06:32  | 

Sẽ có thêm nhiều người được thi bằng A2

Một tin vui đối với những tín đồ và người sử dụng xe môtô phân khối lớn khi Tổng cục Đường bộ chuẩn bị ban hành Thông tư hướng dẫn mở rộng đối tượng được thi bằng A2.

>> Điều kiện để thi bằng lái xe môtô hạng A2

>> Sở hữu môtô ở Việt Nam – Trăm cái khó

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang hoàn thiện Thông tư hướng dẫn, trong đó sẽ nói rõ hơn về việc mở rộng các đối tượng được thi cấp GPLX hạng A2 và sử dụng môtô phân khối lớn từ 175cm3 trở lên.

Sẽ mở rộng các đối tượng được thi cấp GPLX hạng A2

Phong trào chơi xe phân khối lớn ngày càng phát triển mạnh kéo theo số người muốn sở hữu giấy phép lái xe A2 đông lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn được dự thi lấy bằng lái A2, khi mà theo quy định thì đối tượng được phép dự thi lại khá hạn hẹp, bao gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, Sát hạch viên, vận động viên môtô mới được phép thi.

Và từ thực tế này, đã có rất nhiều tiêu cực xảy ra khi người sử dụng môtô phân khối lớn phải bắt buộc “lo lót” để được tham gia vào các kỳ học và thi lấy bằng lái xe A2.

Quy định mới giúp người dân được tự do thi lấy bằng lái xe hạng A2

Chính vì vậy, tại cuộc họp giao ban quý III của bộ Giao thông Vận tải, vấn đề này đã được đưa ra, với nội dung sửa các quy định hiện hành để người dân được tự do thi lấy bằng lái xe hạng A2.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết Bộ đã sửa đổi, bổ sung Nghị định 258 trình Thủ tướng Chính phủ và mới được Thủ tướng đồng ý không hạn chế các đối tượng được học lấy bằng sử dụng loại xe phân khối lớn trên 175cc. Hiện tại, văn bản chính thức về vấn đề này sẽ sớm được phổ biến chính thức và rộng rãi đến người dân.

Đây là tin vui đối với những tín đồ và người sử dụng xe môtô phân khối lớn vì trước đó việc sở hữu một tấm bằng A2 rất ngặt nghèo mà không phải người “chơi” cứ có tiền, có xe là được.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm