23:54  | 

Người Việt thử cảm giác drift xe sang Bentley trên băng

Vô địch World Rally 4 lần, lập kỷ lục Guiness về tốc độ nhanh nhất trên băng năm 2007 và một lần nữa tự phá kỷ lục của mình vào năm 2011 với tốc độ 330,695 km/h là những gì chúng tôi được nghe nói về ông trên hành trình tới thành phố Kuusamo – Phần Lan, nơi ông sẽ là người đích thân đón tiếp và hướng dẫn chúng tôi chinh phục những thử thách khắc nghiệt nhất với tên gọi Power on Ice, tạm dịch là sức mạnh trên băng.   Tất cả những gì các bạn cần làm là thật bình tĩnh, tại sao tôi lại dặn các bạn như vậy? Bởi lẽ khó ai bình tĩnh và cưỡng lại sự phấn khích khi xoay chìa khóa khởi động những siêu xe của Bentley! – Juha Kankkunen bắt đầu câu chuyện với chúng tôi trong căn phòng nhỏ giữa hồ băng ngập tràn tuyết trắng của vùng biển Baltic.  

Huyền thoại Juha Kannkunen và siêu xe làm nên lịch sử

  Sau một giờ hướng dẫn các kỹ năng cần thiết, Juha đưa chúng tôi tới hồ băng nơi băng có độ dày lên tới 70cm, đủ cứng để thách thức những chiếc Bentley GT huyền thoại.   Mải mê ngắm nhìn hàng dài những chiếc Bentley và chìm đắm giữa khung cảnh tuyệt vời của hồ băng, tất cả chúng tôi đều quay đầu lại khi nghe tiếng động cơ đầy hấp dẫn và uy lực của chiếc Continental GT mui trần mà Juha đang lái tới.  

XEM CLIP BENTLEY MÚA TRÊN BĂNG

  Ông bắt đầu màn trình diễn đầu tiên và thu hút tất cả mọi người dõi theo siêu xe thể thao dẫn động 4 bánh toàn thời gian với động cơ 6 lít 12 xy lanh đang múa những vũ điệu thiên nga giữa hồ băng lạnh giá.  

Màn trình diễn của Juha Kankkunen trên băng

  Đây chính là mẫu xe mui trần nhanh nhất thế giới cho phép Juha phá vỡ kỷ lục của chính mình trên cùng một địa điểm. Với những kỹ sư giàu kinh nghiệm của Bentley, tất cả mọi thách thức khắc nghiệt nhất về thời tiết: nhiệt độ âm 30 độ C, bão tuyết đột ngột và nguy cơ về gió tạt ngang là rất nguy hiểm trên con đường dài 16,5km, Juha đã vượt qua tất cả trên chiếc Bentley GT này và đưa nó trở thành huyền thoại, và huyền thoại đó giờ đây đã dừng trước mắt chúng tôi.   Lần lượt từng người, nhóm chúng tôi có 16 phóng viên trên toàn thế giới sẽ chia làm các đội khác nhau và Juha sẽ đón tiếp lần lượt từng người trên chiếc GT huyền thoại mang tên ông.   Hít một hơi thật sâu, tôi lách người qua những cột thép gia cố cho khung xe và ngồi vào ghế nóng, Juha hướng dẫn tôi thắt dây đai an toàn 4 điểm có thiết kế khá đặc biệt so với những siêu xe khác mà tôi đã từng trải nghiệm. Đã sẵn sàng! Tôi hào hứng nói với Juha khi ngồi an toàn trong ghế nóng và đóng cửa xe.  

Juha Kankkunen bắt đầu màn trình diễn với Bentley Supersport

  Chưa kịp định thần cho sự sẵn sàng của mình người tôi như dính chặt vào ghế khi sức mạnh của cỗ máy hơn 600 sức ngựa bắt đầu khởi động, trong nháy mắt tôi kịp nhìn đồng hồ tốc độ đã vượt qua con số 100km/h và phía trước tôi biển chỉ dẫn vào cua gấp! Tôi mong chờ tốc độ giảm để ôm cú cua này nhưng dường như đó chỉ là suy nghĩ của kẻ lái xe hằng ngày trong phố, chiếc Continental GT dưới sự điều khiển điêu luyện của Juha bắt đầu trượt ngang khi cách đường cua chừng 30m, tiếp tục một cú ôm cua tiếp theo Juha lại đưa tôi trượt ngang tiếp… tôi phát hiện ra rằng với Juha tốc độ không thể giảm, vấn đề là kỹ năng đưa siêu xe của mình giữ tốc độ đó trên mọi cung đường thử thách như thế nào mà thôi…  

Bộ lốp đặc biệt chạy trên băng mùa đông của siêu xe Bentley Supersport

  Chặng đường phía trước vẫn tiếp tục và tốc độ không thể dưới 100km/h, tôi bắt đầu gắng làm quen với việc chuyển động ngang trên siêu xe huyền thoại. “Bạn cần nhớ những kỹ năng mà tôi đang làm để điều khiển những chiếc Continental GT vượt qua những thách thức này” - Juha vừa lái vừa dặn tôi những kỹ năng căn bản. Phải nhanh và nhịp nhàng, không có chỗ cho sự do dự và không có cả chỗ cho những người yếu tim, tôi tự nhủ với kinh nghiệm của kẻ chinh phục hàng ngàn dặm với các siêu xe khác dù chưa một lần thử thách trên băng.   Kết thúc sáu vòng thử thách mà Bentley xây dựng, Juha dừng lại và chia sẻ với chúng tôi: “Cơ hội được lái chiếc Continental GT này trên những con đường băng nổi tiếng ở Phần Lan là một điều hấp dẫn mà tôi không thể cưỡng lại. Xe có sức mạnh rất lớn nhờ vào hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số 8 tốc độ mới khiến cho Continental GT trở nên hoàn hảo cho mọi cuộc đua, đặc biệt là trên băng. Mọi khách hàng của Bentley đều cảm thấy thú vị khi biết rằng có thể chạy chiếc xe của mình ở tốc độ cao nhất, và tôi thật hân hạnh khi có thể ở đây giúp mọi người cùng thực hiện những điều kỳ diệu trên các mẫu xe của Bentley”.  

Tay đua lừng danh thế giới Juha Hankkunen

  Chưa hết, Juha còn bật mí thêm cho chúng tôi về siêu xe huyền thoại này còn vô cùng thân thiện với môi trường, siêu xe này được chạy bằng xăng ethanol sinh học E85 thay vì xăng. Và giờ đây Bentley đã quyết định mang đến luồng sinh khí mới cho các mẫu Continental GT khi tất cả đều có thể sử dụng xăng hoặc ethanol sinh học E85 hay đơn giản là sự kết hợp cả hai loại nhiên liệu.   Và một tin vui đối với các fan của Bentley trên toàn thế giới khi siêu xe đặc biệt này sẽ được sản xuất 100 chiếc và chiếc đầu tiên đã ra mắt tại triển lãm Geneva Motorshow năm nay.  

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT MÀN DRIFT BENTLEY TRÊN BĂNG

 
 Tóm tắt lịch sử của kỷ lục thế giới về  tốc độ tối đa trên băng  Tiểu sử tóm lược của Juha Kunkkunen
 Năm 1995: Bugatti Eb110 Supersport đạt tốc độ 296km/h  1959: Sinh tại Laukaa – Phần Lan
 Năm 2007: Bentley Continental GT đạt tốc độ 321,6km/h – điều khiển bởi Juha Kankkuhen  Là một trong những tay lái giàu kinh nghiệm nhất mọi thời đại của giải rally
 Năm 2011: Bentley Continental Supersport mui trần đạt tốc độ 330,695 km/h – điều khiển bởi Juha Kankkuhen  Bốn lần vô địch đua xe thế giới (1986, 1987, 1991,1993)
23 lần vô địch giải World Rally
 Vô địch giải Dakar Rally năm 1998
 Kỷ lục thế giới lái xe tốc độ trên băng năm 2007 với xe Bentley Continental GT.
  Lê Trần (từ Kuusamo - Phần Lan/theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm