15:04  | 

VMS2013 - Infiniti và 2 “át chủ bài” tại Việt Nam

Nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, Infiniti đánh giá rất cao thị trường Việt Nam. Vì thế, kế hoạch "tấn công" thị trường Việt Nam của hãng xe sang này diễn ra rất nhanh chóng. Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực trong thời gian đầu sẽ là mẫu Infiniti QX70 và QX80.

>> Chủ tịch Johan de Nysschen nói về tương lai của Infiniti

>> “Việt Nam là cửa ngõ vào ASEAN”

Khách hàng Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Infiniti – nhãn xe sang, cao cấp của Nissan Motor. Thực tế, QX là cái tên chung của dòng SUV đến từ Infiniti trong chiến lược đặt tên xe mới, theo đó, người tiền nhiệm của QX70 là mẫu xe FX35 có thiết kế táo bạo, quyến rũ và từng hớp hồn nhiều khách hàng, còn QX80 là cái tên quen thuộc trước đây - QX56.

Cả hai từng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam từ những năm 2005 đến 2008. Bởi thế, cũng không quá bất ngờ khi Infiniti quyết định trưng bày 2 sản phẩm này tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay.

Infiniti QX70

Dòng SUV crossover thể thao sang trọng Infiniti QX70 2013 được thiết kế dành riêng cho khách hàng luôn hướng tới phong cách thể thao, công nghệ thay vì những tiêu chí như không gian chứa đồ, chỗ để chân hoặc cảm giác lái xe nhàn nhã. Được xây dựng dựa trên nền tảng tương tự như sedan thể thao Infiniti Q50S, QX70 mang đến một cấp độ sức mạnh chỉ có thể bị cạnh tranh bởi một một số xe cao cấp cùng phân khúc.

Ở bên trong, cabin mang đến đúng cảm giác của một mẫu xe thể thao hạng sang. Màn hình cảm ứng 8 inch đặc trưng của Infiniti với các chức năng hiển thị hệ thống định vị, cập nhật tình trạng thời tiết khi kết nối internet và các thông số cơ bản khác (áp dụng cho thị trường Mỹ). Toàn bộ các ghế đều được bọc da sang trọng. Trong đó, ghế lái có thể điều chỉnh 10 hướng, ghi nhớ 2 vị trí quen thuộc và ghế hành khách kế bên điều chỉnh 8 hướng cùng với chức năng sưởi ấm…

Infiniti QX70 sử dụng động cơ V6 3.7 lít, công suất cực đại 325 mã lực và hộp số tự động 7 cấp. Với mô–men xoắn 362 Nm tại 5200 vòng/phút, động cơ mới phát triển thêm 22 mã lực và 2.7 Nm so với động cơ V6 đã ra mắt để mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn cho chiếc SUV này.

Với một hệ thống lái thông minh, QX70 sẽ khiến bạn hài lòng khi ngồi sau vô-lăng. Mặc dù khoảng sáng gầm xe cao có thể khiến xe dễ bị mất cân bằng nhưng các kỹ sư ở Infiniti đã thành công một cách ấn tượng trong việc kiểm soát từng gam của trọng lượng. Hộp số tự động 7 cấp cũng gửi đến những chuyển số nhanh chóng khi cần thiết mà vẫn êm ái trong hoạt động lái xe bình thường.

Thiết kế ngoại thất táo bạo, cabin được trang bị tốt, hệ thống truyền động phù hợp và khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ, mượt mà của hộp số là những yếu tố khiến QX70 “sánh bước” cùng những cái như Mercedes-Benz GLK, Audi Q5 và BMW X3.

Infiniti QX80

QX80 hiện là mẫu xe SUV đắt tiền nhất của Infiniti tại thị trường Mỹ. Infiniti QX80 sử dụng động cơ VQ56VD V8 5.6 lít, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Động cơ có vật liệu bằng nhôm được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp tiêu chuẩn. Xe được trang bị hệ thống truyền động 4WD tất cả chế độ với Tự động, 4H và 4L. Hệ thống này tự động gửi 50% mô-men xoắn của động cơ đến các bánh xe phía trước khi lực kéo bị hạn chế. Thêm vào ba chế độ của 4WD, lái xe có thể chọn các chế độ đường Tuyết, hỗ trợ xuống dốc hoặc hỗ trợ lên dốc nếu cần thiết.

Nhờ vào kích thước full-size nên không gian dành cho đầu, vai và chân vô cùng rộng rãi cho sáu người với ba hàng ghế. Cabin xe có chất liệu da cao cấp, các bề mặt cảm ứng mềm mại và nhiều chi tiết gỗ tô vẽ cho nội thất của QX80.

Vị trí lái cao, lái xe ngồi phía sau vô-lăng bốn chấu bằng gỗ kết hợp với da và cụm đồng hồ công-tơ-mét. Cửa sổ cùng gương ngoại thất cỡ lớn cung cấp một tầm nhìn hợp lý mà không cần phải thay đổi tư thế. Xe được trang bị hệ thống camera theo dõi toàn cảnh 360 độ của Infiniti nhờ vào một loạt ra đa trước/sau và hệ thông phát hiện mục tiêu đang di chuyển. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe của Infiniti năm 2013.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm