Honda Neowing Concept.

Cái tên “Neowing” làm nhiều người liên tưởng đến dòng xe đường trường Goldwing của Honda. Nhưng ở mẫu concept này, xe được trang bị 3 bánh gồm 2 trước và 1 sau tương tự Can-Am Spyder. Hãng xe máy Nhật cho biết, Neowing mang lại cảm giác lái thể thao, vào cua ấn tượng và không làm mất thăng bằng khi chạy ở tốc độ thấp nhờ hệ thống trục bánh đặc biệt.

Thiết kế của Honda Neowing mang đậm chất tương lai với các chi tiết sắc sảo và góc cạnh. Phần đầu xe được thiết kế hầm hố, thường thấy trong các bộ phim viễn tưởng. Đèn pha LED sắc sảo. Nắp bình xăng, tên xe và đường kẻ trên yên đều có màu đỏ làm điểm nhấn. Bộ mâm 8 chấu đậm chất thể thao bánh sau kích thước như trên một mẫu xe ôtô.

Động cơ trên mẫu xe concept ba bánh này là loại hybrid, trong đó kết hợp động cơ xăng Boxer 4 xy-lanh với một động cơ điện. Sức mạnh động cơ truyền tới bánh sau thông qua cơ cấu trục. Những thông tin chi tiết về kỹ thuật vẫn giữ kín tới thời điểm này. 

>>> Xem thêm ảnh mẫu concept "ba bánh" Honda Neowing <<<

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm