15:49  | 

Xe máy Việt Nam xuất hiện ở hầu khắp châu Phi

Một thực tế cho thấy, người dân ở nhiều nước châu Phi đang ngày càng sử dụng nhiều hơn những chiếc xe máy đến từ Việt Nam.

>> Việt Nam xuất xe máy: “Bánh ngon” không dễ nuốt

Điều này được dẫn chứng bằng số liệu cụ thể từ Tổng cục Hải quan. Theo cơ quan này, năm 2012, kim ngạch xuất khẩu xe máy của Việt Nam sang châu Phi đạt 67,5 triệu USD, tăng 20% so với năm 2011.

Số xe máy xuất khẩu của các liên doanh trong nước sang thị trường châu Phi ngày càng tăng

Các thương hiệu xe máy được sản xuất tại Việt Nam hiện có mặt tại 22 trên 55 quốc gia thuộc châu Phi. Do đó, lục địa đen hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho lĩnh vực xuất khẩu linh kiện phụ tùng ôtô, xe máy của Việt Nam.

Bên cạnh việc xuất khẩu, các doanh nghiệp còn có thể đầu tư lắp ráp xe máy ngay tại đây. Theo các tham tán thương mại, đã có một số doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất, lắp ráp và tiêu thụ xe máy tại Angola và Mali. Các thị trường nhập khẩu nhiều xe máy và linh kiện phụ tùng của Việt Nam gồm Senegal, Togo, Ghana, Nigeria... Riêng Togo và Ghana nhập xe máy nguyên chiếc.

Nhiều thị trường thuộc châu Phi nhập khẩu xe máy và linh kiện phụ tùng của Việt Nam

Theo nhận định của các chuyên gia, khi thị trường xe máy thế giới đã tăng trưởng chậm lại và hiện ở mức khoảng 5%/năm, trong đó các thị trường như châu Âu, châu Mỹ đang bão hòa thì thị trường châu Phi được nhận định là “miếng bánh ngon” còn lại.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm