17:00  | 

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản

Không giống như tổng thống Mỹ thường sử dụng những chiếc Limousine Cadillac hoặc Lincoln, ngài Emmanuel Macron – Tổng thống mới của Pháp chỉ sử dụng chiếc DS7 Crossback hoàn toàn mới.

Trong buổi lễ nhận chức của mình vào chiều ngày hôm qua (14/5), vị tổng thống trẻ tuổi nhất của Pháp đã gây bất ngờ khi ông xuất hiện trên một chiếc DS7 Crossback hoàn toàn mới. Đây chính là một mẫu xe hạng sang của thương hiệu xe Pháp – Citroen. Theo lý giải của một số chuyên gia trong số những thương hiệu xe Pháp hiện nay, Renauts, Peugeots hay Citroens đều có giá thành quá thấp trong khi Bugatti lại không thực tế chút nào.

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-3.jpg

DS7 Crossback sở hữu chiều dài 4.570 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.620 mm, tương đồng với người “anh em” DS6 hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc. DS7 có thiết kế bắt mắt với cụm lưới tản nhiệt kiểu ma trận hình thang với đường viền chrome bao quanh. Xe được trang bị cụm đèn pha “ấn tượng” công nghệ LED, cản trước thể thao, đèn sương mù nằm trong đường gân cản trước với đèn định vị LED dạng đứng, vuông vóc.

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-7.jpg

Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản mà sang trọng. Toàn bộ được bọc da cao cấp tô điểm bằng các chi tiết kim loại được gia công và tạo hình tinh tế. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước 12 inch tích hợp hệ thống DS Connect của thương hiệu xe Pháp. Vô-lăng 4 chấu được thiết kế to bản tích hợp một số phím chức năng. Màn hình phía sau vô-lăng hiển thị dạng điện tử cũng có kích thước 12 inch.

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-9.jpg

DS7 Crossback hoàn toàn mới được trang bị đến 5 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là loại THP 1.6L tăng áp 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 180 mã lực hoặc 225 mã lực. Tiếp theo là loại 1.2L PureTech Tuabin 3 nồi sản sinh công suất tối đa 130 mã lực. Cuối cùng là loại 1.6L BlueHDi Turbodiesel sản sinh công suất tối đa 130 mã lực hoặc 180 mã lực. Tùy chọn hộp số bao gồm số tay 6 cấp và số tự động 8 cấp.

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-2.jpg

Chiếc DS7 Crossback được tân tổng thống Pháp sử dụng có đôi chút sửa đổi khi phần mui được làm mở như một chiếc xe mui trần, logo thương hiệu DS được thay thế bằng cờ Pháp. Ngoài ra nhiều khả năng sẽ có thêm một bục dành cho tổng thống đứng khi xe di chuyển.

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-6.jpg

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-1.jpg

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-5.jpg

Tân tổng thống Pháp nhận chức trên xe mui trần độc bản ds7-4.jpg

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm