23:49  | 

Honda, Yamaha và Piaggio dồn dập ra xe mới

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, 3 “ông lớn” của ngành xe máy Việt Nam gồm Honda, Yamaha và Piaggio đã giới thiệu ra thị trường tới 6 sản phẩm mới, mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn.

>> Chính thức ra mắt, Honda Lead mới có giá từ 37,5 triệu

>> Honda Việt Nam ra mắt Future phiên bản mới

>> Vespa LX 125 có thêm màu “độc” tại Việt Nam

>> Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu Liberty 3V i.e mới

>> Cạnh tranh với Honda, Yamaha Việt Nam tung ra 2 mẫu xe mới

Honda giới thiệu Future 125 và LEAD 125

Future 125 mới

Future 125 mới có logo 3D được thiết kế mới cao cấp hơn với các hình khối khỏe khoắn và thanh lịch, kết hợp một cách sáng tạo với các mảng màu làm bật lên vẻ nam tính, thể thao đầy cuốn hút.

Mức tiêu hao nhiên liệu ở xe Future mới được tối ưu hóa bởi công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam lắp đặt hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO cho sản phẩm xe số, giúp giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí.

Future 125 được giới thiệu ra thị trường với phiên bản chế hòa khí và phiên bản phun xăng điện tử với 05 màu và có giá bán từ, 25,5 triệu đồng.

LEAD 125

Là mẫu xe dành cho phái đẹp thành công nhất của Honda Việt Nam bởi có ưu điểm tuyệt đối về khả năng chứa đồ, LEAD 125 FI mới tiếp tục được trang bị các công nghệ như hệ thống ngắt/khởi động động cơ tự động – Idling Stop, bộ đề điện từ ACG.

LEAD 125 FI sử dụng eSP – động cơ 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 8,4kW tại 8.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 11,5 Nm ở 5.000 vòng/phút.

Động cơ này đi kèm với công nghệ Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động.

Thiết kế ngoại thất và tiện ích của LEAD mới cũng có nhiều thay đổi, phần đầu xe sắc sảo hơn với bộ đèn LED định vị. Bên cạnh đó, nắp bình xăng chuyển lên vị trí vừa với tầm tay người sử dụng. Việc mở yên và mở nắp bình xăng cũng trở nên tiện lợi với việc tích hợp 2 công tắc này vào cùng một nút bấm.

Honda LEAD 125 FI được bán trên thị trường với giá bán dành cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 37.490.000 VNĐ và 38.490.000 VNĐ.

Yamaha ra mắt Sirius RC FI và Luvias GTX FI

Sirius RC FI

Sau 15 năm hình thành và phát triển, dòng xe Sirius RC Fi hoàn toàn mới đã được ra đời. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng xe số cơ bản ở thị trường Việt Nam được trang bị tính năng phun xăng điện tử Fi. Cùng với dòng xe số cao cấp Jupiter Fi đã được ra mắt cuối tháng 11 năm ngoái, Yamaha đự định sẽ áp dụng công nghệ Fi cho tất cả các dòng xe số tại thị trường Việt Nam.

Sirius RC Fi vẫn sử dụng động cơ 115cc, nhưng nhờ hệ thống phun xăng điện tử nên mức tiêu thụ nhiên liệu giảm tới 30% so với xe Sirius thế hệ trước.

Về tiện ích, Sirius RC Fi còn được tối ưu hóa các với các tiện ích như ngăn đựng đồ dưới yên xe dung tích 9.2 lít, có thể chứa một nón bảo hiểm nửa đầu; ổ khóa đa năng …

Sirius RC Fi được thiết kế với 3 màu sắc đen – trắng, đen – vàng, đen – đỏ. Giá bán Sirius RC Fi là 22.950.000 VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT).

Luvias GTX FI

Dòng xe ga cơ bản Luvias cũng được làm mới với phiên bản Luvias GTX Fi. Động cơ 125cc làm mát bằng dung dịch cùng với hệ thống phun xăng điện tử YMJet-Fi. Yamaha Việt Nam công bố Luvias GTX Fi tiết kiệm nhiên liệu lên đến 25% so với thế hệ trước.

Luvias GTX Fi vẫn tiếp tục duy trì những tính năng tiện ích của thế hệ trước như ngăn chứa đồ để vừa 2 nón bảo hiểm loại nửa đầu cũng như các vật dụng khác. Thiết kế thân xe được cải tiến với đèn pha đôi, ống xả thể thao, đèn hậu thiết kế lập thể và đồng hồ công-tơ-mét với tấm phát quang. Tem xe nhấn mạnh sự tự do và năng động cũng thể hiện cá tính và phong cách sống của người sử dụng.

Luvias GTX Fi mới có 4 màu cơ bản gồm xanh – trắng, vàng – đen, trắng – đen, đỏ – đen. Giá bán Luvias GTX Fi là 27.900.000 VNĐ (đã bao gồm thuế GTGT).

Piaggio trình làng Vespa LX màu “độc” và Liberty 3V i.e

Vespa màu “độc”

Piaggio Việt Nam vừa bổ sung thêm 2 màu “độc”: xám titan sần cho Vespa LX 3V i.e. và xanh rêu cho Vespa S 3V i.e. trong khi mức giá vẫn được giữ nguyên.

Vespa LX 3V i.e. màu xám titan sần (động cơ 125 cc) với đường kẻ đỏ tự tin và Vespa S 3V i.e. màu xanh rêu với đường kẻ trắng sành điệu, trẻ trung là 2 phiên bản đặc biệt hướng tới khách hàng nam. Nhờ “khoác” một lớp áo mới cá tính, cả 2 chiếc xe trông khỏe khoắn và nam tính hơn.

Bên cạnh việc làm mới mình bằng màu sơn, hai phiên bản này còn có mũ bảo hiểm đồng màu đi kèm. Khách hàng khi sở hữu phiên bản đặc biệt còn được tặng thêm 1 mũ bảo hiểm “ton-sur-ton”.

Hai phiên bản đặc biệt này đều được trang bị động cơ 3 van với công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu tới 30% và hệ thống khóa từ chống trộm.

Được biết, xe mới được Piaggio Việt Nam bán ra thị trường với số lượng có hạn cùng mức giá không đổi 66.900.000 VNĐ cho Vespa LX 3V i.e. (125cc); 69.700.000 VNĐ cho Vespa S 3V i.e. (125cc).

Liberty 3V i.e

Tương tự như những mẫu Vespa ra mắt gần đây, Liberty vẫn sử dụng động cơ 125cc/150cc, nhưng lại được thiết kế với 3 van gồm 2 van hút và 1 van xả cho phép xe nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải mà không làm mất đi sức mạnh của xe.

Theo công bố của Piaggio Việt Nam, Liberty 3V i.e cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít (1,8 lít/100km) tại vận tốc ổn định 50km/h, tiết kiệm 30% so với động cơ thế hệ trước.

Piaggio Liberty 3V i.e hiện được bán với giá từ 57.500.000 VNĐ.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm