TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Năm, 02/10/2014 | 21:27

Suzuki GZ150–A - Liệu có là thách thức?

12:53  | 

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Suzuki Việt Nam cho ra mắt thị trường dòng xe GZ150–A như là một làn gió mới đáng mong đợi. Nhưng liệu chiếc xe có phải là một sự thách thức đối với những mẫu xe côn tay giá bình dân trong cùng phân khúc ở Việt Nam?   Làn gió mới   Với câu slogan “thay đổi và thách thức”, Suzuki đang nỗ lực để đẩy các sản phẩm của mình đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu “đồng hương” vốn mạnh hơn ở cả lĩnh vực ôtô, môtô phân khối lớn và xe máy phổ thông.  

 GZ150–A - Làn gió mới của Suzuki

  Thực tế cho thấy, ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cái tên Suzuki luôn là “kẻ đến sau” và khá mờ nhạt trong mỗi địa hạt sản phẩm. Khi nói đến xe hơi Nhật Bản, người ta thường nghĩ đến Toyota, Nissan, Mazda… trước khi nhớ tới Suzuki. Những chiếc xe phân khối lớn của Honda, Yamaha cũng tỏ ra khá lấn lướt và đa dạng hơn khi so sánh với Suzuki.   Xét riêng ở các dòng sản phẩm xe máy phổ thông tại Việt Nam, Suzuki không mấy khi tạo được dấu ấn của mình đối với người tiêu dùng. Thậm chí, có những mẫu xe còn bị coi là “sự thất bại” của nhà sản xuất xe máy đến từ Nhật Bản. Mẫu xe tay ga SkyDrive mất hút sau khi ra mắt. Hayate “ngụp lặn” trong nhiều năm mà vẫn chưa thấy “nổi”. Những cái tên như Revo, X-bike tưởng như quá xa lạ.  

Cái tên mới có tạo nên sự thay đổi!?

  Chẳng còn cái thời huy hoàng của những Suzuki Viva, của FX. GN hay RGV-125 – cái thời mà giới trẻ nhắc đến những cái tên nói trên với một sự ngưỡng mộ, cái thời mà xe Suzuki chạy đầy đường. Suzuki đã đánh mất đi hình ảnh của chính mình khi các dòng sản phẩm của họ đem tới cho người dùng Việt quá ít sự lựa chọn. Nếu như người mua phải đắn đo trước một danh sách dài sản phẩm của Honda, Yamaha với đủ kiểu loại từ xe số, xe tay ga bình dân đến xe tay ga cao cấp thì Suzuki lại quá “nghèo nàn”. Đó cũng là điểm được cho là khiến Suzuki luôn “hụt hơi” trong các cuộc đua giành thị phần.   Thêm vào đó, Hãng xe Nhật Bản lại quá thờ ơ trong việc làm thương hiệu tại Việt Nam. Không hề thấy có những buổi ra mắt được nhiều người mong đợi, không có những buổi giới thiệu sản phẩm, thử xe và chẳng hề có bất cứ “một cơn sốt” nào. Suzuki sẽ chẳng tạo nên “thách thức” nào nếu như không “thay đổi”.  

“Sự thay đổi” đã tới ít nhất là ở cách lựa chọn của Suzuki

  Và “sự thay đổi” đã tới, khi chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, Suzuki Việt Nam đã đưa ra thị trường 2 mẫu xe côn tay. Đầu tiên là sự xuất hiện của EN150-A có giá bán 45 triệu đồng, sau là mẫu GZ-150A cũng có mức giá tương đương. Nói là “sự thay đổi” bởi Suzuki đã chọn một phân khúc xe mới – phân khúc xe máy côn tay bình dân, vốn trước kia chịu sự thống trị của Yamaha Exciter - mẫu xe rất được các bạn trẻ tại Việt Nam ưa chuộng. Sự thay đổi còn thể hiện ở cái cách mà Suzuki tung 2 mẫu xe này ra thị trường: tạo dư luận, cố tình rò rỉ thông tin, làm mới bằng kiểu dáng và cả sự hoài nghi về chất lượng và nguồn gốc khi xe được nhập khẩu nguyên chiếc mà giá lại rẻ như một mẫu sản xuất và lắp ráp trong nước.   Đó hẳn là “một làn gió mới”, nhưng làn gió mới có tạo thành một cơn cuồng phong đủ sức “thổi bay” những đối thủ cùng phân khúc như Yamaha Exciter, Visitor Phoenix R125, Honda Fortune… hay không thì chúng ta còn phải một lần nữa chờ thời gian và kiểm chứng chất lượng của chiếc xe.   Suzuki GZ150–A – Có đủ sức thách thức!?   Không chọn cách đưa ra một mẫu sportbike kiểu như Phoenix. Cũng không tiếp cận khách hàng bằng một mẫu xe côn tay có kiểu dáng phổ thông như Exciter. Suzuki mang tới khách hàng Việt một chiếc cruiser khá cổ điển.  

Suzuki mang tới khách hàng Việt một chiếc cruiser khá cổ điển

  Suzuki GZ150–A được thiết kế mang âm hưởng cổ điển đến từng chi tiết. Bình xăng hình giọt nước, tay lái cao và yên xe thấp đúng chất cruiser mang lại cảm giác thoải mái cho người lái. Đèn pha hình đầu đạn. Cụm đèn hậu với cặp xi-nhan kéo dài sang hai bên tạo sự bề thế cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau. Ngay cả phần yên xe và tựa lưng cho người ngồi sau cũng được “trang trí” bằng những hạt thép kiểu đinh mũ càng khiến chiếc xe khỏe khoắn và nam tính hơn.  

 

  Cụm đồng hồ dạng ống (gồm đồng hồ báo xăng được tách riêng và đồng hồ côngtơmét) với những thông số đơn giản nhưng rất dễ nhìn. Phía dưới tay lái là đồng hồ hiển thị số bằng điện tử thuận lợi cho người dùng. La-zăng 3 nan kép mạnh mẽ những cũng rất mềm mại với các đường cong vừa đủ.  

  Suzuki GZ150-A có chiều dài tổng thể 2.250 mm, rộng 900 mm và cao 1.160 mm. Chiều cao yên xe là 710 mm. Phía sau của chiếc xe được trang bị hai hộp chứa đồ, đủ chứa những vật dụng cần thiết. Phần để chân của người lái chếch lên phía trước tạo ra một tư thế ngồi thoải mái. GZ150-A có giảm xóc trước và sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp không săm, dung tích bình xăng 11,5 lít, vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18, bánh sau 120/80R16. Những đặc điểm này khiến chiếc xe trở nên rất phù hợp cho những chuyến đi xa.  

Suzuki GZ150-A có những đặc điểm khiến chiếc xe trở nên rất phù hợp cho những chuyến đi xa

  Mẫu xe mới của Suzuki sử dụng động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút.   Sức mạnh trên kết hợp với hệ thống truyền động 5 số vận hành linh hoạt bên cạnh hệ thống giảm động cho động cơ – hệ thống cân bằng động song song - giúp cho xe có khả năng tăng tốc nhanh và mạnh.  

Chiếc xe với những thông số về động cơ khá mạnh mẽ

  Bên cạnh đó, GZ150–A được trang bị hệ thống phun xăng tiên tiến DCP-FI giúp đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu và thời gian đánh lửa, khiến cho mỗi giọt nhiên liệu được đốt cháy đều góp phần tạo ra động lực mạnh mẽ cho động cơ.   Tiếc rằng, vài dòng cảm nhận của người thử xe, với những “lời hay, ý đẹp” về kiểu dáng, về động cơ và vận hành nói trên, lại chỉ khiến những người mê xe có độ tuổi trên 40 nghe “lọt tai”. Dường như kiểu dáng của chiếc xe là “quá già” so với người dùng trẻ. Ngồi lên xe chạy thử, tuy các bước chuyển số khá ngọt ngào, nhưng bản thân người lái cũng cảm thấy hụt hẫng khi tiếng pô quá êm, không tạo được sự phấn khích. Đây có lẽ cũng là những điểm trừ trong mắt khách hàng trẻ tuổi.  

Dường như kiểu dáng của chiếc xe là “quá già” so với người dùng trẻ

  Với giá bán tương đối hợp lý, cùng kiểu dáng xe lạ mắt, GZ150-A được kì vọng tạo nên sự cạnh tranh đối với các đối thủ ở phân khúc xe côn tay giá bình dân. Tuy nhiên, dù chất lượng xe có tốt, vận hành có hay, hình thức có mạnh mẽ, nam tính… thì quyền quyết định vẫn thuộc về người mua.   Hiện, Suzuki GZ150-A có giá bán lẻ đề xuất là 45.490.000 đồng.   Thông số kỹ thuật   - Kích thước dài x rộng: 2.250 x 900 mm - Chiều cao yên xe: 710 mm - Dung tích bình xăng: 11,5 lít - Động cơ: xi lanh đơn 4 kì, 149 cc - Mô-men: 11,2 Nm/ 6.000 vòng/phút - Công suất: 8,6kW/8.000 vòng/phút - Hệ thống làm mát: làm mát bằng không khí - Hộp thống truyền động: côn tay, 5 cấp - Giảm xóc trước/sau: giảm chấn thủy lực - Hệ thống phanh trước/sau: đĩa/cơ - Lốp trước-sau: lốp không săm 90/90R18 - 120/80R16  

Xem thêm ảnh chi tiết Làn gió mới Suzuki GZ150–A

  Thế Đạt (TTTĐ) Ảnh: Lê Thắng  
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Không hiểu các bạn đã sử dụng Suzuki GN 125 thấy sao, chứ tôi đã sử dụng nó trong một thời gian dài, sau đó một anh bạn tôi thích nó, tôi nhượng lại, đến bây giờ bạn tôi vẫn sử dụng, rất tốt, không hư hỏng vặt, chạy vẫn ngon lành. Tuy nhiên cũng cần lưu ý phải bảo trì, bảo dưỡng đúng theo khuyến cáo của nhà SX, thay nhớt đúng hạn, đúng loại...Xe này không cần đạp, chỉ đề là nổ ngon lành. Còn tốc độ thì quả là nó không phải là xe đua, nên bạn nào thích tốc độ thì có thể không thich nó, nhưng đi ở tốc độ 70-80 km/h bình thường, mà kéo lên 90 km/h cũng không trở ngại gì. Đường VN các bạn định chạy đến bao nhiêu nữa?

    Le Quang - 20:54 06/09/2012
    Trả lời   |     |   8
  • Người trung niên chỉ cần ngồi thoải mái, xe dễ sử dụng, tiếng máy nhỏ nhẹ, thế là đủ. Một chiếc xe đúng chất trung niên lại đưa cho 1 trẻ trâu viết, thế là bị chê là xe quá già. Thật chẳng ra làm sao.

    Khoi Nguyen - 10:25 28/08/2012
    Trả lời   |     |   7
  • Mình vừa mua xong EN150-A thì em này ra. Nếu trễ một chút là mình rinh em này rồi. Nhìn chung về máy móc thì hai em này dùng chung máy, chỉ có bộ số là khác (EN 06 số). Kiểu cruiser này thì đi đường trường là tuyệt. Tuy nhiên nó hơi kém người dùng vì phù hợp với người trung niên. Em này chắc chắn sẽ bóp chết mấy em RebelUSA (vừa dỏm vừa mắt tiền!).

    Su EN150-A - 10:40 07/09/2012
    Trả lời   |     |   5
  • Hôm rồi ngó trên mạng internet con GZ150A nhìn cũng thích, mình định mua con để thi thoảng chạy gần gần ( đi xa có oto rùi) . Mình ghé qua đại lý suzuki ở HN định lấy con nhưng khi nhân viên trả lời xe hết, muốn lấy phải đặt tiền. mà giá đội so với công bố của hãng chênh 5,500,000vnđ. ( túc giá 51 triệu ) . Thế là mình về luôn, chán chả buồn nói, vùa bán được vài cái đã làm giá rồi tạo tình trạng khan hiếm hàng hóa. thời buổi này hàng hóa có mà ế đầy, giảm giá khuyến mãi còn chẳng bán được. Nên cả nhà thích xe này như mình thì hãy bình tĩnh. cứ để cho vài tháng ôm hàng tồn kho, bị hãng ép doanh số xem đại lý su còn giám làm giá nữa không nhe. Hãy là người tiêu dùng thông minh các bạn ạ. Nếu ai cần gấp xe thì nên chọn xe khác cùng phân khúc mà mua trong lúc các hãng khác đang coi khách hàng là thượng đế đó.

    Truong - 11:28 09/11/2012
    Trả lời   |     |   5
  • Xin chào Autodaily, Bài viết của toà soạn rất hay, tuy nhiên mình xin đính chính lại là mẫu xe GZ150-A cũng như mẫu xe EN150-A đều được sản xuất lắp ráp ở Cty Việt Nam Suzuki, chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) như toà soạn nói. Các linh kiện được NK từ Suzuki chính hãng. Về chất lượng của Su thì mình khẳng định chất lượng Japan, chất lượng toàn cầu, vì có sự kiểm soát chặt chẽ từ công ty mẹ. Mẫu xe này được xuất đi các nước Châu Âu và thị trường Bắc Mỹ. Chúc các fan của autodaily cũng như fan của Su có 1 sự lựa chọn hoàn hảo.

    HKVKhuong - 13:01 08/09/2012
    Trả lời   |     |   4
  • Cũng không quan trọng già hay trẻ đâu mà. Do sở thích mỗi người thôi. Em năm nay 24 thôi nhung mà em thích vì trông mạnh mẽ đàn ông :) ấy là ý kiến của em. Ai thích thì mua, còn không thì còn khá nhiều lựa chọn khác :)

    nguyen long - 23:20 30/08/2012
    Trả lời   |     |   3
  • Bỏ 45 tr mà rước em CD125 cũ kỹ gà nua ư? Đúng chỉ có mua về mà vừa đi vừa sửa, xe này chỉ còn cái ác xe thôi, chẳng có gì là vĩnh cửu cả. Đúng là lạc hậu!

    To Đạt Lé - 16:25 10/09/2012
    Trả lời   |     |   3
  • Toi đang so hữu Gz150-A noi chung chay tot kiểu dáng thich hợp ban be toi dều khen chua co ai che, xang 92 tieu hao 40km/1lit, xe da chay duoc 3 ngan km thấy ổn dịnh, chỉ có diều đèn pha chiếu ngược lên cao không biết cách chỉnh và tìm hoài không thấy ốc chỉnh, bạn nào biết chỉ dùm cám ơn DD 0913764309

    Truong due - 21:13 05/02/2014
    Trả lời   |     |   2
  • E nói thật chứ mua xe vì đam mê, thích thú chứ mua xe để khoe mã à hay đua? Đường xá vn thì đua ở đâu? Ở Tân Sơn Nhất à hay nội bài. Như mấy a ở nông thôn kiếm được con ếch thải về lượn như bố đời. Nhìn phát ớn. E mới có 18 thôi nhưng nghe mấy a phán bừa mà... e thì e vote cho su 1 phiếu (tại e cũg thích dòng cruiser). Mà e nói thật ai thích thì mua hk thích thì gạch đá vô tư. Vn ta có câu: dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân. Ai xoắn thì xoắn. E ủng hộ bác chủ thớt múc e này.

    Tom - 00:50 11/09/2012
    Trả lời   |     |   2
  • Em năm nay 26 tuổi. Năm 2007 em đã sử dụng chiếc GZ125HS của Suzuki và rất hài lòng về chất lượng. Em đang chờ chiếc GW250 về Việt Nam là em múc liền. Mong Suzuki ngày càng phá triển. Cảm ơn Suzuki đã mang tới niềm vui cho người hâm mộ mô-tô Việt Nam.

    vo khanh - 22:03 22/10/2012
    Trả lời   |     |   2
  • Tôi rất thích chiếc xe này, nhưng sao đại lý Suzuki lại làm giá nhỉ. Tôi đến đại lý tại Đà Nẵng (có 2 đại lý chính thức đường Điện Biên Phủ và PHanh Chu Trinh) hỏi giá thì nói hiện tại giá 48tr (chưa có biển số). Nhưng sắp tới về hàng chưa biết giá bao nhiêu. Có thể cao hơn nhiều. Suzuki ơi, Đừng để các đại lý làm mất hình Ảnh và tẩy chay Suzuki vì làm giá nhé. Tôi rất muốn các đại lý bán đúng giá, tôi cũng sẽ rước 1 con.

    nguyen huu tu - 15:15 20/12/2013
    Trả lời   |     |   2
  • Bom 24 tuổi. Bom thấy xe có dáng cổ điển,ngầu,rất nam tinh.'bình xăng nằm trước". Động cơ Bom nghi nó phù hợp với giá cả. suzuki thị trường nước ngoài chuộng hơn VN. Chế đọ bảo hành chưa tốt lắm.(ko quan trọng lắm",tùy người sd thôi. bạn mua xe vì cái gì thì nên chú trọng cái đó.phải vững. Mua xe thì nên xét những gì. theo tôi. giá cả.chất lượng.kiểu dáng.hang xe,và quan trọng hơn là nềm đam mê. Đừng quên với những tiêu chí đó cũng phải so sánh với các xe tương đồng của hãng khác. Bom thấy GZ 150 A .Đáp ứng tốt nhũng tiêu chí đó. Điều quan trọng bạn phải là người thik nó thì mới mua,con không thôi. Người ta khen ,chê cũng để đó thôi.

    bom - 13:59 17/10/2012
    Trả lời   |     |   2
  • Mấy ngày trước định rinh một em song thấy đại lý nó hét quá, ghét...! nghỉ chơi luôn cho bọn nó ế !

    haivan747 - 08:19 21/11/2012
    Trả lời   |     |   2
  • Tôi rất mê em này, tôi cao 1m6 nặng 60kg, thì đi xe này hợp ko các pro, like GZ 150

    thành đạt - 10:29 12/10/2012
    Trả lời   |     |   1
  • E mới tậu con xe GZ150a này về mà thấy xe to quá nên bán đi. xe mới đi được 1000km, em bán lại cho bác nào có nhã ý là 45t. xin liên hệ 0982675124. Ưu tiên cho bác nào ở Đồng Nai

    Nguyễn Thành Phẩm - 10:06 10/09/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Quả là 1 bài viết rất hay, rất chất lượng, cảm ơn tác giả đã cung cấp đến độc giả những thông tin bổ ích. Anh người mẫu nam kiêm người chạy thử xe nhìn oách ghê. like autodaily.

    Thái hói - 02:55 02/09/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Dự đoán: 1 thất bại nữa của SUZUKI Nguyên nhân: 1. Kiểu dáng quá cổ điển và hao hao giống 1 mẫu xe tàu(LiFan) đã từng ra mắt trước đó 2. Thị trường nhắm đến chỉ là các bác thuộc lứa tuổi "trẻ đã qua mà già chưa tới"=> hẹp. 3. Bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thử đáng gờm như Honda futurne, Code 150, thậm chí là gà nhà SUZUKI EN 150A với những ưu thế mạnh hơn GZ150 Em nói thật các bác chứ em mà có 45 chai, em kiếm con CD125 cũ chạy còn phong cách hơn nhiều!

    Đạt Lé - 23:40 04/09/2012
    Trả lời   |     |   1
  • MÌnh cũng vừa ghé đai lý hỏi giá bao nhiêu,hét 52 triệu,mình không mua,bạn đúng HÃY LÀM NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH

    EX - 06:20 20/12/2012
    Trả lời   |     |   1
  • tôi là một fan của suzuki ( cũng là thợ máy chuyên về suzuki ). về tính năng kỹ thuật của suzuki là ok . nhưng bộ phận marketing và thăm dò ý kiến của người tiêu dùng thì quá yếu .

    Luan Nguyen - 13:20 25/10/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Xe đẹp!

    van - 19:54 06/09/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Ai cũng chê GN 125, tôi nghĩ là họ ko biết đi, hoặc chỉ chém gió. Năm 1996 nhà tôi mua giá nó 65tr (Dream II thái mới có 32), đi rất tốt. Về xăng thì ko để ý vì mấy năm đấy xăng 4300 rồi tăng lên 5600/l. Đường Thăng Long mới làm xong, chạy toàn lên được 110, có gió là lên 120. Đi được 8 năm thì đẩy đi, lúc đấy đã đi 70000km, vẫn rất khoẻ. Nó chỉ bị một lỗi duy nhất: Chế bị chảy xăng, phải xuống HN mới sửa được. Su nhập khẩu rất bền, hơn cả Honda rebel 150 đấy.

    Thành Long - 20:29 27/10/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Đây là một thành công của Su trên thị trường VN sau một thời gian dài im ắng. GZ150-A đã đáp ứng được nhu cầu của một lớp người đam mê xe côn tay ngày càng nhiều ở VN mà túi tiền thì vừa phải.Tôi đã sử dụng Win (Honda), GN 125 trong một thời gian dài và cảm thấy rất khó để có thể chuyển sang đi xe côn, số tự động.Xe Win có ưu điểm nhẹ, dễ sửa chữa, đi địa hình tốt, tiêu hao ít nhiên liệu cùng tiếng Pô rất đặc trưng.Nhưng có điểm yếu :Qua cua thì xe không được bám đường lắm + Bình xăng rất dễ mọt từ bên trong.Đang chạy Win mà đổi qua GN125 thì lúc đầu rất khó chịu, nhưng quen rồi thấy GN125 có khá nhiều ưu điểm:Vào cua bám đường rất tốt, máy bền và ổn định, tiêu hao nhiên liệu ít, phụ tùng thay thế rất sẵn tuy hơi đắt. Cả Win và GN125 có chung một đặc điểm là khá bụi bặm, thích nghi tốt nhiều môi trường.Tôi cũng kết chiếc GZ150-A này, tuy nhiên cũng cần xem xét lại một số điều kiện.

    tran the thanh - 10:52 18/10/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Không rõ trọng tải cho phép là bao nhiêu nhỉ. Gia đình nhỏ của mình cũng thuộc giạng nặng cân. Bản thân mình thì cũng đã 85 cao 180 không biết xe này có hợp không?

    Duy - 17:40 20/09/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Tôi đã sở hữu xe suzuki gz 150-A. Có một số nhận xét như sau: Về dáng: rất hài lòng vói những người thich Cruiser. Về động cơ: Máy êm, gia tốc chậm nhưng chấp nhận được. Về cảm nhận của bạn bè: Rất thích về kiểu dáng và những chi tiết xe. 10 người bạn có 8 người thích kiểu dáng, trong đó 6 người thích dáng xe và động cơ. Về riêng tôi: tôi 40t là rất hài lòng về dòng xe gz150-A cua suzuki.khoảng tiền như vậy là chấp nhận được. ĐT 012127528430

    Sơn Thanh Tuấn - 00:32 07/04/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Kiểu dáng đẹp, tuy nhiên có nhiều người nói là của china dáng người tôi nhỏ nên cũng chán luôn

    Trần Khánh - 19:48 16/07/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Già thì tất nhiên là già rồi, mấy bác trung niên ngồi cho đỡ mỏi cái sống lưng em chọn nake cơ.

    Hồng Phong - 21:00 28/08/2012
    Trả lời   |     |   1
  • Tôi là một kẻ rất mê xe côn tay, hiện tại tôi đang chạy con Win 100 (cỡ được 12 năm rồi, vẫn OK). Nhìn tổng thể tôi thấy con GZ150 này thuộc dạng lại giữa Honda Rebel 125 và VMEP Husky. Nói chung là cũng được. Trong thời buổi này mà chọn được con Cruise kiểu như GZ150 này quả là hiếm, vì Honda rebel<250cc không còn sản xuất nữa, mấy con Master, Shadow125 thì lại là của Honda Tàu (tui đang rất ghét bọn này). Nói thật tôi rất kết con GZ150 này, tuy nhiên cái dớp của Suzuki GN125 làm tôi ngại chất lượng của Suzuki. Nếu như Suzuki dám bảo hành 5 năm hoặc 50000km như Yamaha Exciter thì tôi sẽ múc ngay. Nếu anh em nào có cơ hội sở hữu em này rồi thì chia sẻ kinh nghiệm nhé. Chúc vui.

    Công Thắng - 15:11 20/12/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Giá ở đâu cũng cao nhỉ. Chán quá. Có ở đâu bán trả góp không? Hix... gia o dau cung cao nhi? chan qua. có o đâu ban trả góp ko? hix..

    xuandong - 11:16 01/04/2013
    Trả lời   |     |   1
  • Giá cao quá nhà sản xuất ơi! Hay giá đó do đại lý bán nhỉ!

    Nguyen van du - 11:53 21/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Nhìn cũng thích, nhưng ra đại lý hét 56 triệu, hết hồn

    Minh - 21:09 30/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • minh rat thich chiec xe nay. nhung kh bik gia bao nhieu va tim mua o dau. dia chi cua minh o thi xa tan chau, tinh an giang. anh em nao biet xin chi giup nha.

    Quốc Việt - 15:47 15/08/2014
    Trả lời   |     |   0
  • Xe này chỉ dành cho các bác trên 45 tuổi đi là hợp! Các bạn trẻ ngồi lên thấy kì kì !

    huutam246 - 16:34 23/02/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Sao ra có mấy chiếc rồi không thấy nữa vậy? đừng bắt chước honda hay ya làm giá thì mất khách hàng đó nhé suzuki

    hai bang - 10:40 04/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Đại lý không bán đúng giá thì em không mua. Người tiêu dùng mình đoàn kết lại xem ai thiệt thì biết.

    Quang Trường - 17:46 25/05/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Các đại lý Suzuki ở Hà Nội đang làm giá em GZ 150A này là 51 triệu đấy, cảm giác thất vọng về Suzuki rồi đấy. Đại lý còn lấy lý do hãng chưa kịp công bố giá mới trên trang web của hãng nữa mới láo chứ.

    Xuanngocxd - 13:46 04/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Kinh tế khó khăn,sức mua giảm ...hàng hóa thì ế, thế mà các hãng xe vẫn kêu giá trên trời, bán đúng giá còn khó huống chi lại làm giá, hãy để trong kho mà thành hàng ế nhé các đại lý, người mua chúng ta hãy chung sức,đừng vội vàng làm gì.hãy cho về đúng giá trị đích thực của nó!

    NGUYỄN QUANG - 22:03 04/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Trước tết định mua một con suzu 150 chơi nhưng xem giá đại lý hà nội hét 48 củ, hôm sau lại 50 củ, hôm sau nữa lại 52 củ và phải đặt tiền trước nên tôi bai luôn. giờ sau tết vẫn thích nhưng xem giá niêm yết là 44 củ tư vậy mà đại lý lại hét 53 củ. có phải hãng suzu cho các đại lý làm giá để người tiêu dùng chuyển sang dòng xe honda và yamaha không?

    tran van tuyen - 23:15 13/02/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Chào anh! Chiếc Suzuki GZ-150A anh đăng trên trang web, bây giờ em muốn mua 2 chiếc. Giá bao nhiêu và liên lạc ở đâu? Anh có thể giúp em được không ai, em mong anh có thể trả lời sớm! Em cảm ơn!

    thuvan - 16:00 09/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Dường như kiểu dáng này phù hợp với tạng người to con và thấp người. Chứ ốm mà cao dong dỏng đi xe này nhìn hơi kỳ thì phải.

    khactinh - 12:47 12/09/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Đang cần mua 1 em GZ 150 đồ zin theo xe phải còn đầy đủ tình trạng xe còn mới tại TP HCM 0982979727 Hữu

    Hữu - 23:15 05/07/2014
    Trả lời   |     |   0
  • Hãy bán đúng giá đi Suzuki . Có như vậy mới để lại hình ảnh đẹp trong mắt VN và tạo được thương hiệu, long tin để phát triển.

    Chiến 40 - 23:40 01/02/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi cũng mê xe này nhưng mà chưa đủ tiền. Đại lý hét giá quá cao so với báo giá. Không biết có phải công ty Suzuki và các đại lý bắt tay nhau không nhỉ?

    tran manh ha - 14:37 20/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Ù! Trông thì em ưng mắt rồi nhưng không biết tuổi thọ thế nào? Trình độ uống xăng tới đâu? Vả lại không có cần đề rủi kẹt ắc quy thì đẩy thế nào được ông này hả các bác. Em muốn xài nhưng hàng xóm toàn người già liệu tiếng động cơ ông này có êm như Airblade không nhỉ?

    Nguyễn TÍa - 21:46 05/09/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mình nhìn rất kết, mỗi tội cửa hàng đội giá ác quá! Xe này bệ vệ. Đẹp nên khi tăng tốc phải yếu vì nó nặng. Mình cũng sở hữu con GN125 nên mình biết.

    Along - 10:11 02/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Hôm nay ở TPHCM hét giá 53,5tr. đại lý giữ lấy mà trưng bày nhé!

    An Khang - 20:11 14/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Suz giờ đến phiên làm giá, từ 45tr5 hãng tăng 1tr rồi Đại lý đua nhau hét giá 55tr đến 60tr chưa giấy tờ, kiểu này chán ngất, tẩy chay nó đi anh em ơi...

    TRƯƠNG MINH TÂM - 08:08 01/10/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mọi người đừng mua nữa. Xe đã xấu lại làm giá!

    pham thanh trung - 11:46 04/03/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Tớ đồng ý với bạn Nguyễn Quang, cữ để đại lý họ làm giá rồi để lưu kho. Mấy năm trước tôi mua con LEAD với giá 37 triệu mà nhà máy báo giá có 31. Đến nay nghĩ lại vẫn tức. Nhưng ngày đó vợ nó đòi ghê quá đàng nghiến răng.

    Khắc Dũng - 19:43 08/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mình tuổi đã ngoài ngũ tuần nhưng vẫn đang chạy xe côn tay, thấy con này mình đã mê lắm rồi nhưng giá của nhà sản xuất với giá đại lý chênh nhau quá và lại không biết nó tiêu hao nhiên liệu ra sao!

    Xuan Hoan - 23:18 08/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi đang đi em yamaha Fazer 150 mua hồi tháng 9/2011 đi được 13000km. nói về tốc độ và tiêu hao nhiên liệu 100km/2-2,1 lit.thì đúng là tuyệt vời, nhưng ngặt nỗi là sáng sớm phải chở con gái đi học, đưa đi đón về cho bé ngồi trước bị xăng của dòng Snake nên xót xa con gái quá nên quyết định đổi sang gz150A này. nhưng giờ thì hết hàng phải chờ thui. có pác nào mới mua chán hay muốn đỏi sang dòng snake cho trẻ trung thì hú hí e nha.đổi xe cũng oke. xe yamaha fazer 150 của e lúc trước mua tổng cộng 4400$ tương đương 93tr. nay muốn pán lại khoảng 61tr thui. để chuyển sang dòng cruise này. liên hệ: 0903881815 xem xe ở Linh xuân - thủ đức. + E đã từng chạy gz125hs rùi. nói chung cũng khá oke. nhưng ngặt nỗi là nó hoi uống xăng tầm 30-33km/l nên e pán mua dòng snake. giờ muốn quay lại vì nó FI.

    tatdenconhau - 21:57 17/09/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Mình thích Su này lắm, nhưng đèn xi nhan sau hơi thấp, dễ bị va chạm. Không biết chúng có dễ gãy không? Bác nào có sử dụng rồi thì cho biết giùm.

    LTV - 11:36 27/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Nhìn cũng được mà, mấy anh em mới 15 tuổi thích, nhưng giá không như SX đưa ra, chênh cả chục triệu.

    nguyen bao - 13:38 22/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Thưa các bác, tôi vừa mua chiếc GZ150A. Về phần máy thì êm nhưng về nhông xích và giảm giật kém quá! Đi xe không khác gì cái xe tăng, thật khó chịu. Ai có ý định mua thì nên xem xét nhé. Tôi lỡ mua rồi không biết phải làm gì đây, chán quá các bác ơi!

    le phuong - 02:17 06/03/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Theo cảm nhận riêng mình thi` xe hơi gia` ko phu` hợp vs giới trẻ.co´ le~ suzuki ko thể tạo ra làn gio´ mới vs 2 mẫu en va` gz này

    tran van thong - 20:40 22/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • ý kiến của bạn hay lắm, hãy để cho cái cơ chế độc quyền chết đi

    Nông dân - 08:10 20/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Chính thức thông báo là mới lấy con này trưa nay, tuyệt vời !

    Ryan Nguyen - 15:16 28/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Giá bao nhiêu vậy bạn? trên mình các đại lý hét ác quá !

    NGUYỄN QUANG - 18:52 28/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi năm nay 41 tuổi, rất thích chiếc xe này, nhưng coi trên mạng thấy nói của TQ nên không dám mua (tiếc quá)

    Dungchinhtran - 08:52 14/06/2013
    Trả lời   |     |   0
  • phải chi GZ là 250 thì ok nhỉ . đa chạy moto đi 150 yếu đó ban

    hoangkiet - 14:37 07/02/2014
    Trả lời   |     |   0
  • Mình cũng thích tạo 1 em , nhưng nghe mầy bác bao chênh lệch giá cả chục triệu , chán thật , hảy là người tiêu dùng thông minh ,

    hoangkiet - 14:42 07/02/2014
    Trả lời   |     |   0
  • Mình rất kết em này xem trên mạng xong lấy tiền bỏ vào túi ra đại lý suzuki Kha vạn Cân THỦ ĐỨC Hét 56 tr trong khi giá niêm yết có 45,5.Khiếp quá hết dám mua luôn. Nếu lám ăn kiểu này chắc SUZUKI VN Đống cửa đi là vừa

    Hà xuân Giang - 20:19 17/01/2013
    Trả lời   |     |   0
    • em năm nay 23 tuổi xin mạo phép chia sẻ cùng mấy anh. mua xe được vài tháng lúc đầu chạy chưa quen nên rất nản khi đi đường đông. khi đã quen thì em lại kết em GZ này. nhất là đi ban đêm đèn sáng khỏi chê vào đâu được. nhưng em test thì chạy khoảng 36-50km/lít xăng thôi. không như mấy bác nói 55km/lít.

      vo ngoc thach (evn) - 15:11 20/12/2013
        |   0
  • Mình cũng đã một thời gian dài chạy GN125, xe chạy ổn định ít hỏng vặt. Đã chuyển nhượng khi nó đã bắt đầu có dấu hiệu "già xuống sức". Nay thấy GZ150 cũng muốn tậu lại quá!

    Phi Minh - 21:04 17/01/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Bạn mua EN150-A rồi, bạn cho biết những cảm nhận của bạn về em ấy đi,máy móc, độ ăn xăng.....thank you !

    Anh - 21:17 09/09/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Gia cao qua, cac ban dung mua, lai hao xang nua

    do dang khoa - 13:06 02/06/2014
    Trả lời   |     |   0
  • cho dù gì đi nữa, thì cái đèn báo rẽ phía sau dễ bị gẫy liên tục mỗi ngày, không phải lúc nào cũng tiện để đi sửa nó, mà nó gẫy ra đấy là phiền lắm vì khó coi lại dễ bị công an này nọ đó là điều làm nên những tư duy thất bại của việc "không coi trọng điều nhỏ nhặt" đến nỗi thiếu chu đáo

    Ma Văn Vần - 06:48 22/11/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Có bác cho biết xuất sứ em này ko? E nghe dân nài xe nói em này là Suzuki sx tại TQ. Giống như em GZ125HS. Ko đc bền như GN125 đâu nha. Mong đc chỉ giáo. Còn về kiêủ dáng thì OK rồi. Đúng dòng Cruiter. Ko kén tuổi. Hợp phong cách lãng tử, cổ điển, manly. Đẹp như Ma Tốc Độ. Hiiii

    Hải Long - 14:50 10/06/2014
    Trả lời   |     |   0
  • Nhìn dáng xe và thông số thì thèm lắm. nhưng mỗi lần nghĩ về con GN lại thấy kinh... kéo đường trường không đuổi được em cub70, máy móc yếu xìu. Xe đi hơn 1 vạn thì 2 lần thuê lambro chở về sửa vì kênh xupap, thay đồ như bị móc túi... thích em này lắm nhưng đành phải chờ xem chất lượng thế nào đã. không mạo hiểm

    Tôm - 00:34 10/09/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Muốn tấn công thị trường trẻ thì su nên đầu tư sx dòng sport và nake giá rẻ, đảm bảo đập chết ex của ya

    d0anhj3p - 07:20 28/08/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Tác giả cho hỏi. Cái ông đứng bên chiếc xe cao bao nhiêu vậy? nếu cao 1m75 ngồi trên xe đó có bị dư người không?

    ho hai - 07:44 29/08/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi là cửa hàng trưởng của một đại lý Suzuki,sau một thời gian bán hàng dòng xe GZ150A, tôi có ý kiến như sau: -Khách hàng không phân biệt tuổi tác (tôi thấy tầm < 40tuổi). -Đen sau nếu không cẩn thận, con trẻ ở nhà rất dễ làm gãy (có thể xem đây là điểm trừ), các bác có thể cho ý kiến khắc phục sự cố này... -Tiếng bô khá êm. -Có đèn dừng(đỗ) bên đường vẫn sáng khi rút chìa khóa ra. -2 cái hộp hai bên có thể tháo rời cất nếu không thích. -Về chất lượng thì chưa thấy ai phàn nàn gì, (tôi vẫn hỏi thăm khách hàng sau mua xe). -Các thông số khác thì đều có ở www.suzuki.com.vn -Có thể liên hệ: ĐẠI LÝ SUZUKI THÀNH TRUNG BÌNH DƯƠNG

    p.thang - 14:55 14/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi đang có ý định mua xe này, và tôi xem thấy khá đẹp, xong giá bán không như thông báo ban đầu như các anh chị đã góp ý, việc tiêu thụ nhiên liệu tôi nghe bạn bè nó nói rằng nếu sử dụng đường trường thì 01 lít xăng đi đượckhoảng 75Km, nếu thànhg phố khoảng 55Km, vậy xe này thì rất Ok.

    Minh Hùng - 11:01 11/04/2013
    Trả lời   |     |   0
  • Mình cũng mê con này rồi đây, bây giờ đang chay tay côn là con Honda Win100, xe chạy rất êm, chỉ tội xe cũ chạy hơi yếu mất... Trước đi con NV LX nhưng đi xe tay ga chán nhanh kinh lên được... Nhắm con GZ150 này rồi nhưng không biết chất lượng ra sao...

    Tòng Khánh - 10:15 11/10/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Đẹp

    Thach - 10:24 26/12/2012
    Trả lời   |     |   0
  • Tôi đã mua chiếc GZ150 và đang chạy thử, nói chung là yếu... tiếng supap, tiếng máy kêu khó chịu khi tăng tốc, chạy ở mức số 2 và số 3 thì ổn, khi chuyển sang chạy số 4 thì hơi khó chịu và số 5 thì rất yếu... cảm giác không thoải mái... nhiên liệu khoảng 40km/1 lít xăng... Mình không hài lòng khi xe phân khối 150 cc mà lại yếu như xe này. Xin cảm ơn.

    nguyen van vuong - 13:36 15/12/2012
    Trả lời   |     |   0

 

X
+
-
Môtô 3 bánh nhập khẩu có được lưu hành?

Những chiếc môtô 3 bánh hầm hố mà chúng ta thi thoảng vẫn nhìn thấy tại các CLB môtô phân khối lớn, thực tế là không được phép lưu hành trên đường.

Chênh 100 triệu đồng, chọn Mercedes S500L hay Audi A8L?

Tôi 42 tuổi, làm trong lĩnh vực in ấn, đang sử dụng chiếc Hyundai Veracruz và có ý định nâng đời xe. Ban đầu tôi nghĩ đến chiếc Audi A8L nhập khẩu, nhưng có người lại khuyên chọn Mercedes-Benz S500L lắp ráp.

Uống nước đóng chai để lâu trên ôtô có bị ung thư?

Thông tin khuyến cáo về nước lọc đóng chai nhựa để trong ôtô dễ gây ung thư do nhiệt độ cao trong xe xúc tác các chất hoá học của nhựa vỏ chai giải phóng dioxin (C4H4O2) đã khiến nhiều người hoang mang.

4 “mẹo” tiết kiệm xăng khi dùng điều hòa ôtô

Theo các chuyên gia, bật điều hòa ôtô quá mạnh sẽ gây hao tổn thêm 25% nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu biết “mẹo”, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng khi vừa chạy, vừa dùng máy lạnh.

Mua bán xe máy cũ, cần làm thủ tục gì?

Mua bán xe máy cũ là một việc làm rất phổ biến hiện nay, chúng ta mua một chiếc xe, đi chán muốn đổi xe khác thì đem bán. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết qui trình, thủ tục pháp lý khi sang tên đổi chủ một chiếc xe sẽ như thế nào.

5 điểm yếu “chết người” của xe tay ga

Xe tay ga đang dần trở thành một lựa chọn phổ biến của nhiều người tiêu dùng Việt vì tính tiện dụng, được trang bị những công nghệ hiện đại, kiểu dáng thời trang… Song, loại xe này không phải không có những nhược điểm.

7 cách chống buồn ngủ cực hiệu quả khi lái xe

“Giắt lưng” một vài mẹo đơn giản có thể giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ một cách hiệu quả khi ngồi sau vô-lăng.

5 công nghệ an toàn tiên tiến sắp trở nên phổ cập

Điện thoại di động cảnh báo lái xe khi có người đi ngang qua phía trước. Xe đạp, xe gắn máy, ô tô giao tiếp với tín hiệu giao thông.