15:55  | 

Mercedes E-Class thế hệ mới "chào" thị trường Việt, giá từ 2,099 tỷ đồng

Chiều nay (14/10), Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu E-Class thế hệ thứ 10 (W213) tại Hà Nội với giá bán từ 2,099 tỷ đồng.

Về diện mạo bên ngoài, E-Class thế hệ mới là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. Xe có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Ở phía trước, ngoại hình của E-Class có sự thay đổi rõ rệt trên từng phiên bản, lịch lãm và sang trọng như E 200 hay thể thao, hiện đại như E 300 AMG.

Mercedes E-Class thế hệ mới Bộ đôi Mercedes-Benz E200 và E300 AMG.

Được chấp bút từ ngôn ngữ Sensual Purity (sự thuần khiết gợi cảm), E-Class thế hệ mới sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé không thể nhầm lẫn. Mâm xe hợp kim sắc sảo, cụm đèn hậu LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng.

Trong khi đó, khoang cabin của E-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa cùng ốp bề mặt kim loại, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ tần bì gân nổi. Ghế ngồi trên E-Class được thiết kế hoàn toàn mới với cảm hứng từ những chiếc du thuyền, cho phép điều chỉnh phần tựa bên hông để ôm sát cơ thể của hành khách.

Mercedes E-Class thế hệ mới Mercedes E-Class thế hệ mới Không gian nội thất của E200 và E300 AMG.

Đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Hiện đại’. Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu.

Mercedes E-Class thế hệ mới Mercedes-Benz E300 AMG.

Tiếp nối các sản phẩm mới nhất của Mercedes-Benz  như GLC hay GLE, E-Class thế hệ mới sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC với khả năng cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Kết hợp với khung xe trọng lượng nhẹ và động cơ I4 2.0L hiệu suất cao có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, hộp số 9G-TRONIC giúp E-Class trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Không chỉ có khả năng tăng tốc tốt, E-Class còn kinh tế khi chỉ tiêu thụ nhiêu liệu trung bình hơn 6 lít/100 km.

Phiên bản

Động cơ

Mô-men xoắn

cực đại

Công suất

cực đại

Tăng tốc

0 – 100 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình*

E 200

I 4 1991cc

300 Nm @

1.200 - 4.000 rpm

184 hp

7,7 s

5,9 - 6,3 lít/100 km

E 300 AMG

I 4 1991cc

370 Nm @

1.300 - 4.000 rpm

245 hp

6,2 s

6,3 - 6,9 lít/100 km

Xe có 5 chế độ lái bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm thậm chí còn đẩy những trải nghiệm thể thao “Sport” hay “Sport+” lên giới hạn cao hơn.

E-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Andorid Auto. Ngoài ra, một số trang bị đáng chú ý khác gồm hệ thống cân bằng không khí Air-Balance, hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt, camera 360 độ, hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D độc quyền cho Việt Nam.

Mercedes E-Class thế hệ mới Camera 360 độ.

Về trang bị an toàn, E-Class thế hệ mới đã vượt xa tiêu chuẩn đáp ứng an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục đánh giá. Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn đáng giá như hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 9 túi khí an toàn. Hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa.

E-Class thế hệ mới sẽ được bán tới tay người tiêu dùng với giá bán 2,099 tỷ đồng cho bản E200 và 3,049 tỷ đồng cho bản E300 AMG, đi kèm 8 màu ngoại thất. Sau khi ra mắt tại Hà Nội, xe cũng sẽ trình làng công chúng trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào cuối tháng này ở TP.HCM.

>> Xem ảnh chi tiết Mercedes-Benz E200 thế hệ mới

>> Xem ảnh chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG thế hệ mới

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm