11:19  | 

Cường đô-la nợ đìa vẫn chơi siêu xe

Liên tục khoe “xế khủng”, chia sẻ hình ảnh cầm lái siêu xe trên trang cá nhân, Cường đô-la dường như không mấy quan tâm đến chuyện kinh doanh đang quá bết bát của công ty mà mình đang giữ vị trí Phó tổng giám đốc.

Nguyễn Quốc Cường (SN 1982, tại thành phố Pleiku, Gia Lai) là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, người phụ nữ khét tiếng giàu có khu vực Tây Nguyên.

Nổi tiếng với thú chơi siêu xe đình đám ở Việt Nam và lấy được cô vợ đa tài - ca sĩ, người mẫu Hồ Ngọc Hà nhưng trong công việc kinh doanh, Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường đô-la) lại lép vế so với những doanh nhân khác. Thiếu gia phố núi dường như dành nhiều tâm huyết cho niềm đam mê với những chiếc xế sang hơn là việc nối nghiệp mẹ.

Được biết đến với vai trò Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, đảm nhận trọng trách "phát ngôn viên" của Quốc Cường Gia Lai nhưng trước những lùm xùm của tập đoàn này, người phát ngôn vẫn im hơi lặng tiếng. Mới đây, khi được hỏi về vai trò của Cường đô-la trong bối cảnh Quốc Cường Gia Lai gặp muôn vàn khó khăn, bà Như Loan cho biết: Cường phải đi lo vòng ngoài. Cường không thể chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, hoặc nói nặng nói nhẹ. Khi trả lời khách hàng thì phải học thuộc các hợp đồng, biết từng câu chữ để đối đáp, thuyết phục khách hàng... Việc này, Cường không hợp.

 

Cường đô-la nợ đìa vẫn chơi siêu xe 6.jpg
Cường đô-la nổi tiếng với thú chơi siêu xe hơn là kinh doanh

Ban đầu, Cường đô-la nắm 537.500 cổ phiếu QCG, tương ứng với 5,375 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu đạt 0,44% tại Quốc Cường Gia Lai. Sau khi Công ty cổ phần Đầu tư phát triển địa ốc Sài Gòn Xanh (SGG) sáp nhập vào QCG, vốn điều lệ của QCG tăng lên 1.300 tỷ đồng thì tỷ lệ sở hữu vốn của Cường đô-la chỉ còn 0,41%. Nếu tính theo giá trị hiện nay, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của Nguyễn Quốc Cường chỉ là 3,7 tỷ đồng, chưa đủ sắm một chiếc siêu xe.

Cường đô-la nợ đìa vẫn chơi siêu xe Cuong-dola.jpg
Mọi việc kinh doanh, thiếu gia phố núi phó mặc cho mẹ

Trong khi đó, tính đến ngày 30/9/2013, tổng các khoản nợ của QCG lên tới hơn 1.700 tỷ đồng. Nếu bán toàn bộ công ty theo thị giá thì gia đình Cường đô-la chỉ thu về được 864 tỷ đồng, chỉ đủ trang trải nửa khoản nợ. So với khoản nợ khổng lồ này thì tài sản của Cường đô-la nói riêng và gia đình doanh nhân này nói chung rất nhỏ bé. Sau hơn 11 tháng hoạt động, cổ phiếu QCG giảm 1.000 đồng khiến thị giá của công ty "bốc hơi" tới hơn 100 tỷ đồng.

Cường đô-la nợ đìa vẫn chơi siêu xe Mercedes-G55-AMG-2.jpg
Công ty nợ gần 2000 tỷ, Cường đô-la vẫn sắm siêu xe

Được biết, chế độ từ vị trí hiện tại của Cường đô-la chỉ đem lại mức 3 triệu đồng/tháng. Trong quý 1/2013, số tiền mà Cường đô-la kiếm được chỉ vẻn vẹn chưa đến 3,5 triệu đồng. Nếu tính ra, số tiền lãi của công ty mà Cường đô-la nhận được chỉ khoảng 1,2 triệu đồng/tháng.

Tina (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm