08:23  | 

Nissan 370Z – Hiện thân của niềm đam mê

Đã hơn 40 năm kể từ khi chữ cái Z được những người đam mê xe trên toàn thế giới biết đến như một biểu tượng đặc trưng cho dòng xe thể thao mang thương hiệu Nissan. Trải qua hơn 4 thập kỷ, hãng xe hơi Nhật Bản đã nỗ lực không ngừng để nâng tầm cho dòng thể thao Z và đỉnh cao chính là sự ra đời của 370Z.

Thiết kế ngoại thất

Được phát triển dưới tên hiệu C35D, 370Z vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng Z thể thao. Những đường nét khỏe, mang tính hình khối của “kẻ tiền nhiệm” 350Z trở thành dấu ấn chính của 370Z. Sự khác biệt nằm ở những chi tiết nhỏ như xe to rộng hơn, cản trước lớn. Mui xe mang nhiều nét giống chiếc GT-R.

 

Mặt trước của xe gây ấn tượng mạnh với cụm đèn pha Bi-xenon hiệu suất cao, mang hình dáng của chiếc Boomerang. Trong khi đó, cụm đèn sau tích hợp đèn phanh LED bố trí trên cao, đèn sương mù phía sau, giúp người lái dễ dàng quan sát hơn khi di chuyển. Bên hông xe được tô điểm với xi-nhan hình chữ Z, tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Không gian nội thất

Nội thất nhìn chung không khác nhiều so với thế hệ trước: cụm 3 đồng hồ hiển thị thông số tốc độ, vòng quay động cơ và nhiên liệu nằm ở bên trái; cụm 3 đồng hồ trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống định vị vệ tinh lấy từ dòng Infiniti cũng như những chi tiết bằng kim loại gắn trên vô-lăng và xung quanh ca-bin.

Một số điểm đáng chú ý ở không gian nội thất gồm trụ tay lái và bộ đồng hồ táp-lô có thể điều chỉnh lại vị trí, góc nghiêng, các hốc đựng đồ được bố trí ở những vị trí thuận lợi cho người sử dụng, toàn bộ ghế lái và ghế hành khách đều có điều khiển điện, chìa khóa điện thông minh và công tắc khởi động Start/Stop.

 

Về tính năng giải trí, xe được trang âm thanh BOSE® 8 loa, tạo nên một không gian nghệ thuật về chất lượng và hiệu ứng âm thanh. Chỉ cần cho chiếc đĩa CD hay kết nối với thiết bị nghe nhạc MP3 là bạn đã có thể thưởng thức một nhà hát di động trên mọi nẻo đường.

Tính năng vận hành

Để xứng đáng với danh hiệu xe thể thao, Nissan trang bị cho 370Z động cơ 3.7L V6. Với dung tích lớn, tỷ số nén cao và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên thông minh, động cơ xe cho công suất cực đại đạt 333 mã lực tại vòng tua 7000 vòng/phút, và mô-men xoắn tối đa 363 Nm tại 5200 vòng/phút.

Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 7 cấp có chế độ sang số bằng tay. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Đây là hộp số đầu tiên trên thế giới được trang bị cơ cấu đồng tốc SynchroRev Match, hộp số này đơn giản hóa việc đi số bằng cách nhấn nút điều khiển, đạt được sự êm ái khi tăng hay giảm số bằng cách tăng nhẹ tốc độ vòng tua động cơ khi nhả chân côn ra. Tay đi số ngắn làm hành trình dịch chuyển ngắn hơn, như vậy giúp tốc độ xử lý nhanh hơn, việc điều khiển chiếc xe thể thao cũng dễ dàng hơn.

Độ an toàn

Với mỗi một sản phẩm ra đời, Nissan luôn quan tâm đặc biệt tới công nghệ an toàn trên xe, nhằm đảm bảo sự yên tâm tối đa cho người sử dụng và 370Z cũng không phải là ngoại lệ.

 

Trong điều kiện các nguy cơ mất an toàn xuất hiện, các cảnh báo và các biện pháp phòng tránh tự động được đưa ra để giúp cho người lái xe có thể tránh được nguy cơ gây tai nạn.

Xe được trang bị hệ thống cân bằng động học (VDC). VDC tự động điều khiển hệ thống phanh và công suất động cơ sao cho đạt được sự ổn định cho xe khi các cảm biến cho biết có thể xảy ra hiện tượng trơn trượt hoặc do quá trình đánh lái, đạp phanh hay tăng ga.

Ngoài ra, trên 370Z còn có túi khí kép phía trước, bên cạnh và túi khí sau. Cùng với cơ cấu thắt dây đai tự động dành cho các ghế trước, hệ thống túi khí chủ động (SRS) cho phép giảm thiểu các tổn thương cho hành khách và lái xe.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm