09:50  | 

Yamaha Jupiter FI "khoe" tính tiết kiệm nhiên liệu

Ngày 18/11 vừa qua, đoàn xe Yamaha Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm những tính năng mới từ Jupiter FI dọc theo tuyến đường từ Đà Nẵng về cố đô Huế.   Là dòng xe số của Yamaha đầu tiên ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử, Jupiter FI cùng với sự thay đổi trong thiết kế khung sườn nhằm tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống hút và thải khí. Nhờ đó động cơ mạnh mẽ hơn nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Một số thay đổi từ kết cấu thiết kế đến động cơ, Jupiter FI mang đến những tính năng hoàn toàn mới giúp hiệu suất động cơ được tăng lên 20%, trong khi đó mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm đi 20%.  

  Trong sắc áo vàng rực rỡ, đoàn xe Jupiter FI như một vệt nắng dài trên đèo Phước Tường. Thời tiết của ngày hôm đó là một trải nghiệm dành cho các tay lái: mưa, gió, và đặc biệt là sương mù. Điểm dừng chân đặc biệt nhất là trên đỉnh đèo Hải Vân, hay còn gọi là Hải Vân Quan. Những khung cảnh ngoạn mục từ trên đỉnh đèo làm đoàn đua cực kỳ phấn khích. Vị vua Lê Thánh Tôn đã phong cho nơi này là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan", còn vua Minh Mạng đã cho khắc 6 chữ vàng đó lên đá trên Hải Vân quan.   Các tay lái đều cảm nhận Jupiter FI dễ điều khiển ngay cả ở những đoạn dốc, cua gắt và trơn trợt khi đổ đèo. Với công suất 7,4kW/7.750 vòng/phút, Jupiter FI dễ dàng tăng tốc và leo đèo kể cả những đoạn dốc cao của đèo Phước Tường và Hải Vân.  

  Kết thúc chuyến đi, đoàn xe nghỉ chân tại Yamaha Town Đà Nẵng – Tiến Thu và sau đó dừng tại Hội An. Tại đây từng chiếc Jupiter FI được các nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy và số km đã chạy. Đa số số km dao động từ 70-80km/lit xăng, điều này có thể thấy rằng Jupiter FI tiết kiệm hơn lên đến 20% so với dòng xe số hiện tại. Ở cuối chương trình, 3 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất đã giành được cúp lưu niệm từ Yamaha.  

  Sau chuyến đi, những tay lái và các bạn trẻ yêu thích rất phấn khích và mong Yamaha tiếp tục tổ chức những chuyến đi tiếp theo để khám phá thêm những miền đất mới.  

Xem thêm ảnh chi tiết

  Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm