16:14  | 

Từ 10/6: Thu hồi hơn 500 biển NN, NG quá hạn

Một đợt tổng kiểm tra của CSGT Hà Nội vừa cho thấy, có tới 508 xe mang biển ngoại giao (NG), nước ngoài (NN) nằm trong diện phải thu hồi đăng ký, biển số.

>> Hết cửa cho xe ô tô núp bóng ngoại giao

>> Chuẩn bị thu hồi xe ngoại giao ngoài luồng

>> Siết chặt nhập khẩu xe ngoại giao, xe máy

Tại Hà Nội, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang quản lý 567 ôtô mang biển ngoại giao, xe mang biển số nước ngoài.

Tuy nhiên, qua đợt kiểm tra mới đây, có tới 508 xe nằm trong diện phải thu hồi đăng ký, biển số. Trong đó số xe đã hết niên hạn sử dụng là 284, xe không rõ thời gian sử dụng là 224. Phòng CSGT yêu cầu chủ xe hoặc người đang quản lý, sử dụng nhanh chóng đến các điểm đăng ký xe làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số.

508 xe biển ngoại giao, nước ngoài nằm trong diện phải thu hồi đăng ký, biển số

Trước tình trạng nói trên, bắt đầu từ ngày 10/6, Bộ Công An sẽ tiến hành tổng kiểm tra, xử lý nghiêm xe mang biển ngoại giao, biển nước ngoài sử dụng không đúng quy định.

Theo thống kê của Bộ Công An, hiện cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến hết tháng 8/2009, trong đó hàng nghìn ôtô chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế.

Tình trạng người mua ôtô đắt tiền mang biển số nước ngoài hoặc biển ngoại giao nhưng không sang tên đổi chủ, vẫn sử dụng xe quá thời gian quy định... làm thất thu một khoản thuế không nhỏ cho ngân sách nhà nước.

Từ 10/6,  xe mang biển ngoại giao, biển nước ngoài không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm

Bộ Công An khuyến cáo, sau khi được cơ quan hải quan cấp giấy phép chuyển nhượng, thu thuế theo quy định, người đang quản lý, sử dụng xe đến cơ quan đăng ký để làm thủ tục sang tên.

Hết ngày 10/6, Bộ sẽ tổng kiểm tra, nếu phát hiện xe mang biển ngoại giao, biển nước ngoài sử dụng không đúng quy định, không làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe theo quy định sẽ bị xử lý.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm