Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Ba, 19/12/2017 | 05:25

16:25  | 

Cuộc chiến mô-tô giá rẻ giữa Honda và Yamaha

Việc Honda và Yamaha vừa giới thiệu hai mẫu mô-tô thể thao CB150R StreetFire và V-Ixion một lần nữa cho thấy cuộc chiến khốc liệt giữa hai hãng xe máy hàng đầu thế giới tại đất nước vạn đảo.

>> Honda chọn ngày, tháng đẹp ra mắt mô-tô giá rẻ

>> “Tia chớp” Yamaha V-Ixion 2013 chính thức ra mắt

"Ngọn lửa đường phố" Honda CB150R StreetFire

CB150R StreetFire được trang bị động cơ 150 phân khối, xi-lanh đơn, 4 van, cam đôi DOHC. Công suất CB150R Streetfire đạt 17 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,1 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Tốc độ tối đa 122 km/h và đi quãng đường 200 mét trong vòng 10,6 giây.

Theo ông Margono Tanuwijaya, Giám đốc Marketing của PT Astra Honda Motor, CB150R StreetFire sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho dòng xe thể thao tại xứ vạn đảo này.

Trong khi đó, Tổng giám đốc kế hoạch marketing và phân tích Augustine Indraputra cho biết khách hàng mục tiêu của Astra Honda Motor có độ tuổi từ 18-25, là những người đam mê tốc độ và thích thể hiện.

"Tia chớp" Yamaha V-Ixion

So với phiên bản hiện tại, Yamaha V-Ixion mới sở hữu kiểu dáng hầm hố và đậm chất naked bike hơn. Thiết kế nam tính toát ra từ bình nhiên liệu mới, cụm đèn pha/hậu hiện đại hơn và ống xả.

Thêm vào đó, hãng Yamaha còn bổ sung kính chắn gió nhỏ nhằm tăng thêm vẻ thể thao và cao cấp cho V-Ixion mới. Bên dưới là bộ mâm khác biệt với, nằm trong lốp có kích cỡ 90/80 R 17 trước và 120/70 R 17 sau.

Yamaha V-Ixion sử dụng động cơ SOHC, dung tích 150 cc, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 16,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Tuy nhiên, theo hãng Yamaha, động cơ đã được hiệu chỉnh để tăng hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, Yamaha cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của V-Ixion đã giảm 11% so với thế hệ trước.

Mục tiêu doanh số

Honda đặt mục tiêu bán được 15.000 xe CB150R StreetFire/tháng, còn mục tiêu doanh số mà Yamaha đưa ra cho V-Ixion là 30.000 xe/tháng.

Giá bán

Tại Indonesia, cả Honda CR150R StreetFire và Yamaha V-Ixion đều được bán với giá 2.300 USD (tương đương khoảng 46 triệu VNĐ).

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến bạn đọc (1)
  • Chấp nhận thôi các bạn ơi khi mà mình chưa làm được và c chế độ bảo hộ của vn nữa...

    chương nguyễn - 10:00 19/09/2014
    Trả lời   |     |   1   |  
  • cùng loại xe thế mà trong nước chúng ta lại mua với giá rất cao trong khi chất lượng lại không bằng các xe tại Thái Lan, indo, hay cả Lào, Campuchia..đến khi nào mình mới mua được hàng chất lượng mà giá đúng giá trị thật của xe???

    khoailang - 09:38 22/12/2012
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Thế mớithấy người tiêu dùng việt nam bị honda và yamaha nội địa xỏ mũi như trâu khi phải dùng xe phổ thông Fu/wave..Ex/jupiter với cái giá của phân khối lớn...

    lê chấn thiên - 13:44 17/12/2012
    Trả lời   |     |   0   |  
  • chính xác bạn à,giá thành các hãng xe tại vn đều trên trời cả! không biết SX thế nào mà mắc tới như vậy.

    descope - 17:17 17/12/2012
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Biết đâu các hãng xe bắt tay với nhau để làm giá,như bên châu âu đấy,các hãng điện tử bắt tay nhau để lên giá!!!!!!!!!!! cái này mấy bác quản lý thị trường mới có thẩm quyền kiểm tra .

    NGUYỄN QUANG - 14:36 18/12/2012
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Không biết đến bao jờ thì việt nam mới có những chiếc xe như vậy ??? nhìn ra đường thấy xe nào cũng như xe nào, nhìn riết chả mún y xe máy nữa....:L

    Sunpro1991 - 23:16 28/12/2012
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Chắc tại thuế của nước mình cao quá, ở ngoại rẻ, rinh về VN thì mắc quá

    nguyen - 09:55 23/12/2012
    Trả lời   |     |   0   |  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  5

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...