13:40  | 

Volkswagen sẽ tung ra 60 mẫu xe mới trong năm nay

Tập đoàn Volkswagen (VW) sẽ làm vơi nỗi buồn nhu cầu sụt giảm tại châu Âu bằng việc giới thiệu 60 mẫu xe mới và cải tiến trong năm 2013.

>> Volkswagen CrossBlue Coupe – SUV tiêu thụ 3 lít/100km

>> VW Golf Mk7 giành giải Xe của năm 2013

>> Ôtô tiêu thụ 0,9 lít/100km chuẩn bị trình làng

Tại cuộc họp cổ đông diễn ra ở Hanover (Đức), CEO Volkswagen Martin Winterkorn cho biết mục tiêu của hãng vẫn không thay đổi – trở thành nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới.

Những thương hiệu xe sang mang lại nguồn thu khổng lồ cho tập đoàn VW

Volkswagen đang kỳ vọng doanh số và lợi nhuận năm nay sẽ cao hơn nhờ VW Golf cải tiến, Skoda Octavia, cộng với Audi A3 Sedan mới dành cho thị trường Trung Quốc và Mỹ. Bên cạnh đó, hãng xe lớn nhất châu Âu cũng mong những mẫu xe này sẽ giúp cải thiện tình hình tại lục địa già, nơi nhu cầu giảm thấp nhất trong 20 năm qua.

Tăng trưởng là yếu tố cần thiết cho “gã khổng lồ” nước Đức nếu muốn vượt qua General Motors và Toyota vào năm 2018 để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới. Những tín hiệu hiện tại không mấy khả quan khi doanh số toàn cầu chỉ tăng 0,2% tháng trước, đạt 864.400 xe, trong đó Đức giảm tới 17%.

Điều này lý giải tại sao trong kế hoạch trung hạn, VW muốn hạn chế sự hiện diện ở thị trường châu Âu và mở thêm 1.500 cơ sở tại những khu vực tăng trưởng, nâng tổng số đại lý trên toàn cầu lên hơn con số hơn 20.000.

Khi nhắc đến lợi nhuận, những thương hiệu sang trọng của tập đoàn VW chiếm hơn một nửa, do đó nhà sản xuất này sẽ mở rộng sự hiện diện ở phân khúc thị trường cao cấp. Porsche sẽ trình làng Macan compact SUV vào đầu năm tới, trong khi Bentley SUV cũng đang được phát triển.Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm