16:40  | 

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam

Hyundai i10 thế hệ mới đã chính thức được trình làng tại Frankfurt Auto Show 2019 đang diễn ra tại Đức. Bước sang phiên bản 2020, xe đã được lột xác về thiết kế, đồng thời được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc.

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2008 tới nay, i10 đã viết nên một câu chuyện thành công của Hyundai tại Châu Âu. Giống như các phiên bản tiền nhiệm, Hyundai i10 hoàn toàn mới được thiết kế, phát triển và sản xuất tại Châu Âu. Với một loạt những nâng cấp đáng kể từ ngoại thất đến nội thất và công nghệ, Hyundai kỳ vọng mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này sẽ tạo được một tiếng vang lớn trong phân khúc.

Thiết ngoại thất năng động, mang đậm chất thể thao

Thiết kế ngoại thất của i10 hoàn toàn mới được đánh giá là phong cách, thể thao và cao cấp hơn.So với người tiền nhiệm, Hyundai i10 2020 có kích thước được cải thiện. Phần mui được hạ thấp 20 mm, trong khi chiều rộng thân xe được gia tăng thêm 20 mm. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim 16 inch tùy chọn với thiết kế độc đáo, bắt mắt mang lại cho xe vẻ bề ngoài mạnh mẽ và nhanh nhẹn.

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-07-1.jpgHyundai i10 2020 tại Frankfurt Auto Show 2019.

Hyundai i10 hoàn toàn mới có thiết kế trẻ trung, năng động bậc nhất ở phân khúc A nhờ vào cụm lưới tản nhiệt Cascading được tinh chỉnh rộng hơn kết hợp với đèn LED ban ngày được thiết kế tròn dạng tổ ong rất tinh tế. Hyundai làm cho xe trở nên hấp dẫn hơn bằng việc sử dụng những nếp gấp được tạo kiểu mạnh mẽ trên mui xe, kéo dài về phía đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới ở đằng sau, tạo thành một sự thống nhất với ngoại thất của xe.

Phần thân xe được thiết kế đặc trưng theo phong cách Châu Âu, cơ bắp nhưng không kém phần mềm mại, tối đa hóa được phần không gian bên trong xe. Các vị trí khác như cửa xe, mâm xe được thiết kế hình tam giác kết hợp với bốn vòm bánh xe tạo cảm giác xe rộng hơn. Cột C được tạo theo hình chữ X, có thể nhận thấy từ xa, xác định rõ chiếc xe và thu hút được những ánh nhìn khác vào logo của xe.

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-06.jpg

Có tổng cộng 10 màu sơn ngoại thất cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: Dragon Red, Brass, Aqua Turquoise, Phantom Black, Polar White, Star Dust, Sleek Silver, Champion Blue, Tomato Red và Slate Blue. Ngoài ra, khách hàng còn được cung cấp thêm tùy chọn phần mái xe được sơn đen hoặc đỏ tương phản với màu thân xe.

Thomas Bürkle –Giám đốc thiết kế tại Trung tâm thiết kế Hyundai Châu Âu, cho biết: “Thiết kế của i10 thế hệ mới kết hợp được các yếu tố đối lập về sự mềm mại và sắc sảo ở cả nội thất cũng như ngoại thất. Các nhà thiết kế của chúng tôi đã tìm thấy cảm hứng khi tham khảo những mẫu trang phục của các vận động viên thể thao, màu sắc của xe là sự tương phản giữa hình ảnh vận động viên cơ bắp và màu sắc sặc sỡ trên trang phục của họ.

Nội thất được thiết kế hoàn toàn mới

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất trẻ trung, cá tính, nội thất của i10 hoàn toàn mới cũng được nâng cấp đáng kể. Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất là khả năng làm mát của xe đã được tăng lên nhờ các thiết kế cửa gió điều hòa nhô ra ngoài viền cửa rất độc đáo. Cụm đồng hồ điện tử trên bảng điều khiển cũng được thiết kế theo mô hình 3D dạng tổ ong tạo cho xe một khối thống nhất về mặt thị giác.

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-02.jpg

Với phong cách trẻ trung cùng các giải pháp thiết thực của nội thất không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng, tạo ra được sự thoải mái cho hành khách khi ngồi trong khoang nội thất của chiếc xe, được đánh giá là có kích thước lớn nhất phân khúc. Các đường viền cửa xe được thiết kế hài hòa tăng tính trực quan của bảng điều khiển, đồng thời giúp người dùng phân biệt được rõ ràng các ngăn chứa đồ tiện lợi trong xe. Ngoài ra, i10 thế hệ mới cũng được tích hợp thêm một ngăn chứa đồ nhỏ nằm phía trên ngăn chứa đồ ghế phụ.

Nội thất cũng được tùy chọn với bốn màu khác nhau, cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho việc cá nhân hóa sở thích của mỗi người.

i10 thế hệ mới cung cấp các phiên bản 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Nhờ chiều dài cơ sở của xe được cải thiện nên không gian bên trong xe rộng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, với thể tích 252 lít, không gian hành lý đa năng của xe thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. Trong khi đó, chiều cao của xe cũng được hạ thấp 29 mm giúp người lái dễ dàng xếp hành lý vào cốp xe. Khoang hành lý 2 tầng và hàng ghế sau gập một chạm là các tính năng bổ sung thêm chi Hyundai i10 2020.

i10 hoàn toàn mới được trang bị sẵn camera lùi, hỗ trợ người lái khi đỗ xe. Khi lựa chọn ngược lại, người lái có thể nhìn thấy nơi họ đang đi trên màn hình điểu khiển trung tâm.

Công nghệ dẫn đầu phân khúc

Hyundai i10 2020 được trang bị một loạt các tính năng kết nối mới, khiến mẫu xe này trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc về công nghệ. Tất cả các chức năng công nghệ tiên tiến nhất được tích hợp vào màn hình cảm ứng màu 8 inch – lớn nhất trong phân khúc A, có khả năng tương thích Apple Carplay và Android Auto. Hơn nữa, công nghệ sạc không dây giúp khách hàng không còn lo lắng khi di chuyển xe trên một hành trình dài.

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-04.jpg

Hyundai đang cung cấp đến các dòng xe của mình nền tảng Bluelink tiện lợi của hãng, tối ưu hóa được khả năng bảo mật, an toàn, kiểm soát việc kết nối  thông qua một ứng dụng. Bluelink cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm ưa thích và gửi các kết quả tìm kiếm lên bản đồ vệ tinh của xe. Các tính năng khác bao gồm “tìm xe của tôi –find my car” cho phép người lái dễ dàng xác định vị trí xe của họ, cũng như tìm điểm đỗ xe, trạm xăng, cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái về địa điểm đó.

Khách hàng cũng có thể đăng ký gói Hyundai LIVE để được cung cấp những thông tin về điều kiện thời tiết, giao thông, vị trí của camera tốc độ trên từng vùng quốc gia cho phép.

Bên cạnh đó,Hyundai i10 hoàn toàn mới được trang bị gói an toàn toàn diện nhất trong phân khúc như: tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động Hyundai SmartSense tuân thủ các quy chuẩn an toàn cao nhất tại Châu Âu.

Hệ thống cảnh báo va chạm trước sử dụng camera đa chức năng phát hiện không chỉ phương tiện giao thông mà cả người đi bộ phía trước xe. Trong khi đó hệ thống đèn pha cũng được nâng cấp High Beam Assistance, tự động chuyển đổi các chùm sáng cao và thấp, cung cấp ánh sáng tối ưu cho con đường phía trước cũng như giúp lái xe phát hiện được ánh sáng của các phương tiện di chuyển vào ban đêm.

Các tính năng an toàn khác được tích hợp sẵn trên Hyundai i10 hoàn toàn mới bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung và cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh.

Cảm giác lái thú vị cùng hệ truyền động thân thiện với môi trường.

Hyundai i10 2020 được cung cấp hai tùy chọn động cơ: MPi 3 xy-lanh, 1.0 lít công suất 67 mã lực và mô men xoắn 96 Nm, MPi 4 xy-lanh, 1.2 lít công suất 84 mã lực, mô men xoắn 118 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đi cùng hai lựa chọn hệ truyền động bao gồm: hộp số sàn 5 cấp và hộp số bán tự động 5 cấp.

Tính năng Idle Stop and Go (ISG) là tính năng tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, hệ thống ISG sẽ tự động ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại, góp phần giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra ngoài môi trường. Để tăng cường thêm tính khí động học, hệ số lực cản của xe giảm từ 0,32 xuống còn 0,31.

Hyundai i10 cũng cung cấp gói ECO tiết kiệm, với động cơ nhỏ hơn, bốn chỗ ngồi và mâm xe 14 inch cho hiệu quả tối ưu, nhất là với các hãng mua xe chạy dịch vụ.

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-09.jpg

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-08.jpg

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-05.jpg

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-03.jpg

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-010.jpg

Xem trước Hyundai i10 2020 sắp về Việt Nam hyundai-i10-2020-autodaily-01.jpg

Anh Dũng (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Hoàng Tuấn từ Frankfurt Auto Show

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm