08:10  | 

Dodge Viper bị "khai tử" vì thiếu túi khí rèm

Mẫu xe cơ bắp Dodge Viper hiện tại sẽ bị "khai tử" bởi không có khả năng bổ sung túi khí rèm.

Được biết, hai chiếc Dodge Viper cuối cùng đã rời khỏi dây chuyên sản xuất của công ty vào hôm 17/08 vừa qua ở Detroit, Mỹ.

Dodge Viper bị Một trong hai chiếc Dodge Viper cuối cùng được rời khỏi dây chuyền sản xuất.

Trước đó, mẫu xe thể thao Viper từng bị ngưng sản xuất vào năm 2010 trước khi xuất hiện trở lại năm 2013 và đến nay vẫn đang ra lò từ nhà máy ở Conner Avenue. Tuy nhiên, lô hàng cuối cùng được bàn giao, và đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ chấm dứt sản xuất

Vào buổi 17/08, đích thân Giám đốc thiết kế của Fiat-Chrysler, ông Ralph Gilles đã tới nhà máy để nói lời tạm biệt và chụp ảnh kỷ niệm cùng hai chiếc Viper cuối cùng được sản xuất.

Dodge Viper bị Dodge Viper bị

Ông Ralph Gilles chia sẻ: "Ở thế hệ thứ 5 đã có 5 phiên bản “tuyệt vời” của  chiếc Viper, và không có nhiều thay đổi cho thời điểm hiện tại, mới đây đã 25 năm". Và ông cũng khẳng định rằng mẫu xe cơ bắp này đã bán rất chạy trong những năm cuối, và trong 15 tháng qua, công ty chủ yếu sản xuất bản ACR - phiên bản thương mại có tốc độ cao nhất của Viper.

Mặc dù thành công, nhưng Viper cũng bị khai tử do các tiêu chuẩn an toàn mới ở thị trường Mỹ, và theo đó tất cả các dòng xe bắt buộc phải được trang bị túi khí rèm bên hông. Nhưng đáng tiếc là việc lắp thêm túi khí rèm là không phù hợp với thiết kế dòng xe này.

Dodge Viper 2017 hiện có giá bán tại thị trường Mỹ từ 90.495 USD. Xe được trang bị khối động cơ V10 8.4L, cho công suất 645 mã lực và mô-men xoắn 814 Nm. Dù sở hữu “sức mạnh” này nhưng Viper đang kém xa Hellcat với động cơ V8 siêu nạp 6.2L với 707 mã lực. Gần đây Dodge còn có thêm chiếc Demon với công suất 808 mã lực. Đây cũng là “điềm báo” cho thấy Viper đã “hết thời”. 

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm