15:29  | 

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona

Hãng xe Hàn vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của mình mang tên Stonic tại Amsterdam, Hà Lan. Đây sẽ là đối thủ của Nissan Juke hay Hyundai Kona vừa ra mắt.

Không lâu sau khi Hyundai trình làng mẫu Kona hoàn toàn mới tại quê nhà, đối thủ đồng hương Kia cũng đã ngay lập tức đáp trả bằng một cái tên cũng mới tinh khác đó là Stonic. Theo hãng xe Hàn, Stonic ra đời do nhu cầu của khách hàng đang tăng khoảng 21% từ việc lựa chọn một chiếc Hatchback lên một mẫu xe lớn hơn.

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona 2018-kia-stonic-revealed-13.jpg

Kia Stonic được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Rio tuy nhiên kích thước lớn hơn giúp đáp ứng được những gì mà đại đa số khách hàng đang mong muốn. Đây cũng được coi là phiên bản sản xuất của mẫu Concept Kia Provo 2013. Thiết kế tổng thể vẫn được tuân theo ngôn ngữ thiết thế chung của Kia. Cụm đèn pha khá giống với Kia Moring 2017, đèn định vị dạng LED.

Lưới tản nhiệt phía trên mang phong cách mui hổ cách điệu, viền ốp kim loại mạ chrome. Phía dưới là khe hút gió lớn hơn. Cản trước ốp kim loại sáng. Đèn sương mù đặt trong 2 hốc hút gió giả tương tự Kia Morning mới. Mâm xe 5 chấu kép, ốp sườn khác màu tổng thể ngoại thất. Gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ.

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona 2018-kia-stonic-revealed-9.jpg

Tiến ra phía sau, Stonic sở hữu phần đuôi lấy cảm hứng từ đàng anh Sporttage. Cùm đèn hậu dạng LED, thiết kế nhỏ, cản sau thể thao làm từ kim loại màu trắng. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về kích thước tổng thể của xe.

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona 2018-kia-stonic.jpg

   Ở bên trong, nội thất được thiết kế theo phong cách thể thao. Ghế ngồi bọc vải nỉ, vô-lăng 3 chấu bọc da tích một số phím chức năng hỗ trợ người lái. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng thế hệ mới nhất của Kia. Màn hình này tương thích Apple CarPlay Android Auto.

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona 2018-kia-stonic-1.jpg

Khoang phía sau với 3 ghế ngồi thoải mái. Khoảng giuỗi chân cũng từ đầu đến trần được đánh giá khá rộng. Vị trí ngồi giữa ở hàng ghế sau cũng thoải mái hơn khi mặt sàn được làm phẳng hoàn toàn. Kia Stonic sở hữu khoang chứa đồ có dung tích 352L.

Về trang bị sức mạnh, Kia Stonic có các tùy chọn động cơ bao gồm loại tăng áp 1.0L cho công suất 116 mã lực, ngoài ra còn có loại 1.25L tương tự trên Morning mới hoặc loại 1.4L. Chỉ có duy nhất 1 tùy chọn động cơ Diesel 1.6L. Phiên bản mới được giới thiệu sử dụng hộp số sàn.

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona 2018-kia-stonic-revealed-7.jpg

Kia sẽ bắt đầu bán Stonic tại châu Âu vào cuối năm nay với 20 màu sơn ngoại thất. Phiên bản dành cho Bắc Mỹ sẽ sớm được giới thiệu trong thời gian tới. Giá bán của xe vẫn đang là một ẩn số.

Kia ra mắt SUV cỡ nhỏ Stonic cạnh tranh Hyundai Kona 2018-kia-stonic-revealed-in-amsterdam.jpg

Hoàng Huy

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm