06:15  | 

Những yếu tố sẽ tạo nên thành công cho BMW i3

“Sự cách tân dẫn tới thay đổi. i3 không chỉ là một chiếc xe thông thường. Nó là một bước đi cách mạng hướng tới phương tiện bền vững và phục vụ nhu cầu của các khách hàng ở những thành phố lớn”, ông Norbert Reithofer, Chủ tịch ban điều hành BMW phát biểu tại lễ ra mắt ở New York.

>> BMW i3 chính thức có giá bán

>> BMW i3 sẽ ra mắt cùng lúc tại ba châu lục

>> BMW i3 và bước chuyển mình lịch sử

>> BMW i3 2014: Cửa sổ vào tương lai

i3 – mẫu xe sản xuất đại trà chạy bằng điện đầu tiên của BMW – có cùng “chất thể thao” như bất kỳ chiếc xe nào của thương hiệu xứ Bavaria và nổi bật với cảm giác lái thú vị. Sự ổn định là yếu tố tiên quyết qua suốt chuỗi giá trị BMW i3.

i3 – mẫu xe sản xuất đại trà chạy bằng điện đầu tiên của BMW.

“BMW i3 đã thiết lập một chuẩn mực mới cho phương tiện bền vững trong tất cả các giai đoạn phát triển và sản xuất cũng như sau bán hàng”, ông Friedrich Eichiner, thành viên ban điều hành BMW chia sẻ tại màn xuất hiện của i3 ở Bắc Kinh.

Phạm vi di chuyển từ 130 – 160km

BMW i3 có thể di chuyển trong phạm vi 130 – 160km. Kinh nghiệm của BMW với các bài thử nghiệm trước đây dành cho MINI E và BMW ActiveE cho thấy đây là phạm vi phổ biến và hiệu quả cho phần lớn người lái. Khoảng cách đi lại trung bình hàng ngày trên thế giới không quá 64 km.

Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn gói Range Extender (Rex), cho phép tăng quãng đường vận hành của xe sau mỗi lần sạc đầy pin. Gói Rex gồm một động cơ xăng 2 xy-lanh, công suất 34 mã lực, có chức năng như một máy phát điện giúp sạc pin. BMW cho biết, để tiết kiệm năng lượng, gói REx cũng có những tính năng, như dừng-khởi động động cơ tự động. Phạm vi di chuyển khoảng 300km.

Chi phí vận hành thấp và sự quan tâm trên toàn cầu

BMW i3 sẽ có mặt tại Đức và các quốc gia châu Âu vào tháng 11/2013. Trong khi đó, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và một vài thị trước khác sẽ chứng kiến sự xuất hiện của BMW i3 trong nửa đầu năm 2014. Giá bán cơ bản cho i3 ở Đức là 34.950 euro. Khách hàng có thể mua phiên bản mở rộng với giá 39.450 euro.

Trong giai đoạn 3 năm đầu, chi phí vận hành và bảo dưỡng cho i3 thấp hơn khoảng 40% so với những dòng xe điện khác.

Chi phí vận hành của xe tương đối thấp: Trong giai đoạn 3 năm đầu, chi phí vận hành và bảo dưỡng cho i3 thấp hơn khoảng 40% so với những dòng xe điện khác. Tại các quốc gia khác, con số thậm chí thấp hơn, phụ thuộc và mức độ trợ cấp dành cho xe điện.

Sự quan tâm của công chúng đối với BMW i3 và BMW i nói chung rất mạnh mẽ và theo chiều hướng tích cực. BMW i đã có hơn 1,2 triệu fan từ khắp mọi nơi trên mạng xã hội Facebook và hơn 90.000 người đã yêu cầu được lái thử BMW i3.

Thiết lập một chuẩn mực mới về cấu trúc nhẹ

BMW i3 sử dụng kết cấu hoàn toàn mới của hãng, mang tên “LifeDrive”. Khung xe được làm chủ yếu bằng nhôm, còn kết cấu khung xe bằng nhựa gia cố vật liệu sợi carbon (CFRP). BMW cho biết vật liệu CFRP cứng như thép, nhưng lại nhẹ hơn 50%. Với trọng tượng không tải 1.195kg, i3 nhẹ hơn hầu hết các xe trong phân khúc compact nhưng vẫn cung cấp đủ không gian cho 4 hành khách.

BMW i3 thiết lập một chuẩn mực mới về cấu trúc trọng lượng nhẹ.

Nhờ trọng lượng nhẹ, xe có thể vận hành linh hoạt và ổn định. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h là 7,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 150km/h.

Sự bền vững qua chuỗi giá trị

Sự bền vững đóng một vai trò quan trọng đối với BMW. Ví dụ, điện cần cho quá trình sản xuất BMW i3 tại nhà máy Leipzig được sản sinh từ năng lượng gió. Bên cạnh nguồn cung cấp điện không khí CO2, nhà máy cũng sử dụng ít hơn 50% năng lượng và 70% nước so với mức trung bình của mạng lưới sản xuất hiệu quả cao của BMW.

Sự bền vững qua chuỗi giá trị là một trong những yếu tố giúp BMW i3 thành công.

Mạng lưới bán hàng đa kênh

Các sản phẩm và dịch vụ BMW i sẽ được định vị qua mô hình kinh doanh đa kênh, bao gồm các đối tác bán lẻ ủy quyền (đại lý BMW i), trung tâm tương tác khách hàng đa phương tiện (Customer Interaction Centre - CIC) và bán hàng trực tuyến. Tất cả các kênh kinh doanh sẽ được tích hợp đầy đủ và khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn bất kỳ kênh nào mà họ muốn.

Tiềm năng thị trường xe điện toàn cầu

Thị trường toàn cầu cho dòng xe điện đang cho thấy sự phát triển tích cực. Sau khoảng 93.000 xe điện được đăng ký trên khắp thế giới vào năm ngoái, dự báo năm nay sẽ có khoảng 150.000 xe điện đến tay người tiêu dùng.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm